ปาติโกลเบิ้ล! บุรีรัมย์บุกกระซวกสารคาม 3-0 ลิ่วลีกคัพ+คลิป

ปาติโกลเบิ้ล! บุรีรัมย์บุกกระซวกสารคาม 3-0 ลิ่วลีกคัพ+คลิป

ปาติโกลเบิ้ล! บุรีรัมย์บุกกระซวกสารคาม 3-0 ลิ่วลีกคัพ+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : มหาสารคาม ยูไนเต็ด ต้านไม่ไหว บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าบุกมาขย้ำ 0-3 ฉลุยเข้าสู่รอบ 32 ทีมโดยเกมนี้กองเชียร์ทะลักนับหมื่นคนเก็บค่าบัตรได้เกือบ 4 แสนบาท เนวิน เผยไม่ปลื้มลูกทีมแม้จะชนะแต่ยังมีปัญหาในเรื่องของสภาพจิตใจ

ฟุตบอลโตโยต้าลีกคัพ รอบ 64 ทีม  ที่สนามสพล.มหาสารคาม  "ปูพิฆาต" มหาสารคาม ยูไนเต็ด ทีมระดับดิวิชั่น 2 เปิดบ้านทำศึกหนักกับ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากไทยลีก โดยมีเกตุดำรงค์ เข็มทอง เป็นผู้ตัดสิน ท่ามกลางกองเชียร์แน่นสนาม โดยเฉพาะในส่วนของทีมเยือนนำมาโดย  เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เหมาตั๋ว 1,500 ทีนั่ง พร้อมยกราคาทั้งหมดให้กับเจ้าบ้าน โดยเกมเริ่มขึ้นในเวลา 15.30 น. ท่ามกลางอุณภูมิที่ร้อนถึง 38 องศา
 
เริ่มเกมเป็นบุรีรัมย์ ที่ได้เขี่ยบอลเริ่มเล่นและทำเกมบุกใส่เจ้าบ้านทันที นาทีที่ 5 ทีมเยือนน่าจะได้ประตูขึ้นนำในจังหวะเตะมุมทางด้านขวา  เลอันโดร ตอร์เรส โยนมาหน้าประตู อดิศักดิ์ ไกรษร สอดขึ้นมาโขกเต็มๆ กิตติภพ เนตรแสงสี ประตูของมหาสารคาม ต้องออกแรงซูเปอร์เซฟปัดออกไปได้

ทีมเยือนยังเดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง โดยมี ชาร์ริล ชัปปุยส์ ดาวเตะชุดแชมป์ซีเกมส์เดินเครื่องร่วมกับ อดิศักดิ์ ไกรษร และ กิตติพงษ์ ปลื้มใจ แต่ยังไม่สามารถซัดบอลผ่านมือ กิตติภพ เนตรแสงสี ประตู มหาสารคาม ยูไนเต็ด ที่โชว์ฟอร์มซูเปอร์เซฟได้ตลอด  เกมมาถึงนาทีที่ 35 มหาสารคาม มีจังหวะได้ลุ้นในการเตะมุมทางฝั่งขวาเป็นครั้งแรกของเกม คมชาญ พลเรือง ปั่นมาหน้าประตูให้ เควิน อัมพงซาห์ ขึ้นโขกเดี่ยวๆ แต่ เควิน สะพัดหัวมากไปบอลหลุดกรอกอย่างน่าเสียดาย
  
นาทีที่ 40 บุรีรัมย์  เปลี่ยนตัวเป็นคนแรกด้วยการส่ง สุเชาว์ นุชนุ่ม ลงเล่นแทน จิรวัฒน์ มัครมย์ เพื่อหวังเดินหน้าล่าประตูแรกของเกมให้ได้ แต่จังหวะการเข้าทำของทีมเยือนยังไม่เด็ดขาด ช่วงทดเวลา 2 นาที ก็ยังไม่สามารถทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก มหาสารคาม ยูไนเต็ด เสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-0
  
เริ่มการแข่งขันในครึ่งหลัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวเป็นรายที่สองโดยเอา คาร์เมโล่ กอนซาเลส ลงมาเล่นแทน กิตติพงษ์ ปลื้มใจ  และเกมส่วนใหญ่ยังเป็นของทีมเยือน ในขณะที่กองเชียร์ยังทะยอยเข้าสนามเรื่อยๆ หลังแดดร่มลมตกโดยเฉพาะรั้วด้านนอกเกาะยาวทุกทิศทุกทางจากความจุราวม 5,000 ที่นั่ง เป็นยอดจำนวนนับหมื่นคน
  
หลังพยายามอยู่นานในที่สุด บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ในนาทีที่ 68 เมื่อ ฮาเวียร์ ปาตินโญ่ สอดเข้ามายิงอย่างสุดสวยผ่านมือประตูของ มหาสารคาม เข้าไปของที่ก้นตาข่าย

"ปราสาทสายฟ้า" ทำเกมรุกไหลลื่นขึ้นจนมาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 71 เมื่อ คาร์เมโล่ กอนซาเลส ที่เปลี่ยนตัวลงมาในครึ่งหลังจับบอลได้ลากเข้าไปในเขตโทษก่อนซัดหนีมือ กิตติภพ เนตรแสงสี เข้าไปอย่างสุดสวย ถัดมาอีกนาทีเดียว
     
ถึงตอนนี้เกมตกเป็นของทีมเยือนโดยสมบูรณ์ เมื่อเกมรุกของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และมากดประตูที่ 3 จนได้ เมื่อ ปาตินโญ่ ซึ่งทำผลงานได้โดดเด่นในเกมนี้ทำประตูที่สองของตัวเองซัดให้ บุรีรัมย์ หนีห่างเป็น 3-0
    
ท้ายเกม บุรีรัมย์ ผ่อนเกมบุกลงทำให้เจ้าบ้านมีโอกาสมากขึ้น นาทีที่ 88 โอกาสตีไข่แตกของเจ้าถิ่นมีแบบได้ลุ้นเมื่อ เรวัตร โยธาภักดี โชว์เลี้ยงเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษก่อนจะซัดเต็มข้อแต่บอลเหินข้ามกรอบไปอย่างน่าเสียดาย ช่วงท้ายมีการทดเวลา 3 นาที แต่สองทีมไม่สามารถทำประตูกันได้ หมดเวลา มหาสารคาม ยูไนเต็ด พ่าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คาบ้าน 0-3 จบเส้นทางโตโยต้าลีกคัพในรอบนี้ สำหรับยอดค่าบัตรผ่านประตูในเกมนี้เจ้าบ้านเก็บได้ถึง 384,900 บาท
   
หลังเกม

นางไปรยา บุญมี ผู้จัดการทีม มหาสารคาม ยูไนเต็ด  : นัดนี้ถือว่าประทับใจลูกทีมมาก ที่สามารถสู้กับทีมในระดับเอเชียอย่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้อย่างสูสี เสียดายที่มาเสียประตูติดๆ กันในช่วงท้าย แต่ก็ประทับใจเช่นเดียวกับกองเชียร์หลายหมื่นคนที่แห่มาที่สนามในวันนี้ ซึ่งก่อนเกมก็ได้บอกลูกทีมไปแล้วว่าอย่ากลัวและให้สู้อย่างเต็มที่และนักเตะทั้งหมดก็ได้แสดงให้เห็นแล้ว
   
 เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  แม้เราจะชนะในเกมนี้ แต่ส่วนตัวแล้วไม่ประทับใจฟอร์มการเล่นของลูกทีม กลับไปต้องปรับสภาพจิตใจกันอย่างหนัก ก่อนเกมก็ได้กำชับแล้วว่าให้สู้อย่างเต็มที่ อย่าประมาทและให้เกียรติคู่ต่อสู้แต่ดูเหมือนนักเตะขาดความกระตือรือล้น และไม่ได้มองว่าเกมค่อนข้างอืดแบบนี้มาจากความอ่อนล้าจากเกมเอะเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก แต่เป็นสภาพจิตใจของนักเตะมากกว่า
 
รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
มหาสารคาม ยูไนเต็ด กิตติภพ เนตรแสงสี ผู้รักษาประตู, กีรติ แจ้งกลั่น (กัปตันทีม) (สิริศักดิ์ ผลพันธ์งาม น.80), สุริยา ศรีวิคาน, วงศกร สาระปรัง, ณัฐนนท์ ศิริรัตน์ไพบูลย์ (ศิลปไทย สุวงษ์ทา น.69), คมชาญ พลเรือง, เควิน อัมพงซาห์, เดเนี่ยล เอคกัว, จิรนิติ แถลงจิตร(อัมพล รอสูงเนิน น.60), พีระพงษ์ โยธาภักดี และ เรวัตร โยธาภักดี
     
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยศพล เทียงดาห์ ผู้รักษาประตู, จิรวัฒน์ มัครมย์ (กัปตันทีม) (สุเชาว์ นุชนุ่ม น.8), ชาร์ริล ซัปปุยส์, ธนะศักดิ์ ศรีใส, อดิศักดิ์ ไกรษร (จักรพันธ์ แก้วพรม น.72), สุรัตน์ สุขะ, อนาวิน จูจีน, ฮาเบียร์ ปาติญโญ่, เลอันโดร ตอร์เรส, กิตติพงษ์ ปลื้มใจ(คาร์เมโล่ กอนซาเลส น.46) และ มานูเอล เรเอนโด้ การ์เซีย


  คลิป ไฮไลท์ โตโยต้า ลีกคัพ 2014 มหาสารคาม 0-3 บุรีรัมย์

และสัมภาษณ์ลุงเนวินป้าต่ายหลังเกม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook