ส่องชุดไทยลีก 2014

ส่องชุดไทยลีก 2014

ส่องชุดไทยลีก 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ทุกๆ ปี ทุกๆ ฤดูกาล แต่ละสโมสรก็จะเปลี่ยนชุดแข่งขันใหม่เพื่อลงทำการแข่งขัน ซึ่งทุกๆ ปีเช่นกันแฟนบอลก็จะต้องควักเงินในกระเป๋าเพื่อที่จะซื้อเสื้อทีมโปรดของตัวเองมาไว้ในคอบครอง

รอบรั้วบอลไทยในวันนี้จึงนำเรื่องของชุดแข่งขันสโมสรต่างๆ ในฤดูกาล 2014 มาให้ทุกท่านได้ยลโฉมกัน และหากใครยังไม่มีเสื้อทีมรักของท่านก็คงต้องรีบไปหามาจับจองเอาไว้ เพื่อที่จะได้ไม่ตกเทรนด์ในการไปเชียร์บอลที่สนาม

เริ่มที่สโมสร "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ปีนี้มาในคอนเซ็ปวิคตอรี่ ซึ่งยังคงเป็นไนกี้ ที่ดูแลเรื่องชุดแข่งขันให้กับชลบุรี ชุดเหย้าของพวกเขายังคงเน้นโทนสีฟ้าน้ำเงิน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของสโมสรอยู่แล้ว ส่วนชุดเยือนก็จะเป็นสีขาว จุดเด่นของชุดแข่งชลบุรี ก็คือตัววีตรงกลางหน้าอกที่มาจากคำว่าวิคตอรี่ นอกนั้นก็จะเป็นแบบเรียบๆ แต่ดูมีสไตล์ เรียกได้ว่าน่าจะถูกอกถูกใจสาวกฉลามชลแน่นอน

มาที่สโมสร "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท เอฟซี ซึ่งถือเป็นชุดแข่งขันที่แหวกแนวและดูฉูดฉาดที่สุดในบรรดา 20 สโมสร โดยยังคงเป็นยี่ห้อแคปป้า ที่ดูแลชุดแข่งขันให้ทีมชัยนาท โดยชุดเหย้าเน้นไปที่โทนสีชมพูดำ ส่วนชุดเยือนเป็นสีเขียว แต่จุดเด่นก็คือลายกระดานหมากรุกที่ตัดสลับไปมา โดยเน้นสีฉูดฉาด ดูแล้วแปลกตาสำหรับชุดแข่งขันกีฬามากๆ ซึ่งชุดชัยนาท ก็มีทั้งเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่ไปในด้านบวกและด้านลบ แต่เรื่องแบบนี้ก็ขึ้นอยู่กับรสนิยม

มากันที่ "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี ซึ่งเป็นสโมสรที่ทำเสื้อเองโดยไม่ง้อสปอนเซอร์ ชุดแข่งทีโอที ก็ยังคงเน้นไปที่สีฟ้าเป็นหลัก โดยตรงกลางจะเป็นสีฟ้าอ่อน ส่วนตรงแขนเสื้อก็จะเป็นสีฟ้าเข้ม โดยมีตราสโมสรอยุ่ตรงกลาง ดูแล้วก็เรียบๆ ง่ายๆ ไม่ได้มีอะไรเป็นจุดเด่นมากมาย

ต่อมาเป็นทีม "เดอะแรบบิท" บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่ปีนี้เปลี่ยนมาใช้ไนกี้ โดยชุดของบางกอกกล๊าส แน่นอนว่าจะต้องเน้นสีเขียวเป็นหลัก ส่วนชุดเยือนมีสองสีคือสีแดงและสีเหลือง สำหรับชุดเหย้าสีเขียว และชุดเยือนสีแดงก็มีรูปแบบเหมือนกันคือจะมีแทบสีขาวคาดตรงบริเวณด้านซ้าย และตรงแขนเสื้อด้านขวา ส่วนชุดที่สามเป็นสีเหลืองโดยมีหลายขวางสีดำ ดูแล้วแฟนบอลบีจีค่อนข้างจะถูกอกถูกใจกับชุดใหม่ในปีนี้

สำหรับทีม "มังกรไฟ" บีอีซี เทโร ศาสน ก็คงจะได้เห็นชุดใหม่กันไปตั้งแต่นัดปิดฤดูกาลที่ผ่านมา โดยปีนี้เน้นแบบเรียบง่ายแต่ดูมีสง่า ด้วยเสื้อสีแดงคอปกมีกระดุม โดยใช้สีทองเป็นตัวอักษรเพื่อตัดกับสีแดงดูสวยไปอีกแบบ ส่วนชุดเยือนก็มีสีขาว และอีกชุดเป็นสีแดงน้ำเงินคล้ายๆ กับชุดในเจลีก เรียกได้ว่าสวยทั้งสามชุดสำหรับมังกรไฟ

มากันที่แชมป์เก่า "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นธรรมเนียมของบุรีรัมย์ ที่จะคลอดชุดใหม่ออกมาช่วงท้ายฤดูกาล และใส่เล่นในนัดชิงบอลถ้วย ซึ่งชุดของบุรีรัมย์ ก็จะเหมือนกันทั้งสองชุด ชุดเหย้าสีน้ำเงินเข้ม และชุดเยือนเป็นสีขาว โดยจุดเด่นของเสื้อแข่งบุรีรัมย์ก็คือดาวสองดวงบนคอเสื้อที่หมายถึงแชมป์ไทยลีกสองสมัย และลายธงชาติไทยที่ซ่อนไว้ใต้แขนเสื้อด้านซ้ายโดยจะต้องพับขึ้นมาถึงจะเห็น โดยทุกๆ ปีเสื้อของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็จะได้รับความนิยมเป้นอย่างมากสำหรับแฟนบอลไทย

มาที่ทีมน้องใหม่อย่าง "พลังเพลิง" ปตท.ระยอง ที่เพิ่งจะเปิดตัวชุดแข่งขันไปไม่กี่วันที่ผ่านมา ปีนี้ได้แพนเข้ามาสนับสนุนชุดแข่งขัน โดยชุดเหย้าเป็นสีแดงสดใส ส่วนชุดเยือนสีขาวดูสะอาดตา ปีนี้ไม่มีลวดลายอะไรมาก เน้นความเรียบง่ายแต่จะมีลูกเล่นบริเวณคอเสื้อและแขนเสื้อ และอีกจุดเด่นก็คือลายน้ำตราสโมสรที่อยู่ในตัวเสื้อด้วย

ต่อมาเป็นทีม "ราชันมังกร" ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่ปีนี้ได้มิตซูโน่ มาจัดการเรื่องชุดแข่งให้ โดยปีนี้ยังคงเน้นสีส้มเป็นสีหลัก ส่วนชุดเยือนเป็นสีน้ำเงิน และชุดที่สามสีขาว ลวดลายก็ไม่มีอะไรเป็นจุดเด่นมากนัก แต่ด้วยความเป็นมิตซูโน่ก็ทำให้เสื้อดูมีมิติและดูไฮโซขึ้นมา

มากันที่ทีม "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เอฟซี ที่จะได้กลับมาโลดแล่นในลีกสูงสุดอีกครั้ง หลังฤดูกาลทีผ่านมาถูกพักทีมไป ปีนี้ศรีสะเกษยังคงใช้ผลิตภัณฑ์ของโจม่า ยี่ห้อดังจากประเทศสเปน โดยชุดเหย้าจะเป็นสีส้ม สีเส้นตรงสีดำตัดลงมา ส่วนชุดเยือนสีขาวและมีขีดสีชมพูตัดลงมา ดูเรียบง่ายแต่ก็สวยแบบมีสไตล์อีกหนึ่งทีม

มาที่ทีมสุดท้ายของวันนี้ก็คือทีม "วัวชนแดนใต้" สงขลา ยูไนเต็ด ซึ่งชุดแข่งของสงขลา ทุกๆ ปีก็จะออกแบบมาได้สวยสดงดงามถูกใจแฟนบอลตลอด ในปีนี้ก็เช่นกัน ยังคงเป็นเอฟบีที ที่เป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งขันให้สงขลา โดยชุดเหย้าของพวกเขาคือสีแดง ชุดเยือนสีน้ำเงิน โดยสองชุดนี้มีเอกลักษณ์ตรงแทบดำที่ตัดสลับกับสีหลัก โดยคอเสื้อเป็นแบบมีกระดุม ส่วนชุดที่สามเป็นสีขาว ที่มีจุดเด่นตรงคอเสื้อและแขนเสื้อที่จะเป็นสีน้ำเงิน เรียกได้ว่าเป็นอีกทีมที่คลอดชุดแข่งขันออกมาได้สวยทั้ง 3 ชุด

มาเริ่มต้นกันที่รองแชมป์เก่าอย่าง "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ซึ่งส่วนตัวยกให้เป็นทีมที่มีชุดแข่งขันสวยที่สุดในฤดูกาลนี้ สำหรับในปีนี้กิเลนผยองยังคงใช้แกรนด์สปอร์ตเหมือนเดิม ซึ่งแฟนบอลก็คงจะได้เห็นชุดใหม่ของทีมนี้ไปแล้วเชื่อว่าหลายคนก็คงจะมีความคิดเดียวกับผม ปีนี้เมืองทองมาในคอนเซ็ป "The history never ends" ประวัติศาสตร์ไม่มีวันสิ้นสุด โดยเน้นโทนสีทองมาอยู่ในชุดใหม่นี้ทั้งสามชุด ชุดเหย้าสีแดง ชุดเยือนสีขาว และชุดที่สามสีเทา โดยทั้ง 3 มีรูปแบบเหมือนกัน จุดเด่นอยู่ที่สีทองที่เป็นคอเสื้อ แขนเสื้อ และตราสโมสร อีกทั้งเนื้อผ้าก็เป็นแบบใหม่ของแกรนด์สปอร์ตด้วย เรียกได้ว่างามหยดจริงๆ ทั้ง 3 ชุด

มาต่อกันที่ "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ซึ่งทีมนี้ต้องบอกก่อนว่าในทุกๆ ปี ชุดแข่งขันพลังเอ็มจะเป็นที่ได้รับความสนใจและขายดีมากๆ ปีนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ภายใต้แบรนด์ของแกรนด์สปอร์ตเช่นกัน ซึ่งก็คลอดมาทั้งหมด 3 สี แน่นอนชุดเหย้าสีเหลือง ชุดเยือนสีขาว และชุดที่ถือเป็นเอกลักษณ์และได้รับความสนใจสูงสุดคือชุดสีดำ (เอ็มสตรอม) โดยปีนี้ชุดโอสถเน้นความเรียบง่ายแต่ดูสวยมีไตล์ จุดเด่นอยู่ที่แทบสีแดงและดำที่ตัดเป็นลายตรงตรงกลางตั้งแต่คอจนถึงชายเสื้อ คอเสื้อเป็นแบบคอกลม แขนแบบจั๊มให้ดูแข็งแรงสมกับฉายาพลังเอ็ม ส่วนตัวก็ชอบอีกเหมือนกันสำหรับทีมโอสถสภาฯ

มากันที่ทีมน้องใหม่เมื่อปีที่แล้วอย่าง "ช้างศึกยุทธหัตถี" สุพรรณบุรี เอฟซี ซึ่งปีที่แล้วถือว่าชุดแข่งขันได้รับความนิยมมากๆ ปีนี้สุพรรณบุรี น่าจะเป็นทีมแรกๆ ที่คลอดชุดใหม่มาให้แฟนบอลได้เห็นกัน ไม่นับบุรีรัมย์ กับ บีอีซี เทโรฯ ที่ออกตัวมาตั้งแต่นัดสุดท้ายของฤดูกาลก่อน สำหรับสุพรรณฯ ก็ใช้ยี่ห้อเดียวกับ 2 ทีมแรกที่บอกไป ซึ่งปีนี้ต้องบอกว่าเสื้อทีมพี่ตูนดูสวย สง่า มากๆ คล้ายๆ กับชุดบาซ่าเมื่อปี 1999 ที่เน้นเป็นโทนสีตัดกันสองด้าน ก็คือสีน้ำเงินเข้มและน้ำเงินอ่อน โดยมีสีส้มเป็นสีแซมตัดกันอย่างสวยงาม คอเสื้อเป็นแบบปก ดูกี่ครั้งก็สวยงามมากๆ โดยชุดเหย้าก็อย่างที่บอก ส่วนชุดเยือนมีสีขาว และสีส้ม ซึ่งก็สวยไม่แพ้กัน

ข้ามฝากมาที่ทีมมีสีกันบ้างอย่าง "สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี่ ยูไนเต็ด ซึ่งในปีนี้ต้องบอกว่ามาแบบมาดเข้ม ขรึม ดุดัน สมเป็นชายชาติทหารจริงๆ โดยอาร์มี่ ฤดูกาลนี้ไม่ได้ใช้แพนแล้ว กลับมาทำชุดเอง โดยปีก่อนๆ อาร์มี่จะเน้นโทนสีเขียว เหลือง สดใส แต่ปีนี้มาแบบเข้มด้วยสีเขียวขี้ม้า คอปก คล้ายๆ กับชุดอ่อนของทหาร ส่วนลวดลายก็จะเป็นแบบเรียบไม่มีอะไรหวือหวา มองไกลๆ ก็คิดว่าใส่ชุดทหารมาเลยทีเดียว สำหรับชุดเยือนคือสีขาว ซึ่งก็มีการเล่นสีบนคอเสื้อเป็นสีเขียวขี้ม้า เสียงตอบรับมีทั้งชอบและไม่ชอบแต่ส่วนตัวแล้วผมคิดว่านี่แหล่ะคือทีมอาร์มี่

มากันที่ทีมดังแห่งลุ่มแม่น้ำแม่กลอง "ปลาทูคะนอง" สมุทรสงคราม เอฟซี แม้จะเป็นทีมเล็กๆ ทีมหนึ่งในไทยลีก แต่ก็เป็นทีมที่สร้างสีสันและมีเสน่ห์มากๆ ทีมหนึ่ง ปีนี้สมุทรสงคราม ยังคงใช้คลูสปอร์ตเหมือนเดิม สีหลักยังคงเป็นสีฟ้า โดยชุดเหย้า ก็เป็นสีฟ้าทั้งหมด เรียบๆ ไม่มีลวยลายอะไรมาก แต่ก็ดูสวยไปอีกแบบ ส่วนชุดเยือนสีส้ม และ สีม่วง และชุดที่สามใช้เตะบอลถ้วยสีแดงส้ม

มาที่ทีมน้องใหม่หน้าเก่าอย่าง สิงห์ท่าเรือ ที่ถือเป็นทีมที่สร้างสีสันให้กับวงการฟุตบอลไทยอย่างแท้จริง สำหรับการกลับขึ้นมาเล่นลีกสูงสุดครั้งนี้ของทีมดังย่านคลองเตยได้รับการสนับสนุนชุดแช่งขันจากแบรนด์ดังของประเทศญี่ปุ่นอย่างมิตซูโน่ โดยเอกลักษณ์ของท่าเรือคงรู้กันดีคือสีแสด-น้ำเงิน ซึ่งชุดปีนี้ก็ดูสวยในแบบฉบับของท่าเรืออยู่แล้ว โดยชุดเยือนจะมีสีขาว และสีฟ้า

น้องใหม่อีกหนึ่งทีมอย่าง "อินทรีทัพฟ้า" แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ซึ่งถือเป็นการกลับมาโลดแล่นบนเวทีสูงสุดของเมืองไทยในรอบ 10 ปี ปีนี้แอร์ฟอร์ซ ได้เซ็นทรัล เข้ามาเป็นสปอร์นเซอร์รายใหญ่ ส่วนชุดแข่งขันมีคีล่าเป็นผู้สนับสนุน โดยชุดเหย้าเน้นโทนสีน้ำเงินคอวีสีขาว โดยตราสโมสรอยู่ตรงกลาง แขนเสื้อมีแทบสีฟ้าและขาวดูไกลๆ คล้ายเอฟเวอร์ตัน ส่วนชุดเยือนก็สีขาว กับสีดำ

มากันที่ทีมมีสีอีกหนึ่งทีมอย่าง "เดอะโปลิศ" เพื่อนตำรวจ ที่ปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงภายในทีมค่อนข้างเยอะตั้งแต่ผู้บริหาร โค้ช รวมถึงสปอนเซอร์รายใหญ่ที่หมดสัญญาไป ส่วนชุดแข่งปีนี้ได้มิตซูโน่เข้ามาดูแล ชุดเหย้ายังคงเป็นสีเลือดหมูในแบบของเพื่อนตำรวจ คอวี โดยไม่มีลายฉูดฉาดอะไร ชุดเยือนสองสี ขาวและดำ

ขึ้นเหนือไปกันที่ "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด หนึ่งเดียวของภาคเหนือที่อยู่สูงสุดในศึกไทยลีก ปีนี้เชียงรายดูเหมือนจะทำชุดแข่งขันเอง สีหลักของพวกเขาก็คือสีส้ม คอวี จุดเด่นอยู่ที่ลายธงชาติไทยที่อยุ่ตรงคอเสื้อและแขนเสื้อ โดยตรงสีข้างมีตัวหลังสือสีดำเขียนชื่อสโมสร ซึ่งก็ดูสวยไปอีกแบบ ส่วนชุดเยือนคือสีขาว

ปิดท้ายกันที่ทีมเมืองหลวง "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด ปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงทีมมากมายโดยเฉพาะเรื่องโค้ช ดลโก้ที่เปลี่ยนมาเป็นบียูติดปีก และชุดแข่งขันที่เปลี่ยนสี เปลี่ยนแนว เปลี่ยนความเป็นแบงค็อก ที่เราเคยรู้จักไปโดยปริยาย ปีก่อนๆ เราจะเห็นชุดแบงค็อก ไม่สีเขียวก็ส้ม แต่ปีนี้มาโหดเน้นโทนสีดำเทา เน้นความเรียบง่ายแต่ดุดัน ส่วนชุดเยือนเป็นสีขาว


และนี่คือทั้งหมดของชุดแข่งขัน 20 สโมสรในศึกโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2014 เชื่อว่าทุกชุดที่ออกมาคงจะถูกอกถูกใจแฟนบอลไม่น้อย เอาเป็นว่าท้ายฤดูกาลชุดไหนจะมาวิน พาทีมประสบความสำเร็จ ก็ค่อยมาดูกันอีกที วันนี้ลาไปก่อน สวัสดีครับผม

มูซาชิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook