ผีอู้ฟู่!เซ็นไนกี้รับทรัพย์สถิติโลก33,000ล้าน

ผีอู้ฟู่!เซ็นไนกี้รับทรัพย์สถิติโลก33,000ล้าน

ผีอู้ฟู่!เซ็นไนกี้รับทรัพย์สถิติโลก33,000ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : จะรวยกันใหญ่แล้ว! "เดอะ มิร์เรอร์" รายงาน "ปีศาจแดง" เอาดีด้านการตลาดต่อเนื่อง ตกลงเซ็น "ไนกี้" เป็นสปอนเซอร์เสื้อแข่งอีก 10 ปี รับทรัพย์เบ็ดเสร็จ 33,000 ล้านบาท เป็นสถิติโลกทันที

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ รับทรัพย์ก้อนโตอีกแล้ว หลังสามารถบรรลุข้อตกลงขยายสัญญากับ "ไนกี้" เจ้าของผลิตภันณฑ์กีฬาชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ให้เป็นผู้สนับสนุนชุดแข่งของทีมต่อไปอีก 10 ปี ด้วยมูลค่าเป็นสถิติโลกที่ 600 ล้านปอนด์ด้วยกัน (ประมาณ 33,000 ล้านบาท)

ตามรายงานจาก "เดอะ มิร์เรอร์" สื่อเจ้าดังของอังกฤษ ระบุว่าการที่สัญญาเดิมของ "ปีศาจแดง" กับ "ไนกี้" ที่เซ็นกันไว้ 13 ปี กำลังจะหมดลงในฤดูกาลหน้า ทำให้ผลิตภัณฑ์หลายยี่ห้อพยายามเข้ามาเจรจากับยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อาทิ พูม่า, วอร์ริเออร์ และ อาดิดาส แต่ก็ยังเป็นผู้ผลิตเจ้าเก่าที่ได้สัญญาไปในที่สุด ทว่ามูลค่าจะเพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่า จาก 23.5 ล้านปอนด์ต่อปี (ประมาณ 1,292.5 ล้านบาท) ไปเป็น 60 ล้านปอนด์ต่อปีเลยทีเดียว (ประมาณ 3,300 ล้านบาท)

ทั้งนี้มูลค่าสัญญาดังกล่าวทำให้ "ปีศาจแดง" ซึ่งมีค่าสปอนเซอร์เสื้อแข่งตามหลัง เรอัล มาดริด, อาร์เซน่อล, บาร์เซโลน่า และ ลิเวอร์พูล แซงขึ้นเป็นอันดับหนึ่งทันที โดยก่อนหน้านี้เป็น "ราชันชุดขาว" ที่เซ็นกับ อาดิดาส 31 ล้านปอนด์ต่อปี (ประมาณ 1,705 ล้านบาท) ซึ่งหากรวมกับเงินที่จะรับกับ เชฟโรเล็ต ซึ่งจะมาเป็นโลโก้คาดหน้าอกเสื้อในซีซั่นหน้าอีก 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,925 ล้านบาท) ก็ไม่น่าจะทำให้ทัพ "อสูรแดง" ได้รับผลกระทบใดๆ ทางด้านการเงิน หากชวดไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook