ทีพี 12 ขึ้นโพเดี้ยมปิดท้ายซิ่งบล็องค์แปง จีที ซีรีส์ สปรินท์คัพ ,ต๊อดสุดปลื้มผลงานปีแรก

ทีพี 12 ขึ้นโพเดี้ยมปิดท้ายซิ่งบล็องค์แปง จีที ซีรีส์ สปรินท์คัพ ,ต๊อดสุดปลื้มผลงานปีแรก

ทีพี 12 ขึ้นโพเดี้ยมปิดท้ายซิ่งบล็องค์แปง จีที ซีรีส์ สปรินท์คัพ ,ต๊อดสุดปลื้มผลงานปีแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทย ควงคู่ คาร์โล แวน แดม  พาทีมเคซเซล เรซซิ่ง ทีพี 12 ปิดท้ายฤดูกาลด้วยการจบอันดับ 2 ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบจีที 3 ชิงแชมป์ยุโรป "บล็องค์แปง จีที ซีรีส์ สปรินท์คัพ" รอบเมนเรซที่นูร์เบิร์กริง ประเทศเยอรมนี เมื่อค่ำ 17 ก.ย.60 ที่ผ่านมา พร้อมคว้าอันดับ 2 ประจำปีประเภทนักขับรุ่นโปรแอม เจ้าตัวพอใจผลงานฤดูกาลแรกในยุโรป

การแข่งขันบล็องค์แปง จีที ซีรีส์ สปรินท์คัพ รอบเมนเรซ ที่สนามนูร์เบิร์กริง แทร็คความยาว 5.137 กม. ของประเทศเยอรมนี ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้เป็นเรซสุดท้ายของฤดูกาล

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ในรุ่นโปรแอม "ต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทย และ คาร์โล แวน แดม เพื่อนร่วมทีมชาวเนเธอร์แลนด์ ของทีมเคซเซล เรซซิ่ง ทีพี 12 ที่สร้างผลงานขึ้นโพเดี้ยมมาตลอดทั้ง 9 เรซที่ผ่านมา ยังรักษามาตรฐานตัวเองได้เป็นอย่างดี

mm3โดยในเรซสุดท้ายของฤดูกาล ปิติ และ เพื่อนร่วมทีมช่วยกับพา เฟอร์รารี 488 จีที 3 หมายเลข 39 เข้าเส้นชัยในอันดับ 20 โอเวอร์ออลได้สำเร็จ

แต่ก็ดีพอเป็นอันดับสองของรุ่นโปรแอม ตามหลังคู่ของ แดเนียล คีลวิลซ์ และ อเล็กซานเดอร์ แมทท์สชุล ในเฟอร์รารีหมายเลข 333 ของทีมรินัดลี้ เรซซิ่ง ที่คว้าชัยชนะในเมนเรซเป็นสนามที่ 4 ของฤดูกาล หลังเข้าเส้นชัยอันดับสิบแปดโอเวอร์ออล พร้อมคว้าแชมป์ประเภทนักขับในรุ่นโปรแอมไปครองด้วยคะแนนสะสม 144 แต้ม

mm4
ส่วน ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทยที่เป็นรุ๊คกี้ในเวทียุโรป และ คาร์โล แวน แดม จบฤดูกาลแรกของเขาในบล็องค์แปง จีที ซีรีส์ สปรินท์คัพ ด้วยการคว้าอันดับสองประเภทนักขับมาครองด้วยคะแนนสะสม 119 และอันดับสาม ฌอง-ลุค โบเบลิเก้ ของทีมเอเคเคเอ เอเอสพี ที่มี 87 คะแนน ขณะที่ประเภททีมแชมป์ในรุ่นโปรแอมเป็นของทีมรินัลดี้มี 150 คะแนน ตามมาด้วย เคซเซล เรซซิ่ง 130 คะแนน และอันดับสาม เอเคเคเอ เอเอสพี 99 คะแนน

หลังจบฤดูกาลแรกในเวทีระดับยุโรป ปิติ เปิดเผยผ่านสังคมออนไลน์อย่างเฟซบุ๊คว่า "สนามสุดท้ายจบลงด้วยตำแหน่งที่สองและได้รองแชมป์ประจำปี ถือเป็นความสำเร็จในปีแรกที่จบลงไปอย่างสวยงามมาก ได้ถ้วยมาทั้งหมด 10 ใบ 5 ใบจากควอลิฟายเรซ และอีก 5 ใบจากเมนเรซ"

"ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมาก แต่ยังต้องพัฒนาอีกมากถ้าต้องการอยู่จุดสูงสุด เป็นการตัดสินใจที่ถูกที่กล้าออกมาแข่งขันในยุโรป ได้ประสบการณ์มากมายจากหลากหลายสนามและได้ทำงานกับเรซเอ็นจิเนียร์หลายคน จนรู้ว่าคนไหนเหมาะกับวิธีการขับของเรามากที่สุด"

mm5
ทั้งนี้ ผลงานของเคซเซล เรซซิ่ง ทีพี 12 ในบล็องค์แปง จีที ซีรีส์ สปรินท์คัพ 2017 พวกเขาออกสตาร์ทด้วยอันดับสองทั้งสองเรซในสนามแรกที่มิซาโน ประเทซอิตาลี ตามด้วยอันดับสามและสองที่แบรนด์ส แฮทช์ สหราชอาณาจักร

ก่อนจะชนะควอลิฟายเรซที่โซลเดอร์ ประเทศเบลเยี่ยม และอันดับสองในเมนเรซ ส่วนที่ฮังกาโรริง ประเทศฮังการี จบอันดับสองทั้งสองเรซ และปิดท้ายฤดูกาลที่นูร์เบิร์กริง ด้วยอันดับสามและสองตามลำดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook