ข่าวดีของเรา! "สื่อเวียดนาม" ฟันธง "ส.บอลเวียดนาม" บุกคุย "ซิโก้" แน่

ข่าวดีของเรา! "สื่อเวียดนาม" ฟันธง "ส.บอลเวียดนาม" บุกคุย "ซิโก้" แน่

ข่าวดีของเรา! "สื่อเวียดนาม" ฟันธง "ส.บอลเวียดนาม" บุกคุย "ซิโก้" แน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดอะ เตาวานเฮา (thethaovanhoa) สื่อดังของประเทศเวียดนาม ตีข่าวใหญ่ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ตัดสินใจประกาศยุติบทบาทการคุมทัพ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี สโมสรในศึกโตโยต้า ไทยลีก เมื่อวันพุธที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา

โดยสื่อเจ้าดังได้พยายามติดต่อกับ อดีตกุนซือทีมชาติไทย เพื่ออยากถามถึงความเป็นไปได้ที่เจ้าตัวจะตอบรับงานคุมทีมชาติเวียดนาม ที่กำลังว่างอยู่ หลัง เหงียน ฮู ทัง อดีตกุนซือชาวเวียดนาม ประกาศลาออกหลังจบการแข่งขันซีเกมส์ ที่ผ่านมา แต่ทางกุนซือจอมตีลังกา ไม่ได้รับสายแต่อย่างใด

โดยอดีตกุนซือทีมชาติไทย ได้ประกาศเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่าจะขอลงจากตำแหน่งหากไม่สามารถพาทีมเอาชนะ "ฉลามชล" ได้ในเกมนี้ ซึ่งท้ายสุดก็ไม่สามารถพาต้นสังกัดเก็บสามแต้มในบ้านได้ ทำให้ตัดสินใจประกาศลาออกทันทีหลังเกม จากการทำงาน 10 นัดในลีก สามารถพาทีมเก็บชัยได้เพียงแค่เกมเดียว, เสมอ 3 นัด และแพ้ไปถึง 6 เกมด้วยกัน

ซึ่งแม้ในระดับสโมสรในไทย "ซิโก้" จะไม่ได้มีผลงานที่โดดเด่นมากนัก ไม่ว่าจะเป็น ชลบุรี เอฟซี, บางกอก เอฟซี, จุฬา ยูไนเต็ด และล่าสุดกับ การท่าเรือ เอฟซี  

แต่จากความสำเร็จที่ "ซิโก้" เคยสร้างไว้กับทีมชาติไทย ด้วยการพาทัพช้างศึก คว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 และ 2016 แถมยังสามารถพาทีมผ่านเข้าเป็น 12 ทีมสุดท้าย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 2018 นอกจากนี้ยังเคยทำทีม ยู-23 ผงาดครองเหรียญทองซีเกมส์ 2013 ได้อีก

นั่นจึงเป็นเหตุผลให้ สมาคมฟุตบอลเวียดนาม ต้องการคว้าตัว กุนซือชาวไทย เข้ามาทำทีมเพื่ออนาคต ประกอบกับการที่ผู้บริหารในสมาคม เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า ทางสมาคมไม่มีแผนที่จะรับสมัครอดีตกุนซือที่เคยทำทีมมาแล้วอย่าง อัลเฟรด รีเดิ้ล และ เอนริเก้ คาลิสโต้ สองเทรนเนอร์ชาวต่างชาติที่เคยคุมทีม

ทำให้สื่อเจ้าดังเชื่อว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ ทางสมาคมฟุตบอลเวียดนาม ที่ได้ทราบข่าวการลาออกในครั้งนี้ของ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จะเดินทางไปเจรจากับเจ้าตัวเพื่อคว้าตัวมาคุมทีมชาติให้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook