ปลงผมแล้ว! "ชนาธิป" เตรียมบวชพรุ่งนี้, ลือปีหน้ามีข่าวดี

ปลงผมแล้ว! "ชนาธิป" เตรียมบวชพรุ่งนี้, ลือปีหน้ามีข่าวดี

ปลงผมแล้ว! "ชนาธิป" เตรียมบวชพรุ่งนี้, ลือปีหน้ามีข่าวดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เจ-ชนาธิป สรงกระสินธ์" ดาวเตะสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้ฤกษ์ดีทำพิธีปลงผมและทำขวัญนาค ก่อนลาอุปสมบททดแทนคุณพ่อ-แม่ ณ วัดบางช้างเหนือ อ.สามพราน จ.นครปฐม ในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ เป็นเวลา 9 วัน ด้านคุณพ่อก้องภพและคุณแม่พรสวรรค์ สรงกระสินธ์ สุดตื้นตันลูกชายบวชให้ พร้อมอุบข่าวดีปีหน้าของเจ้าตัวมีแน่นอนให้รอติดตาม



หลังจากที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทยและสโมสรคอนซาโดเล่ ซับโปโร ได้เดินทางกลับมายังประเทศไทย ในช่วงปิดฤดูกาลการแข่งขันฟุตบอลเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ได้ทำการอำลาผู้ใหญ่สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้นสังกัด และ "บิ๊กอ็อด" พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อวันอังคารที่ 19 ธ.ค. เวลา 09.00 น. ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้ทำพิธีอุปสมบทวันแรก โดยมีคุณพ่อก้องภพ, คุณแม่พรสวรรค์ สรงกระสินธ์, ญาติพี่น้องคนสนิท, "เมย์" พิชญ์นาฏ สาขากร แฟนสาว, "ตอง" ภัครมัย โปรตะนันท์, "หนิง" ปณิตา ธรรมวัฒนะ ร่วมทำพิธีปลงผมนาค ณ วัดบางช้างเหนือ อ.สามพราน จ.นครปฐม

ทางด้าน "นาคเจ" กล่าวว่า "ก็รู้สึกดีใจครับที่จะได้บวชให้พ่อแม่ เพราะเป็นสิ่งที่เราตั้งใจไว้นานแล้วแต่ไม่มีโอกาส พอมีเวลาว่างช่วงนี้เจลีกปิดฤดูกาล จึงหาเวลาตอบแทนบุญคุณผู้ให้กำเนิด ก็จะพยายามศึกษาธรรมะในเวลา 9 วัน เพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวันกับการเล่นฟุตบอลให้ดีที่สุดต่อไป"

ขณะที่ คุณพ่อก้องภพ สรงกระสินธ์ กล่าวว่า "เป็นความภาคภูมิใจของผู้เป็นพ่อกับแม่ที่เลี้ยงลูกมา และวันนี้ได้ตัดสินใจบวชให้เรา รู้สึกตื้นตันใจมาก ส่วนอนาคตต่อจากนี้ตัวเขาได้มีการวางแผนไว้หมดแล้ว ตัวเราจะตามเขา เพราะเขาเป็นความภาคภูมิใจของครอบครัว ก็ขอให้บุญที่เขาได้จากครั้งนี้ให้เขาประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน"

ด้าน คุณแม่พรสวรรค์ สรงกระสินธ์ กล่าวว่า "รู้สึกดีใจที่วันนี้เขาบวชให้เรา ก็รู้สึกตื้นตันใจ จริงๆแล้วเขาทำให้เราภาคภูมิใจทุกเรื่อง วันนี้เขาอยากบวชทดแทนพ่อแม่ เมื่อมีเวลาว่างก็บวชให้ ส่วนต่อจากนี้ในปีหน้าจะมีอะไรก็ต้องติดตาม เพราะเขาวางแผนอะไรไว้หลายอย่างแต่ยังไม่สามารถบอกได้ในตอนนี้ ซึ่งเราก็ตามใจไม่ว่าเขาทำอะไร"

สำหรับการบวชของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในวันที่ 19 ธ.ค. นอกจากการปลงผมนาคแล้ว ยังมีการอาบน้ำนาคและเทศน์สอนนาคในช่วงเย็น ก่อนช่วงเช้าวันที่ 20 ธ.ค. จะมีแห่นาคทำพิธีอุปสมบท, ถวายเพลพระสงฆ์ ซึ่งชนาธิปตั้งใจจะลาอุปสมบทเพื่อศึกษาธรรมะเป็นเวลา 9 วัน ก่อนกลับไปร่วมทีมปรีซีซั่นในช่วงวันที่ 9 ม.ค.2561 กับสโมสรคอนซาโดเล่ ซับโปโร เพื่อลงแข่งขันเจลีกวันที่ 24 ก.พ. ต่อไป

d

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook