วิเคราะห์บอล (17) แอสตัน วิลล่า - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (1)

วิเคราะห์บอล (17) แอสตัน วิลล่า - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (1)

วิเคราะห์บอล (17) แอสตัน วิลล่า - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (1)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีก

(17) แอสตัน วิลล่า - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (1)

เวลา: 00.30 น.
สนาม: วิลล่า ปาร์ค
ผู้ตัดสิน: เควิน เฟรนด์
ถ่ายทอดสด: ทรูสปอร์ต 3

 

 

 

 

 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม

วิลล่า

3 พ.ย. 55 ชนะ ซันเดอร์แลนด์ 1-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
30 ต.ค. 55 ชนะ สวินดอน 3-2 (เยือน) ลีกคัพ
27 ต.ค. 55 เสมอ นอริช 1-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
20 ต.ค. 55 แพ้ ฟูแล่ม 0-1 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
7 ต.ค. 55 แพ้ สเปอร์ส 0-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

แมนฯ ยูไนเต็ด

7 พ.ย. 55 ชนะ บราก้า 3-1 (เยือน) แชมเปี้ยนส์ลีก
3 พ.ย. 55 ชนะ อาร์เซนอล 2-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
31 ต.ค. 55 แพ้ เชลซี 4-5 (เยือน) ลีกคัพ
28 ต.ค. 55 ชนะ เชลซี 3-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
23 ต.ค. 55 ชนะ บราก้า 3-2 (เหย้า) แชมเปี้ยนส์ลีก

ผลงานการพบกันที่ผ่านมา

15 เม.ย. 55 พรีเมียร์ลีก แมนฯ ยูไนเต็ด 4-0 วิลล่า
3 ธ.ค. 54 พรีเมียร์ลีก วิลล่า 0-1 แมนฯ ยูไนเต็ด
1 ก.พ. 54 พรีเมียร์ลีก แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1 วิลล่า
13 พ.ย. 53 พรีเมียร์ลีก วิลล่า 2-2 แมนฯ ยูไนเต็ด
28 ก.พ. 53 ลีกคัพ วิลล่า 1-2 แมนฯ ยูไนเต็ด
10 ก.พ. 53 พรีเมียร์ลีก วิลล่า 1-1 แมนฯ ยูไนเต็ด
12 ธ.ค. 52 พรีเมียร์ลีก แมนฯ ยูไนเต็ด 0-1 วิลล่า

ความพร้อม-สภาพทีม

วิลล่า

คาริม เอล อามาดี้ มิดฟิลด์ตัวรับตัวหลักในฤดูกาลนี้ พ้นโทษแบนหนึ่งนัดกลับมาแล้ว แต่เอริก ลีคาย ฟูลแบ็กชาวอเมริกัน ต้องโดนกักแข้งไปแทนเพราะสะสมใบเหลืองครบ 5 ใบไปอีกคนจากเกมล่าสุด

วิลล่ามีปัญหานักเตะเจ็บเยอะ โดยนัดนี้ดาร์เรน เบนท์ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ ไม่น่าจะฟิตทันจากอาการเจ็บที่ข้อเท้าที่ได้รับในระหว่างการซ้อม ซึ่งทำให้เขาต้องพลาดเกมล่าสุดมาแล้ว

ส่วนโจ เบนเน็ตต์ แบ็กซ้ายดาวรุ่ง ซึ่งพ้นโทษแบนกลับมาลงเล่นได้ในเกมที่แล้ว แต่ก็อยู่ในสนามได้แค่ 11 นาทีเพราะเจ็บเข่า ก็ไม่น่าจะกลับมาลงเล่นได้ทันเช่นกัน ทำให้เอ็นดา สตีเว่นส์ที่ยังไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในฤดูกาลนี้ มีสิทธิได้ลงทำหน้าที่แทน

ชาร์ลส์ เอ็นซ็อกเบีย ปีกชาวฝรั่งเศส เป็นอีกคนที่มีปัญหาการบาดเจ็บที่เข่ามาจากการซ้อม จนต้องพักราว 2-3 อาทิตย์ ขณะที่เนธาน เบเกอร์และคริส เฮิร์ดสองนักเตะดาวรุ่งยังต้องรอเช็กความฟิตอีกครั้งจากปัญหาการบาดเจ็บที่รบกวนอยู่ ส่วนริชาร์ด ดันน์และแกรี่ การ์ดเนอร์ยังต้องพักยาวเช่นเดิม

ผู้เล่นบาดเจ็บ: เนธาน เบเกอร์ (ข้อเท้า), ดาร์เรน เบนท์ (ข้อเท้า), โจ เบนเน็ตต์, คริส เฮิร์ด, ชาร์ลส์ เอ็นซ็อกเบีย, แกรี่ การ์ดเนอร์ (เข่า), ริชาร์ด ดันน์ (โคนขาหนีบ), สติลิยัน เปตรอฟ (ป่วย)

ผู้เล่นโดนแบน: เอริก ลีคาย

ความพร้อม-สภาพทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด

คริส สมอลลิ่ง ฟิตกลับมาลงสนามได้แบบเต็มเกมแล้วในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อกลางสัปดาห์ แต่จอนนี่ อีแวนส์ เป็นกองหลังที่ดันเจ็บไปแทนในเกมเดียวกัน หลังมีปัญหาที่โคนขาหนีบจนถูกเปลี่ยนตัวออกเพื่อความไม่ประมาท และยังมีลุ้นฟิตทันเกมนี้ โดยคนใดคนหนึ่งคงจะได้ลงเล่นคู่กับริโอ เฟอร์ดินานด์ที่ถูกพักไว้เป็นตัวสำรองในเกมยุโรป

นานี่ ปีกทีมชาติโปรตุเกส เป็นอีกคนที่ถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมนั้นเพราะเจ็บแฮมสตริงขึ้นมา แต่คงฟิตไม่ทันเกมนี้ ขณะที่ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์ มิดฟิลด์ทีมชาติสกอตแลนด์ ซึ่งพลาดเกมเดียวกันเพราะป่วยเป็นไข้หวัด ยังไม่แน่ว่าจะกลับมามีส่วนร่วมในเกมนี้ได้หรือไม่

ส่วนฟิล โจนส์, เนมานย่า วิดิช และ ชินจิ คางาวะ ยังคงต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บและเรียกความฟิตกลับมาเช่นเดิม โดยเกมนี้ผีแดงคงจะส่งนักเตะตัวหลักๆ กลับมาลงเล่นอย่างพร้อมหน้า หลังโรเตชั่นหลายตำแหน่งในเกมนัดมิดวีก

ราฟาเอลจะกลับมาประจำการในตำแหน่งแบ็กขวา ทำให้อันโตนิโอ วาเลนเซียคงจะขยับมายืนปีกขวาได้ตามเดิม โดยมีแอชลี่ย์ ยัง ปีกซ้ายทีมชาติอังกฤษ ที่ลงเจอกับทีมเก่า ส่วน โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ก็จะกลับมาเล่นในแนวรุกคู่กับเวย์น รูนี่ย์ อีกครั้ง

ผู้เล่นบาดเจ็บ: จอนนี่ อีแวนส์ (โคนขาหนีบ), นานี่ (แฮมสตริง), ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์ (ป่วย), ชินจิ คางาวะ, ฟิล โจนส์, เนมานย่า วิดิช (เข่า)

วิเคราะห์รูปเกม

วิลล่าฟอร์มยังย่ำแย่ภายใต้การคุมทีมของพอล แลมเบิร์ต ในฤดูกาลนี้ แม้จะมีการเสริมทัพหลายตำแหน่ง และนัดนี้เจอกับของแสลงอย่างแมนฯ ยูไนเต็ดที่ผูกปีกินนิ่มที่วิลล่า ปาร์คมาตลอด ทำให้คงต้องเป็นงานช้างอีกครั้งสำหรับเจ้าบ้าน แถมนัดนี้ผีแดงจะลงเตะในฐานะจ่าฝูงเป็นครั้งแรกในฤดูกาล คงทำให้ต้องมุ่งมั่นคว้าชัยให้ได้เพื่อรักษาบัลลังก์เอาไว้ แถมในแชมเปี้ยนส์ลีกก็ลอยลำไปแล้ว ยิ่งเล่นนัดนี้ได้แบบไม่กดดัน และน่าจะอาศัยความแน่นอนกว่าบดบี้สิงห์ผงาดจนปั่นป่วน แต่เกมรับที่ยังมีเสียวทุกจังหวะ อาจจะทำให้นัดนี้สกอร์เฉือนกันไปแบบสูสีเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม:

วิลล่า (4-2-3-1): แบรด กูซาน; แมทธิว โลว์ตัน, รอน ฟลาร์, คีแรน คลาร์ก, เอ็นดา สตีเว่นส์; คาริม เอล อามาดี้, ฟาเบียน เดลฟ์; เบร็ตต์ โฮลแมน, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์, กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์; คริสเตียน เบนเทเก้

ผู้จัดการทีม: พอล แลมเบิร์ต

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-4-2): ดาวิด เด เกอา; ราฟาเอล, ริโอ เฟอร์ดินานด์, จอนนี่ อีแวนส์, ปาทริซ เอฟร่า; อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ไมเคิล คาร์ริค, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์, แอชลี่ย์ ยัง; เวย์น รูนี่ย์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

ผู้จัดการทีม: อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

ฮอตสกอร์: แมนฯ ยูไนเต็ดชนะ 1-0

เกร็ดย่อย

*วิลล่าชนะแค่ครั้งเดียวใน 33 เกมหลังสุดที่พบกับแมนฯ ยูไนเต็ดในพรีเมียร์ลีก (ชนะ 1 เสมอ 9 แพ้ 23)

*แมนฯ ยูไนเต็ดไม่แพ้เกมพรีเมียร์ลีกที่วิลล่า ปาร์คติดต่อกันมาแล้ว 16 นัด ซึ่งถือว่าสูงกว่าคู่ต่อสู้ทุกทีมที่มาเยือนสนามแห่งนี้

*4 ครั้งหลังสุดที่ เวย์น รูนี่ย์ ทำประตูวิลล่าได้ในพรีเมียร์ลีก เขายิงได้นัดละ 2 ลูก

*นับตั้งแต่เอาชนะแมนฯ ยูไนเต็ดได้ในนัดเปิดฤดูกาล 1995/96 วิลล่าก็ทำประตูไม่ได้ถึง 11 จาก 16 นัดถัดมาที่พบกับปิศาจแดงในบ้านตัวเอง

*วิลล่าทำประตูแรกได้ถึง 3 จาก 5 ครั้งหลังที่พบกับแมนฯ ยูไนเต็ดในบ้าน แต่ก็ทำได้แค่เสมอ 2 แพ้ 1 ในเกมเหล่านั้น

*กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์ ทำประตูแมนฯ ยูไนเต็ดได้ 4 ลูกนับตั้งแต่เริ่มฤดูกาล 2006/07 เป็นต้นมา สูงที่สุดเป็นอันดับสองรองจาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่ทำไป 5 ลูก

*แมนฯ ยูไนเต็ดเป็นทีมที่เก็บคะแนนได้มากที่สุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้จากการถูกขึ้นนำก่อน (12 แต้ม)

*แมนฯ ยูไนเต็ด มีอัตราส่วนการเปลี่ยนโอกาสให้เป็นประตูสูงที่สุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ (21%)

*เวย์น รูนี่ย์ ยิงจุดโทษในพรีเมียร์ลีกมาแล้ว 20 ลูก แต่ยิงไม่เข้าถึง 7 ลูกหรือคิดเป็น 35%

*แมนฯ ยูไนเต็ดเช็กล้ำหน้าคู่ต่อสู้ได้แค่ 6 ครั้ง ซึ่งถือว่าต่ำที่สุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook