ก่อนถึง "ซูเปอร์โบวล์" ครั้งที่ 52

ก่อนถึง "ซูเปอร์โบวล์" ครั้งที่ 52

ก่อนถึง "ซูเปอร์โบวล์" ครั้งที่ 52
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 52 จะมีขึ้นในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้แล้วนะครับ จำได้ว่ายังเขียนถึงซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ผ่านมา เมื่อไม่นานนี้เอง

ในครั้งนี้ จะเป็นการพบกันระหว่างสองทีมที่ดีที่สุด ของสาย NFC และ AFC เหมือนเช่นเคย ตัวแทนของ ฝั่ง NFC จะเป็นทีม "อินทรีมรกต" ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ พบกับ ทีม "แชมป์เก่า" ปีที่แล้ว และแชมป์สาย AFC ในปีนี้ อย่าง นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ซึ่งถ้าดูจากผลงานของทั้งสองทีมต้องบอกเลยว่า สูสีมากๆในปีนี้ สำหรับรูปเกมจะเป็นอะไรยังไง รอชมกันได้เลยครับ แต่ก็ยังเชื่อว่าน่าจะเป็นเกมซูเปอร์โบวล์ที่สนุกและประทับใจอีกเกมหนึ่งอย่างแน่นอน

แต่ก่อนที่จะถึงวันสำคัญ ก็มีเรื่องราวเป็นเกร็ดสั้นๆ เลือกมาให้อ่านเล่นๆ ก่อนเตรียมชม เกมสำคัญในครั้งนี้ครับ

1. สถิติ .. สถิติ .. สถิติ

ทั้ง ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ และ นิวอิงแลนด์ แพททริออตส์ มีผลงานสถิติในซีซั่นนี้ ชนะ 13 แพ้ 3 เท่ากัน ในเรคกูล่าร์ ซีซั่น จากนั้นได้บายในรอบแรกของการเพลย์ออฟ พร้อมสิทธิ์เล่นในบ้าน ก่อนที่จะมาเก็บชัยชนะในเกมเพลย์ออฟ 2 เกมรวด จนผ่านเข้ามาถึงซูเปอร์โบวล์

 904633792

2. แพ้ ทีม แคนซัส ซิตี้

นอกจากสถิติ ชนะแพ้ เท่าๆกันแล้ว ทั้งสองทีมยังพลาดท่าแพ้ต่อ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ มาด้วยกันทั้งคู่ในช่วงเดือนกันยายน

3. ชุดแข่ง

ทีม เดอะ แพททริออตส์ เสี่ยงทายได้เป็นทีมเจ้าบ้านในเกมนี้ พวกเขาเลือกที่จะใส่เสื้อสีขาว เอาฤกษ์เอาชัย เพราะใส่สีขาวเมื่อไหร่พวกเขามักไม่พลาดในการหยิบแชมป์ โดยเฉพาะในซูเปอร์โบวล์ 3 ครั้งหลังสุดของพวกเขา และจากสถิติโดยรวม ทีมที่ใส่สีขาว ลงสนามในซูเปอร์โบวล์ 13 ครั้งหลังสุดที่ผ่านมา เป็นฝ่ายชนะคู่แข่งได้ถึง 12 ครั้ง และแพ้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น

 873401926

4 . จัสติน ทิมเบอร์เลค กับ ฮาล์ฟไทม์ โชว์ (อีกครั้ง)

เป็นการกลับมาแสดงใน ฮาล์ฟไทม์ โชว์ อีกครั้งของ จัสติน ทิมเบอร์เลค โดยก่อนหน้านี้ เคยร่วมแสดงในโชว์นี้มาแล้วถึง 2 ครั้ง ในซูเปอร์โบวล์ครั้งที่ 35 ปี 2001 เมื่อครั้งยังเป็นสมาชิกของวงเอ็นซิงค์ (NSYNC) และครั้งอื้อฉาวกับ เจนเน็ต แจ็คสัน ในครั้งที่ 38 เมื่อปี 2004

ซึ่งรายงานจากเว็บไซต์ของ นิตยสาร ฟอร์บส์ (Forbes) เคยระบุไว้ว่า NFL ไม่ได้จ่ายค่าจ้างสำหรับการแสดงในฮาล์ฟไทม์ โชว์ แต่การได้แสดงต่อหน้าคนดูพร้อมกันหลายร้อยล้านคนทั่วโลก ถือเป็นการชดเชยที่คุ้มค่าแล้ว

5. เพลงชาติ

นักร้องสาว "พิงค์" จะทำหน้าที่ในการร้องเพลงชาติสหรัฐอเมริกา ก่อนเกมจะเริ่มขึ้นในครั้งนี้ โดยเธอเกิดที่ดอยเลส ทาวน์ ไม่ไกลจากฟิลาเดลเฟีย ในรัฐเพนซิลวาเนีย

 justin-timberlake-2018-super-

6. อัตราค่าโฆษณาที่ยังแพงสุด

สำหรับโฆษณาความยาว 30 วินาที มีมูลค่าถึง 5 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นวินาทีละ 166,000 เหรียญสหรัฐ โดยในเรื่องนี้ทางผู้บริหารของ NBC สถานีเจ้าของลิขสิทธิ์เปิดเผยว่า ต้องรีบฉวยโอกาสจากการที่จะมีการแข่งขันโอลิมปิก ฤดูหนาว ที่จะเริ่มขึ้น 5 วันหลังจากจบเกมซูเปอร์โบวล์ ซึ่ง NBC ก็จะเป็นแม่ข่ายการถ่ายทอดสดรายการดังกล่าวเช่นกัน (เหตุการณ์ทำนองนี้ เกิดขั้นเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1992 ที่สถานีโทรทัศน์ช่องเดียวกันจะได้ถ่ายทอดสดทั้ง ซูเปอร์โบวล์ และ โอลิมปิกฤดูหนาว ในปีเดียวกัน)

ดังนั้น การขายโฆษณาจึงมีการนำเสนอเป็นแพ็คเกจควบสองรายการ คาดการณ์ว่าจะทำรายได้ให้กับพวกเขาอย่างน้อย 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ จากทั้งสองรายการรวมกัน

7. ผลงานในอดีต

ทีมอีเกิ้ลส์ เข้าชิงซูเปอร์โบวล์ 2 ครั้ง และแพ้ทั้ง 2 ครั้ง ในปี 1981 แพ้ต่อทีม โอ๊คแลนด์ และปี 2005  ก็แพ้ให้กับ นิวอิงแลนด์ แพททริออตส์ คู่ชิงของพวกเขาในปีนี้ ส่วนทีม เดอะ แพททริออตส์ ในช่วงหลังเข้าถึงซูเปอร์โบวล์มาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งสิ้น 9 ครั้ง ชนะ 5 แพ้ 4

 912767454

8. ส่วนแบ่งของตั๋วเข้าชม

ทั้งสองทีมจะได้ส่วนแบ่งตั๋วเข้าชมทีมละ 35%

9. จอมทัพมากประสบการณ์

ในวัย 40 ปี ทอม เบรดี้ จะกลายเป็นควอเตอร์แบ็คตัวจริงที่อายุมากที่สุดในซูเปอร์โบวล์ นอกจากนี้ ทั้งเขาและบิล เบลิชิค จะสร้างสถิติเข้าสู่ซูเปอร์โบวล์ด้วยกันเป็นครั้งที่ 8

 908784702

10. การถ่ายทอดสดที่เข้าถึงทุกมุมมอง

NBC รายงานว่าในการถ่ายทอดสดครั้งนี้จะใช้กล้องถึง 106 ตัว สายเคเบิ้ลสำหรับกล้องและไมโครโฟน ความยาวรวมกันถึง 50 ไมล์ พร้อมทีมงานรวมกันมากกว่า 500 ชีวิต

สำหรับแฟน NFL ในบ้านเรา ก็ติดตามชมการถ่ายทอดสดซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 52 ได้ในเช้าวันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ เวลา 6.30 น. ตามเวลาบ้านเรา ทางทรูวิชั่นส์ ช่องทรูสปอร์ต เอชดี 1 (666) และ ช่องสปอร์ต อิลลัสสเตรท (672) ได้เลยครับ
ส่วนช่องทางอื่นๆ ใกล้ๆวันลองเช็คข่าวกันอีกทีครับว่าจะมีเพิ่มเติมกันหรือไม่อย่างไร วันนี้คงแค่นี้ก่อนนะครับ แล้วพบกันใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook