อีกหนึ่งตำนานดาวยิงทีมชาติไทย + คลิป

อีกหนึ่งตำนานดาวยิงทีมชาติไทย + คลิป

อีกหนึ่งตำนานดาวยิงทีมชาติไทย + คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ถือเป็นข่าวช็อกในรอบสัปดาห์สำหรับผมพอสมควรครับกับการประกาศอำลาทีมชาติแบบปัจจุบันทันด่วนของดาวยิงหุ่นมะขามข้อเดียวอย่าง "พิภพ อ่อนโม้"

โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ "ช้างศึก" กำลัง "ระส่ำ" กับการเตรียมตัวลงโม่แข้งในศึกชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์ คัพ" ครั้งที่ 42 ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

เนื่องจากว่าขุมกำลัง "ช้างศึก" ชุดนี้ ต้องบอกว่าอยู่ในสภาวะการณ์ "น่าเป็นห่วง" ทีเดียวหลังจากนักเตะหลักๆ เรียงหน้าพากันถอนตัวออกจากทีมรายวัน

แต่เรื่องแบบนี้คงจะว่าอะไรกันไม่ได้ เพราะนักเตะที่ใครๆ ยกย่องให้เป็น "เจ้าชายกบ" คงตัดสินใจดีที่สุดแล้วในวัย 34 ปี

ดาวยิงเลือดชาละวันผู้นี้คงรู้ตัวเองดีว่า เขาไม่ค่อยจะถูกโฉลกกับทีมชาติสักเท่าไหร่นัก ซึ่งผิดกันลิบลับกับผลงานในสโมสร ชลบุรี เอฟซี
สุดท้าย "เจ้าชายกบ" ก็เลยเลือกที่จะเลิกเล่นทีมชาติด้วยเหตุผลที่แฟนบอลทุกคนรับได้

ฟุตบอล

"ผมอายุมากแล้วและมีอาการบาดเจ็บมาโดยตลอดทำให้ไม่อยากฝืนเพราะเกรงว่าจะเจ็บไปมากกว่านี้"

"ผมคิดว่าทีมชาติไทยมีกองหน้าฝีเท้าดีๆ มากมาย และเขาควรได้รับโอกาสตั้งแต่วันนี้ ดีกว่าจะรอโอกาสเนื่องจากฟุตบอลไทยกำลังบูม และศึกคิงส์คัพถือเป็นเวทีทดสอบนักเตะที่ดี"

โดยเฉพาะกับคำพูดที่ว่า "ผมอาจจะเกิดมาผิดยุคก็ได้ เพราะตอนอายุ 20 กว่าๆ ทีมชาติไทยมี พี่โก้ (เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง), พี่โย่ง (วรวุธ ศรีมะฆะ), พี่น้อง จตุพงศ์ ทองสุข และพอถึงตอนนี้ก็มี "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ที่ถือเป็นสุดยอดกองหน้าของเมืองไทย"

"ผมยอมรับว่าเสียดายที่มีส่วนกับทีมชาติไทยน้อยเกินไป แต่ทุกครั้งที่มีชื่อ ผมก็ภูมิใจทุกครั้ง ซึ่งหลังจากนี้ผมขอเป็นกองเชียร์ตัวยงของทีมชาติไทยแทนก็แล้วกันครับ"

ฟุตบอล

นั่นคือเหตุผลและความในใจของ "เจ้าโม้" ที่เชื่อว่าหลายคนยังเสียดายกับการตัดสินใจที่อาจเร็วไปสักนิด (รวมทั้งตัวผม)
เพราะไม่มีใครปฏิเสธว่า เขาคือหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดของเมืองไทยในยุคนี้

ยิ่งในเวลาที่ "ช้างศึก" กำลังต้องการความเก๋ามาช่วยประคับประคองรุ่นน้องๆ ในทัวร์นาเมนท์ซึ่งแฟนบอลตั้งเป้าไว้สูงอย่าง "คิงส์ คัพ"

อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่าทุกคนจะไม่โกรธหรือเกลียดชังการตัดสินใจของ “เจ้าโม้” ในครั้งนี้ แต่จะจดจำเขาในฐานะกองหน้าที่คู่ควรกับการเป็นตำนานดาวยิงของเมืองไทยอีกคนหนึ่ง

ถึงตอนนี้ ผมเองยังไม่อยากจะเชื่อเลยว่า ตลอดชีวิตของ “เจ้าโม้” เพิ่งจะมีเสื้อทีมชาติแค่ 4 ตัวเท่านั้นเองครับ

Credit photo: FB พิภพ อ่อนโม้

Clip : พิภพ อ่อนโม้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook