โครงการ "KING POWER THAI POWER พลังคนไทย"

โครงการ "KING POWER THAI POWER พลังคนไทย"

โครงการ "KING POWER THAI POWER พลังคนไทย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มุ่งมั่นดำเนินโครงการเพื่อสังคม  ภายใต้โครงการ “KING POWER THAI POWER พลังคนไทย” เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีมีประโยชน์ให้กับสังคมไทยผ่านการสร้างและส่งผ่านพลังความดีให้กับคนในสังคมทุกระดับ โดยเฉพาะ “เยาวชน” ซึ่งถือเป็นกำลังสำคัญในการช่วยกันพัฒนาขับเคลื่อนประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้าในอนาคต 

โดยในปี 2560 นี้ บริษัทได้เปิดตัวโครงการ “KING POWER THAI POWER พลังคนไทย” ประกอบด้วย 4 Pillars ได้แก่
1) SPORT POWER
2) MUSIC POWER
3) COMMUNITY POWER
4) FOUNDATION / HEALTH POWER อันนำไปสู่การดำเนินโครงการเพื่อสังคมตั้งแต่ระดับบุคคล ชุมชน ประเทศชาติ ไปจนถึงระดับสากล เพื่อสร้างสังคมไทยยั่งยืน

toommmm22
“SPORT POWER”  
บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะเข้าไปส่งเสริม สนับสนุนเยาวชนไทยทั่วประเทศในด้านกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ต้นน้ำกลางน้ำ จนถึงปลายน้ำ เพื่อพัฒนาให้เยาวชนไทยที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล ได้พัฒนาศักยภาพด้านกีฬาของตนเองจนสามารถก้าวไปสู่การเล่นฟุตบอลอาชีพในอนาคตได้ในที่สุด โดยเข้าไปสนับสนุนตั้งแต่ “การมอบลูกฟุตบอล 1 ล้านลูก” ให้เยาวชนไทยทั่วประเทศได้นำไปฝึกฝนทักษะได้ทุกที่ทุกเวลา การ “สร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียม” จำนวน 100 แห่ง ภายใน 5 ปีให้กับโรงเรียนและชุมชนทั่วประเทศได้มีสนามฟุตบอลมาตรฐานระดับสากลได้ออกกำลังกาย ซึ่งสนามนี้นอกจากจะทำให้เยาวชนได้มีพื้นที่ในการออกกำลังกาย เสริมสร้างร่างกายแข็งแรง มีกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ทำในช่วงเวลาว่าง ทำให้ห่างไกลจากยาเสพติด แล้วคนในชุมชนยังได้รับประโยชน์จากสนามฟุตบอลหญ้าเทียมนี้เช่นกัน จากการรวมกลุ่มกันเข้ามาเล่นกีฬาฟุตบอล อันนำไปสู่การสร้างความสามัคคีของคนในชุมชน สร้างชุมชนเข้มแข็งได้ในที่สุด

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้มีการจัดกิจกรรมเสริมสร้างพัฒนาการด้านกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนไทยอย่างครบวงจร อาทิ “โครงการฟุตบอลคลินิก” โดยเชิญนักเตะฝีเท้าดีจากเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ มาถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ ตลอดจนเคล็ดลับในการเล่นกีฬาฟุตบอล, “โครงการ KING POWER’s Cup” เวทีในการคัดเลือกเยาวชนไทยฝีเท้าดีจากทั่วประเทศ เพื่อเข้าร่วม “โครงการ FOX HUNT” โดยน้อง ๆ จะได้รับทุนการศึกษาและฝึกทักษะกีฬาฟุตบอลที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษอีกด้วย โดยปัจจุบัน   คิง เพาเวอร์ เป็นบริษัทคนไทยที่เป็นเจ้าของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ และการเข้าถือหุ้นใหญ่ล่าสุดในสโมสร OH Leuven ของประเทศเบลเยียม ซึ่งจะเป็นจิ๊กซอที่สำคัญในการต่อยอดส่งเสริมศัพยภาพของนักเตะเยาวชนไทย ได้มีช่องทางในการก้าวเข้าไปเล่นในลีกฟุตบอลระดับยุโรป นับเป็นความมุ่งมั่นทุ่มเทอย่างแท้จริงของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่ต้องการปั้นและสร้างฝันของเยาวชนไทยด้านกีฬาฟุตบอลให้มีศักยภาพสามารถก้าวสู่การเล่นฟุตบอลในระดับสากลได้อย่างเต็มภาคภูมิ

toommmm33
“MUSIC POWER”  
กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์มีโรงละครอักษราซึ่งเป็นโรงละครไทยร่วมสมัย ที่ได้รับการตกแต่งอย่างปราณีตด้วยลวดลายอันวิจิตรของงานจิตรกรรมไทย ทั้งด้านเทคนิคการแสดงแสง สี เสียงที่ทันสมัยได้มาตรฐานเทียบเคียงกับโรงละครชั้นนำระดับโลก นอกจากนี้ยังมีหุ่นละครเล็กของอาจารย์สาคร ยังเขียวสด ดังนั้นที่ผ่านมา บริษัทฯ จึงมุ่งมั่นเป็นส่วนหนึ่งในการสืบสารอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทยที่มีคุณค่า โดยในปีนี้ได้มีการต่อยอดด้านดนตรี เนื่องจากในประเทศไทยมีนักดนตรีมากความสามารถที่มีความสามารถไปโชว์ในระดับนานาชาติ บริษัทฯ จึงร่วมกับ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ รศ.ดร.สุกรี เจริญสุข จัดการแข่งขันดนตรีระดับนานาชาติ สำหรับวงซิมโพนีออเครสต้า เพื่อเป็นเวทีในการแสดงความสามารถด้านดนตรีของคนไทยในระดับสากล

toommmm555
“COMMUNITY POWER”  
กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ได้ร่วมพัฒนาสินค้าร่วมกับคู้ค้ามาเป็นระยะเวลานาน โดยบริษัทฯ ได้เข้าไปให้องค์ความรู้กับผู้ผลิตในชุมชน เพื่อต่อยอดพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งในส่วนของสินค้าที่เป็นสินค้า OTOP หรือสินค้าชุมชนที่ผลิตโดยคนไทยในหมวดต่างๆ อาทิ สินค้าหัตถกรรม อาหาร และของที่ระลึก โดยคิง เพาเวอร์ เป็นช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก โดยบริษัทฯ ได้มีการจัดโซนสำหรับจำหน่ายสินค้า OTOP ทั้งที่สนามบิน และ คิง เพาเวอร์ดาวน์ทาวน์ คอมเพล็กซ์ เพื่อโปรโมทสินค้าจากภูมิปัญญาของคนไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในระดับสากล

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเข้าไปสนับสนุนผู้ประกอบการขนาดเล็ก-กลาง โดยเข้าไปพัฒนาสินค้าร่วมกัน เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า โดยทำงานร่วมกับคู่ค้าตั้งแต่การออกแบบผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ การผลิต  การตลาด และช่องทางการจัดจำหน่าย โดยบริษัทฯ ได้แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ต่าง ๆ ของนักท่องเที่ยวที่จะเป็นประโยชน์แก่คู่ค้า ดังนั้น เราจึงไม่ได้เป็นเพียงคู่ค้า แต่เรายังเป็นคู่คิดร่วมกันทำงานกับลูกค้า ตลอดจนร่วมมือกับมหาวิทยาลัยต่าง ๆ เพื่อร่วมกันพัฒนาสินค้าชุมชนของเราเป็นที่ยอมรับในระดับสากล  โดยมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างให้ชุมชนเติบโตอย่างแข้มแข็ง ก่อเกิดความสุข อันนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในที่สุด

toommmm44
“FOUNDATION / HEALTH POWER”  
กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์เป็นบริษัทของคนไทย จึงให้ความสำคัญกับการส่งเสริมให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดี  และมีความรู้ โดยบริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุนมูลนิธิ คิง เพาเวอร์ เพื่อให้ความช่วยเหลือ และพัฒนาศักยภาพ “ด้านการศึกษา และสาธารณสุข” แก่เด็กและเยาวชนมากว่า 13 ปีแล้ว ตั้งแต่ปี   24 ธ.ค. 2547

สำหรับด้าน “สาธารณสุข” ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ดำเนินโครงการต่าง ๆ มากมาย  อาทิ การมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่าง ๆ ให้กับโรงพยาบาลที่มีงบประมาณจำกัด โดยในปีนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมกับมูลนิธิคิง เพาเวอร์ ดำเนินโครงการมอบตู้อบเด็กให้กับโรงพยาบาลระดับอำเภอในชนบท เนื่อซึ่งมาจากแนวคิดที่ว่าการเกิดและชีวิตเป็นสิ่งที่สวยงามและมีคุณค่า เด็กที่เกิดมาแล้วมีปัญหาด้านสุขภาพ จำเป็นต้องใช้ตู้อบในการรักษาช่วยต่อชีวิตให้ทารกที่คลอดก่อนกำหนดให้มีสุขภาพแข็งแรงและเติบโตขึ้นเป็นพลเมืองไทยที่เป็นกำลังสำคัญของประเทศต่อไป

 ในส่วนของ“การศึกษา” เป็นสิ่งที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญมาก เพราะการศึกษาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาคน โดยเฉพาะเยาวชนให้มีความรู้ สามารถนำไปต่อยอดพัฒนาศักยภาพตนเองให้สูงขึ้น  สามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของตนเองให้ดีขึ้น  เพื่อช่วยกันพัฒนาขับเคลื่อนประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้าต่อไปในอนาคตได้อีกด้วย  ซึ่งที่ผ่านมาเราก็เข้าไปสนับสนุนงบประมาณในการซ่อมแซมอาคารเรียน อุปกรณ์การเรียน-สื่อการเรียนการสอน เป็นต้น เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้โรงเรียนเหล่านั้นมีความพร้อมในการเรียนการสอนสร้างเยาวชนไทยของเราให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ

 นอกจากนี้ในปี 2560 นี้ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมการศึกษาด้วยการ “มอบทุนการศึกษาต่อระดับปริญญาโทในประเทศอังกฤษ” โดยร่วม กับ De Montfort University Leicester (DMU) ประเทศอังกฤษ มอบทุนการศึกษาจำนวน 10 ทุน เพื่อมอบโอกาสด้านการศึกษาให้แก่ผู้สนใจทั่วไป ตลอดจนพนักงาน/ครอบครัวของพนักงาน ในกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่ต้องการพัฒนาความรู้เสริมสร้างศักยภาพของตนเอง นำความรู้และประสบการณ์ในต่างแดนมาต่อยอดสร้างประโยชน์ให้กับสังคมไทยต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook