เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก...???

เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก...???

เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก...???
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ก่อนจะเช็กบิลเกมพรีเมียร์ ลีก สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คงต้องแวะไปแสดงความดีใจกับ ไมเคิล เลาดรู้ป และลูกทีมสวอนซีที่สามารถคว้าแชมป์แคปิตอล วัน คัพ ไปครองได้สำเร็จ เป็นแมตช์ที่แบร๊ดฟอร์ดคู่ชิงไม่มีทางสู้ โดยเฉพาะฟอร์มของ นาธาน ดายเออร์ กับ ลีออน บริตตัน

ฟอร์มที่ผ่านมาของทั้ง 2 คน อาจจะมีช่วงเวลาที่ขึ้นๆลงๆกันบ้าง ทว่านัดชิงแคปิตอล วัน คัพ ทุกอย่างมาพร้อม บอลอยู่กับเท้าเมื่อไหร่มีความหมายเมื่อนั้น

ยาย่า ตูเร่...

แม้ว่าฤดูกาลนี้จะไม่อยู่ในฟอร์มที่สุดยอดตลอดเส้นทาง แต่ทุกครั้งที่อยู่ในทีมเรือใบเพิ่มพลังขับเคลื่อนและช่วยงานทีมได้เป็นอย่างดี เจอกับเชลซีเป็นแมตช์ที่มีความหมายมากๆ แม้ว่าการไล่ล่าแชมป์อยู่นอกประเด็นการพูดถึง แต่การรักษาอันดับ 2 เอาไว้แบบมีลายของความเป็นอดีตแชมป์หลงเหลืออยู่ นั่นคือเรื่องที่สำคัญ

แม้ว่า โรแบร์โต้ มันชินี่ และลูกทีมยังคงไม่ยอมรับง่ายๆกับการหมดลุ้นแชมป์ ริบหรี่แค่ไหนก็ขอยืนหยัดกันไปเรื่อย ไม่ว่ากันครับ แต่ที่สำคัญมากกว่านั้นก็คือการดันทีมที่ตามหลังมาให้ถอยห่างออกไปบ้างมันจะช่วยผ่อนคลายบรรยากาศการเดินทางกับโปรแกรมที่เหลืออยู่ได้เป็นอย่างดี

แฟรงค์ แลมพาร์ด...

วันอาทิตย์ที่ผ่านมา อาจจะถอดชุดซูเปอร์แฟรงค์ไว้ที่บ้าน เพราะการยิงจุดโทษของ แลมพาร์ด ถือว่าไว้ใจได้มากถึงมากที่สุดคนหนึ่ง แม้ว่าการพลาดเป็นเรื่องปกติที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แต่การพลาดของแลมพ์ในเกมนี้เป็นจุดพลิกผันที่ทำให้เชลซีต้องยอมรับกับผลการแข่งขันที่ตามมา

ฟูลแบ็ก...

สกอร์จากทีมผีแดงสามารถเกิดขึ้นได้เรื่อยๆ เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เป็นที่น่าสังเกตว่าสกอร์จากพวกตัวริมเส้นอย่างนานี่,วาเลนเซีย หรือ แอชลีย์ ยัง มากันน้อยมากรวมกันแล้วน่าจะมีแค่ประตูเดียว

ทว่าในปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น มีการเติมเต็มจากส่วนอื่นจนเรื่องของสกอร์และเกมของผีแดงกลมกลืนได้อย่างง่ายดาย ปาทริซ เอวร่า และ ราฟาเอล ซึ่งล่าสุดซัดประตูคิวพีอาร์แบบมันเท้า มีสกอร์รวมกันถึง 7 ประตู

ผีแดงก็คือผีแดง เรื่องไหนคือจุดอ่อนจะมีจุดแข็งจากส่วนอื่นเข้ามาเติมเต็มได้อยู่ดี โรเตชั่นนักเตะอย่างไรก็สามารถคงไว้ซึ่งความแข็งแกร่ง ในพรีเมียร์ ลีก คงไม่มีปัญหา แต่อย่าไปพลาดให้เรอัล มาดริด ในบ้านตัวเองก็แล้วกันไม่อย่างนั้นสิ่งที่พยายามมาทั้งหมดหายวับไปกับตาในเกมเพียงนัดเดียว

ซ้ายหรือขวา...

2 ประตูของ ซานติ กาซอร์ล่า ในเกมที่จัดการแอสตัน วิลล่า ทะลายกำแพงความตึงเครียดในทีมปืนโตลงไป ลดบรรยากาศอึมครึมให้ออกไปจากจิตใจทุกคนในค่ายเอมิเรตส์แทบหมดสิ้น ที่เหลือข้างหน้าค่อยว่ากันใหม่ วันนี้หายใจหายคอกันโล่งขึ้นถือว่าโอเค

ประตูแรกของ กาซอร์ล่า กดด้วยเท้าขวา ตามมาด้วยประตูที่ 2 ซัดด้วยซ้าย ถนัดเท้าไหนกันแน่ คงไม่ต้องถามพวกที่สามารถยิงได้ทั้งซ้ายและขวาจะได้เปรียบคนอื่นทันทีที่ต้องล็อกให้เข้าเท้าที่ถนัด

มีนักเตะที่ถนัดทั้ง 2 เท้าแบบนี้อยู่ในทีมก็ดีไปอย่าง เพิ่มโอกาสในจังหวะสังหารได้มากขึ้น

เบิร์บจัดให้...

เย็นไว้น้อง แค่ส่งบอลให้พี่ เดี๋ยวจัดให้ เป็นคำที่ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ เพ้นท์ไว้หน้าอกเสื้อตัวใน ไม่รู้ว่าเพื่อนร่วมทีมจะลึกซึ้งกันแค่ไหน แต่สกอร์ที่ เบิร์บ จัดให้นั้นสุดยอดสมคำร่ำลือจริงๆ

เทคนิคแบบนั้นต้องยอมพี่แก เพราะฉะนั้นแค่ส่งบอลให้ตามที่ขอก็แล้วกันอย่าไปตั้งแง่ เดี๋ยวพี่แกจัดให้เอง

วีแกน...

ฤดูกาลที่ผ่านมาคงยังไม่ลืมกันว่า ประมาณ 10 นัดสุดท้าย วีแกนโชว์ฟอร์มที่สุดยอดเหมือนทีมแชมป์ยังไงยังงั้นจนทำให้รอดพ้นจากการตกชั้นได้ในที่สุด ฤดูกาลนี้สถานการณ์เดิมๆยังคงอยู่ และ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กับลูกทีมที่คุ้นชินเหตุการณ์เป็นตายเท่ากันแบบนี้ เริ่มงานกันอีกครั้ง

แน่นอนว่าไม่มีอะไรที่สามารถการันตีได้ เรื่องราวนี้ต้องตามดูกันต่อไปว่าวีแกนสามารถทำได้สำเร็จอีกครั้งหรือเปล่าหลังจากเริ่มด้วยการบุกไปถล่มเรดดิ้ง

โฮลท์มาแล้ว...

ฟอร์มในฤดูกาลน้ไม่สามารถคาดหวังได้เท่ากับฤดูกาลที่แล้ว ทว่าช่วงเวลาที่ทีมกำลังต้องการแต้มเพื่อป้องกันไม่ให้หลุดลื่นลงไปในโซนอันตราย แกรนท์ โฮลท์ มาแบบถูกที่ถูกเวลาจริงๆ

การกลับมาของ โฮลท์ ต้องถือเป็นความซวยของเอฟเวอร์ตันและ เดวิด มอยส์ เพราะนั่นทำให้แต้มห่างจากสเปอร์สที่ยึดอันดับ 4 และยังไม่ได้ลงเล่นในเกมมันเดย์ไนต์ 6 แต้มเข้าไปแล้ว

โรเมลู ลูคาคู...

ในขณะที่แฟรงค์ แลมพาร์ด พลาดจุดโทษ โรเมลู ลูคาคู วัดให้กับเวสต์บรอมได้ นั่นไม่แน่ใจว่าแฟนบอลเชลซีจะคิดกันอย่างไร อยากให้กลับบ้านกันหรือเปล่า

เริ่มมองกันจริงจังมากขึ้นกับการทดแทน ดิดิเยร์ ดร็อกบา เห็นฟอร์มของ ลูคาคู ที่ดีวันดีคืนหลังจากมีแมตช์ให้เล่น มีแมตช์ให้พัฒนาตัวเอง ยิ่ง เฟร์นานโด ตอร์เรส พลาดการปิดสกอร์ให้กับทีมมากเท่าไหร่ เชื่อว่าแฟนบอลยิ่งเสียดาย ลูคาคู มากขึ้นเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ายังคงมีคำถามตามมาอยู่ดี หลังจากจบฤดูกาล เชลซี คงจ่ายเงินซื้อศูนย์หน้าระดับสุดยอดเข้ามาเสริมทีมแน่นอน หลายคนยังคงปักใจว่า ราดาเมล ฟัลเกา จะเข้ามาร่วมทีม

นั่นคือปัญหาอีกครั้งของ ลูคาคู ถ้าทีมเรียกกลับมาและไม่ปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัว ลูคาคู จะมีแมตช์ให้เล่น มีเกมให้พัฒนาต่อเนื่องหรือเปล่า หรือจะโดนจับมาดองจนการพัฒนาหยุดชะงักไปอย่างน่าเสียดาย

สาลิกา...

สินค้านำเข้าจากฝรั่งเศสยังคงช่วยสร้างความคึกคักสร้างความเบิกบานให้กับนิวคาสเซิลได้ต่อเนื่อง ตั้งแต่ไปคว้าตัวใหม่ๆมาจากลีกเอิงบรรดาพลพรรคสาลิกากระปรี้กระเปร่าขึ้นเยอะ

ก่อนเกมไม่แน่ใจว่าโปรแกรมยูโรป้า จะส่งผลกระทบต่อทีมหรือเปล่า ในเมื่อเก็บ 3 แต้มได้ดูเหมือนจะโล่งใจไปตามๆกัน

เรื่องโดย "ดามัน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook