จัดไป! ใครได้เท่าไหร่? ผ่าคะแนน "แข้งช้างศึก" หลังทะลุชิงฯคิงส์คัพ

จัดไป! ใครได้เท่าไหร่? ผ่าคะแนน "แข้งช้างศึก" หลังทะลุชิงฯคิงส์คัพ

จัดไป! ใครได้เท่าไหร่? ผ่าคะแนน "แข้งช้างศึก" หลังทะลุชิงฯคิงส์คัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย  เดินหน้าทะลุเข้าไปชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานฯ คิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 ได้สำเร็จ หลังจากเอาชนะ ทีมชาติกาบอง ในการดวลจุดโทษไปแบบสุดระทึก 4-2

ทำให้ทีมชาติไทยภายใต้การคุมทัพของ มิโลวาน ราเยวัช ผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปพบกับ ทีมชาติสโลวาเกีย ที่เฉือนชนะ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ไปได้ 2-1 ในวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคมนี้ เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐทีวี

วันนี้เรามีคะแนนความสามารถของนักเตะทีมชาติไทย ในเกมที่ผ่านมา ทั้งตัวจริงและตัวสำรอง

- 11 ผู้เล่นตัวจริงในเกมนี้

k01
กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ :  นายทวารมือ 1 ทีมชาติไทย ยังคงโชว์ฟอร์มสมราคา โดยเฉพาะลูกโด่งที่ต้องบอกว่า เขาเก็บกินเรียบวุธ! ขณะที่ความเด็ดดวงในการเซฟลูกยิงช่วงการดวลจุดโทษตัดสิน ต้องชื่นชมกัปตันตองจริงๆ ว่าฟอร์มอร่อยเหาะเหลือเกิน และแน่นอนเกมนี้ เขาคือ "แมนออฟเดอะแมตช์" อย่างไม่ต้องสงสัย
- คะแนน 9/10

พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา : แม้จะเติมเกมรุกได้ไม่มาก แต่เกมรับในวันนี้ก็แทบจะไม่มีขาดตกบกพร่อง ที่สำคัญโอกาสยิงหนึ่งครั้งของเขาในครึ่งหลัง ยังเกือบเป็นประตูอีกด้วย
- คะแนน 7/10

เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว :  ได้โอกาสยิงในกรอบเขตโทษไปหนหนึ่งในครึ่งแรก น่าเสียดายที่บอลเจ้ากรรมไม่เป็นใจพอจะเข้าประตู แต่โดยรวมความแข็งแกร่งและความสุขุมของเขา ก็ช่วยทีมได้อย่างมากมาย
- คะแนน 7/10

k011
พรรษา เหมวิบูลย์  :  เจ้าโย่งในวันนี้ พัฒนาขึ้นจนน่าทึ่ง ร่างกายที่ไม่ได้เสียเปรียบคู่แข่งแม้แต่น้อย คือสิ่งที่ทีมชาติไทยขาดหายไปนานโข นอกไปจากนี้ลูกกลางอากาศยังเป็นจุดเด่นของเขา แถมเกมนี้ยังเกือบมีชื่อเป็นผู้ทำประตูได้อีกด้วยถ้าบอลไม่พุ่งไปชนคานดังสนั่นซะก่อน 
- คะแนน 8/10

ฟิลิป โรลเลอร์  : แม้จะหาโอกาสเติมเกมรุกได้น้อย นั่นก็ด้วยแท็กติกที่ถูกวางไว้ ว่าต้องเน้นรับไว้ก่อน แต่เกมนี้เราก็ได้เห็นเขาลงเล่นแบบ 90 นาทีเต็มๆ และขอบอกนะว่า ตำแหน่งแบคขวาทีมชาติไทย คืออีกหนึ่งตำแหน่งที่ต้องเบียดกันอย่างสนุกแน่นอน เชื่อดิ
- คะแนน 8/10

จักรพันธ์ แก้วพรม  : เจ้าโน๊ต คุมเกมแดนกลางร่วมกับ ฐิติพันธ์ ได้อย่างน่าสนใจ รูปแบบการเล่นของเขา ดูกลมกลืมกับระบบนี้เป็นอย่างมาก ลูกเทคนิคต่างๆ รวมถึงการจ่ายบอลที่เสียน้อยมาก คือคำตอบที่ว่า การกลับมาสู่รั้วทีมชาติครั้งนี้ น่าสนใจจริงๆ
- คะแนน 8/10

k02
ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ : นี่คือสุดยอดนักเตะพลังไดนาโมตัวจริงเสียงจริง ขยัน ทุ่มเทในการเล่นทุกๆ จังหวะ และหากย้อนกลับไปนึกดู นานแค่ไหนแล้วก็ไม่รู้ ที่เราได้เห็นนักเตะสายพันธุ์ระห่ำในนามทีมชาติไทยแบบนี้ เด็ดจริงๆ "เดอะนิว"!!
- คะแนน 9/10

ธีราทร บุญมาทัน : เริ่มเกมได้ไม่ดีนัก แต่หลังจากเวลาค่อยๆ ผ่านไป การผ่านบอลของเจ้าอุ้มเริ่มมีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีลูกแทงสวยๆ ให้เพื่อนอยู่ตลอดทั้งเกม อ้อ รวมถึงจุดโทษเปิดหัว ยิงได้คมสุดๆ 
- คะแนน 7/10

มงคล ทศไกร : "จ่าเย็นถูกที่ถูกเวลา" ยังคงใช้ได้เสมอ แต่เกมนี้ได้แค่เกือบเท่านั้น แต่เอาน่า มงคล ทศไกร เด่นตรงความขยัน วิ่งให้หมดแล้วบดให้คู่แข่งเหนื่อย!! อืม.. เฉียบ!!
- คะแนน 7/10

k05
ชนาธิป สรงกระสินธ์ : เจ้าเจ สร้างความปั่นป่วนให้กับแนวรับของกาบอง ตลอด 84 นาทีที่อยู่ในสนาม ประสบการณ์ในการไปเล่นต่างแดน เริ่มมองเห็นในรูปแบบของความปราดเปรียว บวกกับเวลานี้ ความมั่นใจของ "เจ้าเจ" มาเต็มร้อยซะด้วย หุๆๆ รอบชิงฯ วันอาทิตย์นี้ เราคงได้เห็นอะไรดีๆ จากเขามากกว่านี้อีกเป็นแน่
- คะแนน 8/10

ธีรศิลป์ แดงดา : หัวหอกหมายเลข 1 ทีมชาติไทย แทบไม่มีโอกาสง้างเท้าทำประตูเลย แต่ทุกวินาทีที่เขาอยู่ในสนาม การพักบอล การมีส่วนร่วมกับเพื่อนร่วมทีม ก็ยังคงถือว่า "เจ้ามุ้ย" อยู่ในมาตรฐานที่ยอดเยี่ยมเหมือนเคย
- คะแนน 8/10

k03

- ตัวสำรอง 3 คน

บดินทร์ ผาลา :  ลงมาเล่นแทน จักรพันธ์ แก้วพรม ในนาที 60 และตลอด 30 นาที เขาได้โอกาสไขว้ยิงไปหนึ่งครั้ง น่าเสียดายที่บอลเบาเกินไป  
- คะแนน 7/10

นูรูล ศรียานเก็ม  :  ปีกตัวจี๊ด ลงมาสร้างมิติ และ ความแตกต่าง จากที่เป็นอยู่ ความเร็ว และ สปีดบอลของเขา เกือบได้มีชื่อบนสกอร์บอร์ด 
- คะแนน 8/10

สิโรจน์ ฉัตรทอง  :   "ปีโป้" ลงมาเล่นแทน ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในช่วงท้ายเกม แต่โดยรวมเขาก็ยังคงขาดความมั่นใจ เหมือนเดิม และนี่คือปัญหาใหญ่ที่เขาต้องก้าวผ่านตรงนี้ไปให้ได้เสียที! 
- คะแนน 6/10

 

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ ของ จัดไป! ใครได้เท่าไหร่? ผ่าคะแนน "แข้งช้างศึก" หลังทะลุชิงฯคิงส์คัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook