โอกาสกลับบ้านของโรนัลโด้...???

โอกาสกลับบ้านของโรนัลโด้...???

โอกาสกลับบ้านของโรนัลโด้...???
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เรื่องราวของ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ กับการหวนกลับมาซบอก เซอร์อเล็กซ์ เฟอรกูสัน อีกครั้ง ยังคงมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเป็นกระแสก่อนที่จะดวลกันในแชมเปี้ยนส์ ลีก เลก 2 หรือเปล่า

ทว่าสัญญาฉบับใหม่ของ โรนัลโด้ กับเรอัล มาดริด ไม่มีอะไรคืบหน้า สื่อในสเปนอดไม่ได้เช่นกันที่จะเล่าลือกันไปว่า มาดริดร่างแผนการสำหรับฤดูกาลหน้าและปีต่อๆไปเอาไว้แล้ว ด้วยการปล่อยตัว โรนัลโด้ ออกไปจากทีมในช่วงเวลาที่ยังทำเงินได้มหาศาลอยู่

เฟอร์กี้ เปิดอกรับเรื่องนี้อยู่แล้ว โรนัลโด้ ยังคงเป็นลูกรักของป๋าเหมือนเดิม แม้จะเชื่อว่า มาดริด ต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ โด้ เซ็นสัญญาฉบับใหม่ แต่ถ้าไม่เป็นไปในลักษณะนั้น ผีแดงพร้อมที่จะอ้าแขนรับทันที

มีไม่กี่ทีมในโลกนี้ที่จะสู้กับค่าตัวและค่าเหนื่อยของ โรนัลโด้ นาทีนี้เห็นจะมีเปแอสเชที่บ้าพอที่จะท้าทายกฎแฟร์เพลย์ทางการการเงินของยูฟ่า แต่ถ้าให้เลือกระหว่างเปแอสเชกับผีแดง คงไม่ยากที่ โรนัลโด้ จะตัดสินใจว่าไปทีมไหนดี

ประมาณ 60 ล้านปอนด์ นั่นคือค่าตัวของ โรนัลโด้ ถ้ามาดริดพร้อมจะปล่อยออกไปในซัมเมอร์ที่จะถึง เป็นเรื่องที่ใช่ว่าจะเกิดขึ้นง่ายๆเหมือนกันกับการย้ายกลับเข้ามาในค่ายโอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกครั้ง

สื่อในอังกฤษวิเคราะห์เอาไว้กับโอกาสที่เป็นไปได้ ลองตามไปดูกันว่าสุดท้ายแล้วสถานการณ์นี้จะมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน

1. เรอัล มาดริด ซื้อ แกเร็ธ เบล

ทีมอย่างราชันชุดขาวไม่เหมือนอาร์เซนอลแน่นอน เมื่อไหร่ที่ปล่อยซูเปอร์สตาร์ออกไปจากทีม ต้องมีการซื้อหาตัวใหม่เข้ามาแบบสมน้ำสมเนื้อ แต่จะไปซื้อ ลิโอเนล เมสซี่ เข้ามาร่วมทีมก็คงจะเป็นไปไม่ได้

ทว่าถ้าเป็น แกเร็ธ เบล ความเป็นไปได้แทบจะเต็มร้อย ซึ่งกรณีนี้ มาดริด ต้องมองแล้วว่าเบลสามารถพัฒนาตัวเองขึ้นไปได้อีกในระดับหนึ่ง อายุก็ยังน้อยมีเวลาใช้งานกันอีกเพียบ

กระแสข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้เป็นไปในทิศทางเดียวกันนั่นคือ แกเร็ธ เบล คือเป้าหมายแรกของมาดริดที่จะซื้อเข้ามาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ มาตรฐานของ เบล ในนาทียังไม่ถึงจุดที่ โรนัลโด้ ยืนอยู่ แต่เชื่อว่าสามารถสร้างความบันเทิงให้กับแฟนบอลได้แน่นอน

ตอนที่ผีแดงไปซื้อ โด้ เข้ามาร่วมทีมเป็นสถานการณ์ลักษณะเดียวกันนี่แหละ นาทีนี้ไม่ว่าจะเป็นการยิงฟรีคิกหรือสไตล์การลากเลื้อยมาดริดสามารถจินตนาการล่วงหน้าได้เลยว่าเพิ่มประสบการณ์เข้าไปอีกหน่อย เบล ก็อาจจะไม่แตกต่างไปจาก โรนัลโด้ ในตอนนี้

สุ่มเสี่ยงหรือเปล่ากับการลงทุนครั้งนี้ ย่อมมีอยู่แล้ว เพราะ โรนัลโด้ สามารถการันตีสกอร์ในเกมระดับสุดยอดได้ทั้งหมดไม่ว่าจะรูปแบบไหนถ้วยไหน ซึ่ง แกเร็ธ เบล คงไม่สามารถการันตีได้อย่างที่ โรนัลโด้ ทำ

2. ขาย แอชลีย์ ยัง หรือ นานี่...

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีปัญหาเรื่องตัวริมเส้น มีให้เลือกใช้งานเต็มอัตราศึก อย่างไรก็ตามพวกตัวริมเส้นที่มีอยู่ในทีมทั้งหมด ไม่มีคนไหนเข้าใกล้หรือไปถึงมาตรฐานความสมารถของ โรนัลโด้ ได้แม้แต่คนเดียว

เพราะฉะนั้น ถ้า โรนัลโด้ เข้ามาสู่ทีมอีกครั้ง ต้องมีการจำหน่ายจ่ายแจกบางคนออกไปจากทีมเพื่อเปิดที่ว่างกว้างๆให้กับ โรนัลโด้ อย่างน้อยๆต้องมีคนหนึ่งต้องเดินออกไป

นานี่ เป็นเป้าหมายที่คาดกันเอาไว้นานแล้วว่า น่าจะถึงเวลาต้องเดินออกไปจากทีม แต่ด้วยความที่เป็นเพื่อนซี้ของ โรนัลโด้ เป็นไปได้เหมือนกันที่ เฟอร์กี้ จะกลับลำเก็บตัวเอาไว้เพื่อความสบายใจของ โด้

ถ้ามีความคิดลักษณะนี้ ความซวยอาจจะตกไปอยู่กับ แอชลีย์ ยัง แบบไม่ทันตั้งตัว ยังเดินทางมาถึงจุดพีคของตัวเองแล้ว ถ้าต้องนั่งสำรองคงไม่ปลื้ม ยิ่ง เฟอร์กี้ เลือกเอาใจโด้นั่นยิ่งทำให้ แอชลีย์ ยัง มีโอกาสย้ายออกไปจากทีมมากกว่าคนอื่น

ในกรณีของ วาเลนเซีย สไตล์ของเขาเป็นที่ชื่นชอบของเฟอร์กี้ ไม่ต้องมีลีลามากกระชากแล้วเปิดบอลทันที รวมทั้งยังสามารถถอยไปช่วยเกมรับได้จนสุดเส้นหลัง แถมบ่อยครั้งเล่นเป็นแบ็กด้วยซ้ำไป

3. เด เกอา เป็นตัวแถม...

อุปสรรคใหญ่ในการซื้อขาย โรนัลโด้ ก็คือเรื่องของค่าตัว 55-60 ล้านปอนด์ คือค่าตัวที่ประมาณกันเอาไว้ ผีแดงไม่มีปัญหาแน่นอนกับการซื้อนักเตะสักคนหนึ่งที่ค่าตัว 30 ล้านปอนด์ ราคาแบบนี้จ่ายได้อยู่แล้ว

แต่การซื้อ โรนัลโด้ มันคงต้องมีอะไรมากไปกว่าการซื้อขายธรรมดา โอกาสที่ทั้ง 2 ทีมจะเห็นพ้องต้องกันกับการหานักเตะสักคนหรือ 2 คนเป็นส่วนหนึ่งของดีลการซื้อขายครั้งนี้

อยู่ๆจะมาขอตัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เรื่องแบบนี้ เฟอร์กี้ คงไม่เล่นด้วย แต่ถ้าเป็น ดาวิด เด เกอา นั่นจะเป็นอีกเรื่องหนึ่ง มาดริดเองเริ่มมองตำแหน่งคนเฝ้าเสาแบบอนาคตยาวๆกับทีมทดแทน อิเคร์ คาซิญาส เพราะฉะนั้น ดาวิด เด เกอา ดูเหมือนจะเป็นคนที่เหมาะอย่างยิ่ง

ดีไม่ดีงานนี้คนเดียวอาจจะไม่พอด้วยซ้ำ เป็นไปได้เหมือนกันที่มาดริดอาจจะขอเวย์น รูนี่ย์ อีกคน งานนี้แทบจะไม่ต้องจ่ายค่าตัวกันเลย แลก 2 คนกับ โด้ คนเดียว เฟอร์กี้จะยอมหรือเปล่า

รูนี่ย์ ยังคงอยู่ในความนิยมของแฟนบอลสเปน สไตล์การถอยลงลึกเพื่อล้วงบอลเหมาะกับลา ลีกา ไม่น้อย อีกอย่าง รูนี่ย์ คงไม่ใช่ลูกรักที่จะเป็นซูเปอร์สตาร์ของทีมผีแดงได้นาน ความสำคัญเริ่มลดลงเรื่อยๆ เฟอร์กี้ จะเล่นด้วยหรือเปล่าถ้ามาดริดเดินเกมลักษณะนี้

4. หาสปอนเซอร์จ่ายค่าเหนื่อย...

นอกจากค่าตัวแล้ว ค่าจ้างแต่ละสัปดาห์ของ โรนัลโด้ มหาศาลบานเบอะอย่างไม่ต้องสงสัยมีแต่เพิ่มไม่มีลดแน่นอน ผีแดงคงต้องมองหาทางออกในเรื่องนี้เป็นไปได้เหมือนกันที่จะเจรจากับสปอนเซอร์อย่างเชฟโรเลตให้ช่วยในเรื่องของค่าจ้าง

แต่เรื่องที่ทำได้แน่นอนกว่าการเจรจากับสปอนเซอร์ก็คือ ต้องขายนักเตะบางคนออกไปจากทีมเพื่อนำเงินค่าจ้างตรงนั้นมาโปะให้กับ โรนัลโด้ งานนี้ทุ่มกันแหลกทีเดียว

5. ลืมเรื่องกองหลังและมิดฟิลด์ไปก่อน...

โรนัลโด้ เข้ามาร่วมทีมการันตีได้ว่าเกมรุกของผีแดงฉลุยมากกว่าเดิม ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ผีแดงต้องการปรับปรุงในเรื่องของแนวรับกับมิดฟิลด์ตัวกลางมากกว่าการมองหาตัวรุกเข้ามาเสริมทีม

ต้องไม่ลืมว่า ผีแดงยังใช้บริการของ พอล สโคลส์ และ ไรอัน กิ๊กส์ อยู่เลย ในขณะที่แนวรับก็เข้าสู่ภาวะต้องปรับปรุง ริโอ เฟอร์ดินานด์ เดินมาสุดทางแล้ว จอนนี่ อีแวนส์ ไว้ใจได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น ปาทริซ เอวร่า ก็ต้องมองหาคนแทนเอาไว้เนิ่นๆ แม้แต่เนมันย่า วิดิช เองก็เริ่มเผยให้เห็นจุดอ่อนมากขึ้น

ถ้าเฟอร์กี้ เลือกลงทุนกับ โรนัลโด้ บางทีซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ อาจจะต้องมองข้ามปัญหาเดิมๆอย่างกองหลังหรือมิดฟิลด์ตัวกลางไปก่อน จะเสี่ยงมั๊ย

เรื่องโดย "ดามัน"

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ โอกาสกลับบ้านของโรนัลโด้...???

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook