Scoop : "จอร์จ ดวงมณี" ความรักและแรงหนุนจากครอบครัว สู่อนาคตบนเส้นทางกอล์ฟโลก

Scoop : "จอร์จ ดวงมณี" ความรักและแรงหนุนจากครอบครัว สู่อนาคตบนเส้นทางกอล์ฟโลก

Scoop : "จอร์จ ดวงมณี" ความรักและแรงหนุนจากครอบครัว สู่อนาคตบนเส้นทางกอล์ฟโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จอร์จ ดวงมณี เด็กไทยวัย 16 ปี กำลังได้รับการจับตามองอย่างมากในวงการกอล์ฟของประเทศสหรัฐฯ หลังจากที่ล่าสุดไปคว้าแชมป์รายการ ฮันเตอร์ เมฮาน จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนาม สโตนไบรอาร์ คันทรี คลับ - ฟาซิโอ คอร์ส พาร์ 72 ในเมืองฟริสโก้ รัฐเท็กซัส เมื่อปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา

รายการ ฮันเตอร์ มาฮาน จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นทัวร์นาเมนต์ที่จัดการแข่งขันโดยสมาคมกอล์ฟเยาวชนอเมริกัน (เอเจจีเอ) และ จอร์จ ลงแข่งในรุ่นเด็กชายอายุ 12-19 ปี ซึ่งเล่นกันสองรอบ

จอร์จ ตีเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 69 ในการเล่นทั้งสองรอบ ทำให้มีสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138 คว้าแชมป์ไปครอง ขณะที่อันดับสองตกเป็นของ ออสตีน ไรลี่ย์ ที่ทำสกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 140 ส่วนอันดับ 3 มี 2 คนคือ เชย์เลอร์ แดนซ์ และ เจนสัน โรเกเนส ที่ทำสกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 142

หลังได้แชมป์ จอร์จ ให้สัมภาษณ์ว่า "ดีใจมากที่ได้แชมป์ครั้งแรกของการแข่งขันสมาคมกอล์ฟเยาวชนอเมริกัน (เอเจจีเอ)  ผมยังมีเวลาอีกสองปีเล่นเยาวชนมุ่งหมายคือพยายามให้ได้เป็นอันดับหนึ่งของในโรเล็กซ์แรงกิ้งผมอยากจะเป็นผู้ชายคนไทยคนแรกของที่สามารถทำได้"

"ระหว่างวันที่ 25-27 พฤษภาคมนี้ ผมจะกลับไปเมืองไทยเพื่อไปเข้า ยูเอส คอลเลจ กอล์ฟ แคมป์ ที่ รอยัล ฮิลล์ส เพื่อที่จะได้ฝึกซ้อมกับโค้ชมหาวิทยาลัยที่มาจากอเมริกา ผมบินมาจากอเมริกาเพื่อมาเข้าแคมป์นี้ทุกปีตั้งแต่ห้าปีที่แล้ว จนเมื่อปีที่แล้วผมได้ตอบรับว่าจะรับทุนกอล์ฟกับมหาวิทยาลัย ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ เวอร์จิเนีย ซึ่งจะเข้าในปี 2020"

thai02
"ส่วนแผนการแข่งขันของผมในปีนี้ก็จะเป็นการผสมระหว่างเยาวชนและอาชีพ ตั้งแต่ พีจีเอ คิว, ยูเอส โอเพ่น คิว, ไอเอ็มจี เวิลด์, โรเล็กซ์ แชมเปี้ยน และอีกหลายๆ รายการ" จอร์จ ทิ้งท้าย

ในรายการของ เอเจอีเอ เคยมีสตาร์ดังใน พีจีเอ ทัวร์ ที่เคยผ่านการแข่งขันในทัวร์นี้มาแล้วหลายราย อาทิ ดัสติน จอห์นสัน, ไทเกอร์ วู้ดส์, จอร์แดน สปีธ และ ฟิล มิคเคลสัน เป็นต้น

ในเวลานี้ จอร์จ พุ่งจากอันดับ 313 ขึ้นไปอยู่ถึงอันดับ 64 ในการจัดอันดับล่าสุดของ โรเล็กซ์ เอเจจีเอ แรงกิ้ง โดยมีคะแนนอยู่ที่ 14.53 และสกอร์เฉลี่ยอยู่ที่ 72.13

ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้ว จอร์จ ก็เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย หลังผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟรายการ ทีน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 ที่สนาม ไพน์เฮิร์สท์ รัฐนอร์ท แคโรไลนา ประเทศสหรัฐฯ ได้สำเร็จ

รายการ ยูเอส คิดส์ กอล์ฟ ทีน แอนด์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นแมตช์การแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งนักกีฬาที่อยากจะเข้าร่วมการแข่งขัน จะต้องมีการผ่านคุณสมบัติเบื้องต้นของทาง ยูเอส คิดส์ กอล์ฟ ซึ่งจะกำหนดว่าในแต่ละอายุจะต้องมีสกอร์ต่อ 1 รอบไม่เกินเท่าไหร่ โดยช่องทางในการยื่นสมัครแข่งเพื่อพิจารณาคุณสมบัติของผู้เข้าแข่งขันมี 2 ช่องทางคือ

thai04
1. จะต้องผ่านตัวแทนจำหน่ายและตัวแทนที่ได้รับอนุญาตในการจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในแต่ละประเทศนั้นๆ    

2. เข้าร่วมการแข่งขันในรายการต่างๆที่ทาง ยูเอส คิด กอล์ฟ กำหนด อาทิ โลคอล ทัวร์ ต่างๆ ในประเทศสหรัฐอเมริกา/มาเลเซีย คิดส์ กอล์ฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และ ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ เป็นต้น

น้องจอร์จ ได้ผ่านการคัดตัวจากการเข้าร่วมแข่งขันในรายการ โลคอล ทัวร์นาเมนต์ ต่างๆ และติดอันดับ 1 ใน 10 มาโดยตลอด ทำให้ได้รับเชิญจากทาง ยูเอส คิดส์ กอล์ฟ ให้เข้าร่วมการแข่งขันในทุกๆปี

"ผมรู้สึกดีใจอย่างมากที่คว้าแชมป์ได้สำเร็จ เพราะคู่ต่อสู้มีแต่คนเก่งๆ และมาจากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก ผมมีความมุ่งมั่นที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการระดับ พีจีเอ ต่อไป" จอร์จ เผยหลังคว้าแชมป์ในเวลานั้น

จอร์จ เป็นลูกชายของ ธนกร ดวงมณี อดีตนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย และอดีตนักเรียนทุนมหาวิทยาลัยในสหรัฐจากความสามารถทางการกีฬา ก่อนก้าวขึ้นมาเป็นคณะกรรมการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศไทย

นอกจากนั้น น้องจอร์จ ยังเคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ตั้งแต่อายุ 13 ปี หลังไปคว้าแชมป์การแข่งขันกอล์ฟรายการ ไดรฟ์, ชิพ แอนด์ พัตต์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนาม ออกัสต้า รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2015 ในรุ่นเด็กผู้ชายอายุ 12-13 ปี

thai05จากการคว้าแชมป์ในครั้งนั้นของ จอร์จ ทำให้สื่อเมืองลุงแซม ให้ความสนใจเจ้าตัวอย่างมาก และมีนักข่าวมาสัมภาษณ์หลายราย นอกจากนั้น กอล์ฟ ชานแนล สถานีรายการกอล์ฟทางโทรทัศน์ชื่อดัง ยังนำไปเสนอข่าวอีกด้วย

ในสมัยเด็ก จอร์จ เริ่มต้นเล่นเทนนิสตามคุณพ่อ และเมื่ออายุ 5 ขวบก็เริ่มมาจับไม้กอล์ฟแทนแร็กเกตเทนนิส โดยเอาจริงเอาจังอย่างมาก และได้รับการฝึกสอนแบบส่วนตัวจาก สตีเฟ่น มอสคาล

เมื่ออายุ 8 ขวบ จอร์จ เข้าลงแข่งทัวร์นาเมนต์แรกที่ เชสพีค เบย์ กอล์ฟ คลับ ใน ไรซิ่ง ซัน แมรี่แลนด์ และก็ได้แชมป์แรกในชีวิตทันที จากนั้นเริ่มสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ตั้งแต่อายุ 13 ปี หลังไปคว้าแชมป์การแข่งขันกอล์ฟรายการ ไดรฟ์, ชิพ แอนด์ พัตต์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี 2015

ผลงานของ จอร์จ ดวงมณี
ปี 2017
วันที่ / รายการ  / อันดับ
19 มีนาคม คอลเลจ เพรพ กอล์ฟ ทัวร์   9
26 มีนาคม เฮอร์ริเคน จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์   3
2 เมษายน  คอลเลจ เพรพ กอล์ฟ ทัวร์  1
9 เมษายน  เฮอร์ริเคน จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์  1
16 เมษายน เฮอร์ริเคน จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์  1
23 เมษายน เฮอร์ริเคน จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์  2
7 พฤษภาคม แคปิตอล แอเรีย จีที   1
8 พฤษภาคม ยูเอสจีเอ ยูเอส โอเพ่น ควอลิฟาย 30
14 พฤษภาคม เฮอร์ริเคน จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์  1
21 พฤษภาคม เอ็มเอพีจีเอ  จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์  6
28 พฤษภาคม คอลเลจ เพรพ กอล์ฟ ทัวร์   1
4 มิถุนายน เฮอร์ริเคน จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์  4
10 มิถุนายน ยูเอสจีเอ อเมเจอร์   6
24 มิถุนายน เอยูจีเอ จูเนียร์ ออลสตาร์  14
29 มิถุนายน เอเจจีเอ จูเนียร์ ออลสตาร์  34
14 กรกฎาคม ไอเอ็มจี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 30
19 กรกฎาคม เอฟซีจี กัลลาเวย์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 17
24 กรกฎาคม ยูเอสจีเอ อเมเจอร์ ควอลิฟาย  8
29 กรกฎาคม ยูเอส คิดส์ กอล์ฟ ทีน เวิลด์  1
3 สิงหาคม  เฮอร์ริเคน จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์  1
14 สิงหาคม  เอเจจีเอ จูเนียร์ ออล-สตาร์ ที่ ไอริช ครีก 3 ร่วม
21 สิงหาคม เอเจจีเอ โอเพ่น ที่ ฟอร์ดส์ โคโลนี่  9

ปี 2018
วันที่ / รายการ  /  อันดับ
14 มกราคม โจนส์ คัพ ควอลิฟาย   20 ร่วม
10 กุมภาพันธ์ ดัสติน จอห์นสัน เวิลด์ จูเนียร์ ควอลิฟาย 2 ร่วม
25 กุมภาพันธ์ ดัสติน จอห์นสัน เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ  7 ร่วม
25 มีนาคม ฮันเตอร์ เมฮาน จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 1

รายการลงแข่งต่อไปมีดังนี้
26 เมษายน  พีจีเอ ทัวร์ เวลล์ส ฟาร์โก แชมเปี้ยนชิพ ควอลิฟายอิง
14 มิถุนายน พีจีเอ เดอะ ทราเวลเลอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ควอลิฟายอิง

thai03ด้วยวัยเพียง 16 ปี แต่ในวันนี้ชื่อของ จอร์จ ดวงมณี ได้แสดงผลงานให้ทั้งโลกเริ่มได้เห็นถึงความยอดเยี่ยมแล้ว โดยเจ้าตัวมีทั้งพรสวรรค์และพรแสวง แถมยังมีครอบครัวคอยสนับสนุนและผลักดันอย่างเต็มที่อีกด้วย ทำให้เชื่อว่าอีกไม่นานหนุ่มน้อยคนนี้จะก้าวขึ้นไปสู่ระดับโลกได้อย่างแน่นอน

นอกจากนั้น จอร์จ ยังไม่ทิ้งการเรียนอีกด้วย และมีมหาวิทยาลัยหลายแห่งเสนอทุนให้เพื่อพัฒนาเข้าสู่การเป็นนักกอล์ฟระดับอาชีพต่อไป อย่างไรก็ตาม เด็กไทยเลือกมหาวิทยาลัย เวอร์จิเนีย ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นมหาวิทยาลัยรัฐที่ดีเป็นอันดับสองของประเทศ และในอดีตก็มีโปรดังๆ ใน พีจีเอ ทัวร์ ที่จบการศึกษาจากที่นี่หลายคน

หวังว่าแฟนกีฬาชาวไทยจะช่วยกันส่งกำลังใจเชียร์น้องจอร์จกันต่อไป และเชื่อว่าเขาจะเป็นโปรไทยอีกคนที่ก้าวขึ้นไปเป็นระดับโลกได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook