อิบรา...คนนี้เชลซีเอาอยู่...?

อิบรา...คนนี้เชลซีเอาอยู่...?

อิบรา...คนนี้เชลซีเอาอยู่...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ไม่ว่า อิบรา จะมีบอลหรือไม่มีบอลอยู่กับตัว น่ากลัวทั้งสิ้น แนวรับเชลซีถ้าขาดการทำการบ้าน ขาดการทำรายงานโดนลงโทษแน่นอน

ทุกครั้งที่เชลซีมีโปแกรมการแข่งขัน ประเด็นที่ถูกหยิบยกมาพูดกันตลอดเวลาก็คือเรื่องของกองหน้า แม้แต่ โจเซ่ มูรินโญ่ ก็อดไม่ได้แม้ว่าจะพยายามหลีกเลี่ยงเพราะไม่ใช่เวลาที่จะมานั่งบ่นลูกทีมออกสื่อ

เรารับรู้กันอยู่แล้วว่า ทั้ง เฟร์นานโด ตอร์เรส,ซามูเอล เอโต้และเดมบ้า บา ไม่ใช่ศูนย์หน้าประเภทที่ มูรินโญ่ ชื่นชอบหรือไว้ใจในการลงทำหน้าที่

แม้ว่าบางครั้ง บางคน จะมาถูกที่ถูกเวลาช่วยทีมเอาไว้ได้ แต่ถ้ามองภาพใหญ่ในพรีเมียร์ ลีก เอโต้ยิงไป 8 ประตู,ตอร์เรส 4 ประตูและเดมบ้า บา 3 ประตู เทียบกับดาวยิงทีมอื่นๆไม่ได้เลย

เชลซีไปคว้าเอโต้มาแทนรูนีย์

อย่างไรก็ตามต้องไม่ลืมว่านั่นคือสิ่งที่ มูรินโญ่ ตัดสินใจและเลือกเอง ก่อนเปิดฤดูกาลพุ่งเป้าไปที่ เวย์น รูนี่ย์ จนไม่ยอมมองคนอื่น เมื่อไม่ได้ตัวขึ้นมาเข้าตาจน ต้องไปซิว ซามูเอล เอโต้ มาร่วมทีมแบบเฉพาะกิจ

นาทีนี้บ่นไปก็เหมือนมองข้ามการตัดสินใจของตัวเอง มีแต่จะย้อนกลับมาเข้าตัวทั้งนั้น ทำอะไรไม่ได้กับประเด็นดังกล่าว หาทางออกให้ดีที่สุดกับความเป็นจริงที่เผชิญอยู่

จริงๆแล้ว น้ามู แกมีความสามารถมากกับการสร้างแรงจูงใจ สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกทีม วันนี้ต้องมาเต็มๆกับความเชื่อมั่นดังกล่าว เชื่อมั่นว่าสามารถสร้างผลงานได้อย่างที่ต้องการ แม้จะต้องกลับมาคาดหวังสกอร์จากบรรดามิดฟิลด์ตัวรุกทั้งหลายเหมือนเดิม

เปแอสเชเป็นอันตรายเป็นภัยที่จะคุกคามเชลซีหรือเปล่า แน่นอนสำหรับเรื่องนี้ โดยเฉพาะ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ศูนย์หน้าระดับโลกที่เคยร่วมงานกันมาสมัยคุมทีมอินเตอร์ มิลาน

 

อิบราฮิโมวิช คนเดียวเชลซีก็แย่แล้วยังมี คาวานี่ อีกคน

หมายความว่า น้ามู ต้องเตรียมตัวเตรียมใจในหลายประเด็นทีเดียวกับการยกพลไปเยือนเปแอสเชในคืนนี้ และล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่พิสูจน์ฝีมือกุนซือเชลซีอีกครั้ง

ความเชื่อมั่น ประเด็นสำคัญที่ น้ามู ต้องยัดใส่กบาลของลูกทีมทุกคน ไม่ว่าเจอทีมเล็กหรือทีมใหญ่ต้องไม่แตกต่างกัน ไม่ว่าเจอแมนเชสเตอร์ ซิตีหรือพาเลซหรือทีมไหนก็แล้วแต่ ยิ่งระดับของเปแอสเชต้องเติมเต็มสิ่งนี้ให้ได้

กุนซือเชลซีพยายามออกตัวไว้ก่อนแล้วว่า เปแอสเชภาษีดีกว่า และจะเล่นกันสบายๆต่อหน้าแฟนบอลตัวเอง ไม่ว่าจะมีผลต่อความรู้สึกนึกคิดต่อฟากฝั่งเปแอสเชขนาดไหน เชลซีต้องเจองานยากอยู่แล้ว

 

แนวรับ ต้องขยับกันแน่นหนามากกว่าปกติ เพราะต้องรับมือ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช แน่นอนว่าความแน่นหนาดังกล่าวเราเห็นกันค่อนข้างบ่อยที่ น้ามู ต้องเสียเกมริมเส้นไป

การเติมของแบ็กทั้ง 2 ข้างขาดสีสันไปมาก ตั้งแต่แอชลีย์ โคล หมดความสำคัญลงไปเกมทางซ้ายเติมกันไม่สนุกสนานอย่างที่เคยเป็น

งานหนักแน่นอนสำหรับแนวรับเชลซี

อัสปิลิกวยต้า เล่นเกมรับได้ดี แต่ให้ฝืนบุกทางซ้ายที่ไม่ถนัดมักจะเสียเปล่า ในขณะที่ทางขวา อิวาโนวิช เล่นค่อนข้างชัวร์ แต่ให้เป็นฟูลแบ็กที่ขึ้นลงอย่างใจคงไม่ใช่เหมือนกัน

บ่อยครั้งที่เราเห็น อิวาโนวิช หลุดตำแหน่ง ซึ่งเกมแบบนี้ไม่มีสิทธิ์ที่จะเกิดสถานการณ์แบบนั้นอาจจะโดนลงโทษอย่างสาสมทันที

แนวรับคงต้องประสานใจกันอย่างลงตัวให้สมบูรณ์ที่สุด แม้ว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ไม่ใช่ศูนย์หน้า ประเภทคาดเดาบอลที่ออกจากเท้าเพื่อนร่วมทีมแบบล่วงหน้าได้ดีเหมือนศูนย์หน้าจมูกไวคนอื่นที่สามารถออกตัวก่อนกองหลังได้เลย

ทว่านอกเหนือไปจากนี้ อิบรา สามารถสังหารประตูได้ทุกรูปแบบ เป็นหัวหอกที่รับมือยากที่สุดคนหนึ่งของโลกในตอนนี้

แค่การครองบอลก็ทำให้เกมรับวุ่นวายกันแล้ว เทคนิคแพรวพราว ทักษะยอดเยี่ยม การดึงบอลไว้กับตัวรอจังหวะให้เพื่อนเติมขึ้นมาเป็นเรื่องธรรมดามากสำหรับหัวหอกของเปแอสเชคนนี้

ที่สำคัญซึ่งเราจะได้เห็นกันแน่นอนคือการพยายามดึงจอห์น เทอร์รี่ กับ แกรี่ เคฮิลล์ หรือใครก็แล้วแต่ที่ตามประกบให้ออกจากตำแหน่งที่รับผิดชอบ

ไม่ว่า อิบรา จะมีบอลหรือไม่มีบอลอยู่กับตัว น่ากลัวทั้งสิ้น แนวรับเชลซีถ้าขาดการทำการบ้าน ขาดการทำรายงานโดนลงโทษแน่นอน

อาซาร์ คือตัวทีเด็ดของเชลซีในเวลานี้

อย่างไรก็ตาม ความจริงทั้งหมดทั้งมวลของเชลซีทีมนี้ที่มีน้ามูเป็นหัวเรือใหญ่ ต่อให้มีปัญหาอะไรก็ตามทียังคงมีความร้ายกาจเต็มอัตราศึก

ช่วงเวลาที่ผลงานและภาพรวมของทีมที่แย่กว่านี้ยังไปถึงแชมป์มาแล้ว จับตาจังหวะสวนกลับเร็วที่น้ามูชื่นชอบและเป็นอาวุธร้ายที่ทรงพลังเอาไว้ให้ดี

ตัดบอลกลางสนามได้ ลุ้นกันเฮือกใหญ่แน่นอน อาร์เซนอลโดนจนเละมาแล้ว แค่ 2-3 จังหวะจากตัวเร็วๆสัก 2-3 คนเพียงพอต่อความต้องการ

เอด็อง อาซาร์,วิลเลี่ยน,ออสการ์หรือชูร์เล่ มิดฟิลด์ตัวรุกเหล่านี้คือตัวที่พร้อมจะเปลี่ยนโฉมหน้าของเกมตามคำสั่งของ มูรินโญ่

ทุกคู่ของแชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบแปดทีมสุดท้าย สนุกสนานแน่นอน เต็งหรือไม่เต็งพร้อมที่จะโดนเล่นงานทั้งสิ้น ขึ้นอยู่กับว่าวันนั้นเป็นวันของใคร ยิ่งเดายากยิ่งสนุก...

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook