เทศกาลทวงชีวิตคืน...?

เทศกาลทวงชีวิตคืน...?

เทศกาลทวงชีวิตคืน...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ยังคงมีเกมที่พลิกล็อกช็อกโอกาสกันอีกแน่นอน เป็นความสนุกสนาน เป็นความวิตกกังวลและเป็นเรื่องเครียดๆที่เราได้รับเป็นประจำจากสถานการณ์หนีตายเหล่านี้

สถานภาพหัวตารางพรีเมียร์ ลีก ยังคงเรียงลำดับกันเหมือนเดิมอีกสัปดาห์หลังจากลิเวอร์พูล,เชลซีและแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่างเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด

ปล่อยให้เรื่องราวด้านบนของตารางคิดหาทางกันต่อไป เหลียวกลับมามองท้ายตารางชักจะเรียงกันตามลำดับไหล่ ว่ากันว่าฤดูกาลนี้เป้าหมายที่ 40 แต้มอยู่รอดแน่ อาจจะไม่ถึงก็ได้ มีโอกาสที่ 38 แต้มก็รอดตายได้เช่นกัน

สวอนซี (อันดับ 15,แต้ม 33)

ผลงานครึ่งแรกกับครึ่งหลังของฤดูกาลแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง การเดินหน้าในถ้วยยูโรป้าดูเริงร่าในระดับหนึ่ง ทว่ายิ่งเล่นยิ่งเหมือนขาดแรงจูงใจจนล่าสุดพ่ายให้กับฮัลล์ ซิตี้ เป็นที่มาของความกังวลแม้ทางรอดยังมองเห็นชัดอยู่
ภายใต้การดูแลของ แกรี่ มังค์ ระวังลื่นล้มหัวทิ่มไว้บ้างผลงานโดยรวมไม่มีอะไรประทับใจ

เวสต์บรอมวิช (อันดับ 16,แต้ม 32)

ฤดูกาลนี้ไม่ค่อยแน่นอนเท่าไหร่ จน สตีฟ คล้าร์ก ต้องโดนเด้งไปตั้งแต่คริสต์มาส หลังจากนั้นก็ไม่ได้ดีไปกว่าเดิม แถม อเนลก้า มีปัญหาจนต้องตัดญาติขาดมิตรกัน

เปเป้ เมล ต้องรับมือผลกระทบดังกล่าว ตั้งแต่ขึ้นปีใหม่มาหาชัยชนะยากเย็นเหลือเกิน ล่าสุดบุกไปเอาชนะนอริชได้มีผลมากมายอย่างยิ่ง ทว่าไก่,เรือใบ,ปืนโต รออยู่ต้องกังวลแน่นอนแม้จะมีเกมหวังแต้มปะปนอยู่ด้วยก็ตาม

นอริช (อันดับ 17,แต้ม 32)

นอริชมีโปแรกม 4 นัดสุดท้ายหนักหนาสาหัสติดต่อกันม้วนเดียวจบคือเจอกับลิเวอร์พูล,แมนฯยูไนเต็ด,เชลซีและอาร์เซนอล เพราะฉะนั้น 2 เกมก่อนหน้าโปรแกรมดังกล่าวต้องเก็บแต้มให้หมด

ตรงกันข้ามเล่นในบ้านโดนเวสต์บรอมบุกมาเอาชนะได้ นั่นทำให้สถานการณ์ของทีมถูกคาดหวังถึงขั้นตกชั้น คริส ฮิวจ์ตัน โดนเด้งออกไปแล้วเพราะเรื่องราวดังกล่าว เกมต่อไปเจอฟูแล่มต้อง 3 แต้มเท่านั้นเพื่อยืดโอกาสออกไป

ฟูแล่ม (อันดับ 18,แต้ม 27)

ออกสตาร์ตฤดูกาลด้วยการบุกไปชนะซันเดอร์แลนด์ หลังจากนั้นเดือนตุลาคมมีชัยชนะบ้างอย่างที่ต้องการ แต่หลังจากนั้น ทั้งมาร์ติน โยล และเรเน่ มูเลนสตีน ต่างมีปัญหากับสโมสรจนต้องดึง เฟลิกซ์ มากัธ เข้ามากอบกู้

ชัยชนะล่าสุดที่บุกไปเก็บ 3 แต้มที่วิลล่า ปาร์ค ถึงกับขยับออกมาจากบ๊วยได้สำเร็จ เป็นขวัญและกำลังใจรวมทั้งเริ่มเห็นแสงสว่างขึ้นมาบ้าง

เกมต่อไปดวลกับนอริชคือเกมแห่งฤดูกาล ต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้สถานเดียว แมตช์เจอกันเองแบบนี้แต้มมันไปกลับ ถ้าสามารถฉุดรั้งนอริชเอาไว้ได้โอกาสของตัวเองก็จะมากขึ้นเพราะมีเกมที่สามารถคาดหวังแต้มได้มากกว่า

คาร์ดิฟฟ์ (อันดับ 19,แต้ม 26)

วินเซนต์ ตัน เจ้าของทีมคาร์ดิฟฟ์ดึง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เข้ามาคุมทีมแทน มัลกี้ แม็คคาย หวังช่วยฉุดรั้งความอยู่รอด ทว่าสิ่งที่คิดไว้มันกลับไปผลิดอกออกผลอีกทางหนึ่ง ตั้งแต่ปีใหม่เป็นต้นมา โซลชาร์ พาทีมเอาชนะคู่แข่งได้แค่ 2 นัดเท่านั้น จนสถานการณ์ล่อแหลมสุดๆในตอนนี้

เพิ่งโดนคริสตัล พาเลซ บุกถล่มถึงบ้าน เป็นสถานการณ์เป็นโมเมนตั้มที่ไม่มีใครกล้าคิดว่าคาร์ดิฟฟ์จะเอาตัวรอดได้สำเร็จ

ซันเดอร์แลนด์ (อันดับ 20,แต้ม 25)

หลังจากเกมนัดชิงชนะเลิศคาร์ลิ่ง คัพ ผ่านพ้นไป ผลงานของซันเดอร์แลนด์ดิ่งลงเหวตามไปด้วย แม้ว่าลงเล่นน้อยกว่าทีมอื่นๆและยังไม่ทราบว่าผลการแข่งขันกับสเปอร์สเป็นอย่างไร

โปรแกรมที่เหลืออยู่อาจจะมีเกมกับคาร์ดิฟฟ์,เวสต์บรอม,สวอนซี ให้คาดหวังแต้มแต่ก็มีเกมหนักอย่างเอฟเวอร์ตัน,แมนเชสเตอร์ ซิตี,เชลซีและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมอยู่ด้วย เตะถี่ยิบเหนื่อยนะ

นั่นคือ 6 ทีมที่จะต้องต่อสู้เพื่อโอกาสอยู่รอดของตัวเอง แน่นอนมีทีมมากกว่านั้นที่ยังคงนิ่งนอนใจไม่ได้ไม่ว่าจะเป็นคริสตัล พาเลซหรือแอสตัน วิลล่า ที่มี 34 แต้มเท่ากัน

ยังคงมีเกมที่พลิกล็อกช็อกโอกาสกันอีกแน่นอน เป็นความสนุกสนาน เป็นความวิตกกังวลและเป็นเรื่องเครียดๆที่เราได้รับเป็นประจำจากสถานการณ์หนีตายเหล่านี้

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook