10 เจ็บ... ไม่น่าเจ็บ (1)

10 เจ็บ... ไม่น่าเจ็บ (1)

10 เจ็บ... ไม่น่าเจ็บ (1)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : นักฟุตบอลก็คนธรรมดานี่แหละ เพราะฉะนั้นมันก็ต้องมีเจ็บมีป่วยกันบ้าง ใช่ว่าเป็นมุนษย์แข็งแรงแล้วจะรู้จักเจ็บแค่จากจังหวะถูกอัดในสนามอย่างเดียว แต่หากดันทะลึ่งเจ็บจากนอกสนามและยิ่งด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่องแล้วล่ะก็ ถ้าเป็นแบบนั้นมันก็ไม่ใช่เรื่องเหมือนกัน

อย่างล่าสุดนี่ก็เพิ่งจะได้เห็นข่าวที่มันไม่ใช่เรื่องสุดๆ หลัง จูเซ็ปเป้ ซิเน็ตติ โค้ชผู้รักษาประตูโตริโน่ ในกัลโช่ เซเรีย อา "ดีใจเกินเหตุ" จนได้รับบาดเจ็บ แถมยังเจ็บหนักถึงขนาดต้องผ่าตัดอีกต่างหาก

ซิเน็ตติ ดีใจมากจนเจ็บแบบนี้ก็มี

ซิเน็ตติ เต้นกระแด่วๆ ประดุจเด็กแวนซ์เต้นล่อแป้งวันสงกรานต์อยู่ตรงเส้นข้างสนาม หลังสะใจสุดๆ กับ 2 ประตูในช่วงทดเจ็บซึ่งทำให้ทีมแซงชนะ เจนัว 2-1 อย่างสุดช็อก

จากนั้น ซิเน็ตติ ก็ล้มลงเหมือนตึกพังอย่างในคลิปถล่มตึกที่เคยเห็นกัน - เอ็นร้อยหวายฉีก - ผ่าตัด ปิดเทอมยาว และหาก "กระทิงหิน" เสียประตูเยอะขึ้นในช่วงท้ายก็ไม่ใช่ความผิดใครที่ไหน... ไอ้นี่ล่ะ

อย่างกรณีนี้อาจจะเรียกว่า "นอกสนาม" ได้ไม่เต็มปาก เพราะอันที่จริงแล้ว ซิเน็ตติ ยืนอยู่เส้นข้างสนามเลยด้วยซ้ำ

แต่ก็ยังมีอีกหลายกรณีที่เจ็บแบบไม่ควรจะเจ็บ เจ็บจนต้องหยิบยกมาเล่าให้ฟังกัน

ดาริอุส วาสเซล

เรื่องราวเกิดขึ้นสมัยที่อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษยังค้าแข้งอยู่กับ แอสตัน วิลล่า โดยเจ้าตัวพยายามจะคัดเอาเลือดคั่งออกจากใต้เล็บนิ้วโป้งเท้าตามประสาฝรั่งซึ่งถูกสอนสั่งให้หัดทำเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ด้วยตัวเอง

ว่าแล้วดาวยิงหนวดจิ๋มก็หยิบ "สว่าน" ใช่ อ่านไม่ผิด "สว่าน" ก่อนจะเปิดสวิตซ์จนเสียงดังลั่นกระทั่งพบว่าเสียงตัวเองดังกลบเสียงสว่านทำงานไปแล้ว หลังคัดเอาเลือดคั่งออกมาได้ก็จริง แต่เลือดดีๆ มันก็ไหลนองออกมาด้วย

นิ้วโป้งเป็นรูเหวอะ แผลติดเชื้อ ต้องถอนเล็บแหว่งๆ ออกทั้งหมด พร้อมกับพักยาวเกือบเดือน

เปาโล ดีโอโก้

อดีตกองกลาง เซอร์เว็ตต์ เอฟซี ใน ซูเปอร์ลีก สวิตเซอร์แลนด์ ไม่เคยติดทีมชาติและก็ไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังติดอันดับอะไรทั้งนั้น แต่หากลองเสิร์ชชื่อหมอนี่ในกูเกิ้ล... ประวัติจัดเต็มอย่างน่าเหลือเชื่อ

ดีโอโก้ โด่งดังถึงขีดสุดจนเป็นที่รู้จักกันไปทั่วโลกจากลีลาฉลองประตูสุดสะใจ สะใจถึงขั้น "นิ้วขาด" !!

กินข้าวให้อร่อยนะครับ

ย้อนกลับไปในปี 2004 ดาวเตะสวิสเชื้อสายโปรตุกีสสะใจสุดๆ หลังผ่านบอลให้ ฌอง โบเซอชูร์ หลุดเข้าไปทำประตูย้ำชัยชนะเหนือ ชาฟฟ์เฮาเซ่น 4-1 ซึ่ง ณ วินาทีนั้นอารมณ์มาเต็มแล้ว ดีโอโก้ เลยปีนรั้วกันอัฒจันทร์เพื่อฉลองประตูร่วมกับแฟนๆ

ฉับพลันที่ปล่อยตัวลงจากรั้วนั่นเอง แหวนแต่งงานซึ่งเจ้าตัวเพิ่งจะได้สวมเพราะเข้าพิธีกับภรรยาไปไม่นานนั้นเกี่ยวกับรั้วพอดี "นิ้วขาด" เลือดสาดทั่วทั้งแหวน

เอเมอร์สัน

ว่ากันว่า เอเมอร์สัน มีลุ้นชิงตำแหน่งนักเตะดวงซวยที่สุดในโลกคนหนึ่ง หลังอดีตกองกลางทีมชาติบราซิลในยุครุ่งเรืองของชีวิตนั้นเจ้าตัวจัดว่าครบเครื่องทั้งเรื่องฝีเท้าและบารมี จะขาดก็แต่วาสนาเท่านั้น

"เซเลเซา" ชุด ฟุตบอลโลก 2002 อุดมไปด้วยนักเตะระดับสุดยอดทั้ง โรนัลโด้, ริวัลโด้, โรนัลดินโญ่, คาฟู หรือจะ โรแบร์โต้ คาร์ลอส แล้วไหนยังมี ลูซิโอ อยู่อีก ยิ่งบวก เอเมอร์สัน เข้าไปด้วย โอกาสจะคว้าแชมป์โลกก็มองเห็นอยู่รำไร

อย่างไรก็ตามด้วยความสนุกสนานในการฝึกซ้อม เอเมอร์สัน ขอลองฝีเท้าของลูกทีมดูสักหน่อยด้วยการรับหน้าที่เป็นผู้รักษาประตูขำๆ ปรากฏว่า ริวัลโด้ กดเต็มข้อล่อเต็มแข้ง เอเมอร์สัน พุ่งปัด รับไม่ได้ ไหล่หลุด และต้องถอนตัวจากทีมชาติ

ริโอ เฟอร์ดินานด์

แนวรับเชิงสูงไม่ใช่เพิ่งจะมากระดูกเปราะในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่แกบอบบางระดับเอาหัวเข่าชนเต้าหู้ก็อาจจะแตกแหลกละเอียดได้เลยมาตั้งแต่ไหนแต่ไร

เรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อเดือน ม.ค. 2001 ขณะที่ปราการหลัง ลีดส์ ยูไนเต็ด ซึ่งยังไม่รู้ตัวเองว่าจะมีมูลค่ามหาศาลถึงหลักพันล้านบาทในอีก 1 ปีข้างหน้านั้นกำลังนั่งทอดอารมณ์พลางเหยียดขาพาดกับโต๊ะกาแฟอยู่หน้าจอโทรทัศน์แบบสบายๆ

ผ่านไปเนิ่นนานหลังจากนั้นราว 4 ชั่วโมง เฟอร์ดินานด์ ถูกหามส่งโรงพยาบาล - เอ็นเข่ายึด - ต้องพักรักษาตัวนานเป็นสัปดาห์

ว่ากันว่าแท้จริงแล้วเจ้าตัวไม่ได้นั่งดูโทรทัศน์อย่างที่อ้าง แต่เล่นเพลย์สเตชั่นเพลินไป (ไม่) หน่อย จนไม่ได้ขยับตัวเลยแม้แต่นิดเดียว

เควิน พรินซ์ บัวเต็ง

แม้ บัวเต็ง จะมีกล้ามเป็นมัดๆ และดูแข็งแกร่งระดับเตะเสาประตูให้หักได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้นกองกลางทีมชาติกาน่ากระดูกยูงพอๆ ยิ่งกว่าบรรดาดาวเตะร่างบางเกือบค่อนโลก หนำซ้ำยังชอบเจ็บซ้ำจุดเดิมๆ อย่างบั้นเอวกับแผ่นหลังอีกต่างหาก

เข้าใจได้ว่าสเต็ปโยกหลอกคู่แข่งหรือการต้องกลับตัวเปลี่ยนทิศทางอย่างรวดเร็วตามสไตล์กระชากลากเลื้อยของเจ้าตัวนั้นน่าจะเสี่ยงกับอาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อทั้ง 2 จุดดังกล่าว แต่กลับกลายเป็นว่า "ไม่ใช่"

จัดหนักตลอดเวลาก็ทำให้เจ็บได้

เมื่อ เมลิสซ่า ซัตต้า แฟนสาวของเจ้าตัว "เชื่อมั่น" ว่า บัวเต็ง "เจ็บ" เพราะ "มีเซ็กส์" (กับเธอ) บ่อยเกินไป และยิ่งดูได้เห็นทรวดทรงองค์เอวของสาวเจ้าด้วยแล้วก็ทำให้เข้าใจได้ว่าทำไม

และซัตต้า ก็น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ คริสเตียน วิเอรี่ อดีตดาวยิงทีมชาติอิตาลีต้องหมดสภาพก่อนวัยอันควรด้วย หลัง "โบโบ้" เจ็บถี่ยิบมาตั้งแต่ปี 2006 ซึ่งก็เป็นปีที่เขาเริ่มต้นคบกับเธอพอดี

นนท์

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ 10 เจ็บ... ไม่น่าเจ็บ (1)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook