บทพิสูจน์แข้งสิงโตคำราม

บทพิสูจน์แข้งสิงโตคำราม

บทพิสูจน์แข้งสิงโตคำราม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เหลือเวลาอีกไม่ถึง 1 เดือนแล้ว ศึกเวิลด์คัพ 2014 ที่ประเทศบราซิล ก็จะมาถึง หลังเสร็จภารกิจ ลีกหลักในประเทศ ทีมชาติต่าง ๆ ก็เริ่มประกาศรายชื่อขุนพล ที่จะนำไปสู้ศึกใหญ่ที่แดนแซมบา

ไฮไลท์ของเมื่อวันจันทร์ (12 พ.ค.) ที่ผ่านมา แน่นอนว่า อยู่ที่การประกาศรายชื่อ 23 ขุนพลสิงโตคำราม "อังกฤษ" ของ "ปู่รอย" ฮอดจ์สัน ที่สุดท้ายแล้ว ก็แทบไม่มีอะไรที่ "เหนือความคาดหมาย" แต่อย่างใด เพราะส่วนใหญ่แล้ว ดูเหมือนว่า "ปู่รอย" เลือกผู้เล่นตามที่มีการเสนอแนะจากหลาย ๆ ฝ่าย

นั่นคือการผสมผสานระหว่างผู้เล่นตัวเก๋า กับพวกดาวรุ่งฟอร์มแรง ที่ดูจะถูก "คาดหวัง" เอาไว้สูงมากกับทีมสิงโตคำรามชุดนี้

สเตอร์ริดจ์ ฟอร์มเด่นเหลือเกินในซีซั่นนี้

ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายจากทีม "นักบุญ" เซาแธมป์ตัน น่าจะมีโอกาสสูงมาก ที่จะแจ้งเกิดจากทัวร์นาเมนท์ที่บราซิล หลังโชว์ฟอร์มโดดเด่นจนทำให้เขาสามารถเบียด แอชลีย์ โคล หลุดจากทีมไป

แจ๊ค วิลเชียร์ กับ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน 2 มิดฟิลด์รุ่นกระทงจากอาร์เซนอล ถูกเรียกมาติดทีม ทั้ง ๆ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน จนแทบไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมปืนใหญ่เลย ในช่วงท้าย ๆ ของฤดูกาล นั่นย่อมแสดงให้เห็นว่า "ปู่รอย" ไว้เนื้อเชื่อใจ 2 มิดฟิลด์จากอาร์เซนอลมาก

รอสส์ บาร์คลีย์ , อดัม ลัลลาน่า เป็นอีก 2 คนที่่น่าติดตามอย่างยิ่งว่า ฮอดจ์สัน จะให้โอกาสทั้งคู่มากน้อยแค่ไหน ในแดนกลางที่มีตัวเก๋าอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ค้ำอยู่

แต่ที่ "น่าสนใจ" อย่างยิ่งก็คือ บทบาทของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ซึ่งเล่นได้ "เด่น" โคตร ๆ กับ ลิเวอร์พูล ในช่วงปลายซีซั่น กับแท็คติกของ รอย ฮอดจ์สัน ว่าจะสามารถ "รีด" เอา "ความสามารถ" ของเด็กหนุ่มจากถิ่นแอนฟิลด์ผู้นี้ได้เต็มที่สักแค่ไหน

ส่วนในแดนหน้า "หมูพลิ้ว" เวย์น รูนี่ย์ ที่ยังไม่เคยยิงประตูได้เลย ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย (ทั้ง ๆ ที่เคยเข้าร่วมสังฆกรรมมาแล้ว 2 หน คือที่เยอรมนี และที่แอฟริกาใต้) กับสภาพร่างกายที่ดูไม่ค่อยจะ "สมบูรณ์" เท่าไหร่นัก แต่ยังไง หัวหอกจากถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดผู้นี้ ก็หนีไม่พ้นที่จะเป็นความหวัง "สูงสุด" ของทีม

ลัลลาน่า โดดเด่นกับนักบุญ แต่ไม่รู้ว่าปู่รอยจะให้โอกาสมากน้อยแค่ไหน

แดเนียล สเตอร์ริดจ์ อาจจะมีฤดูกาลที่สวยงามกับลิเวอร์พูล แต่ในเกมระดับชาติ ยังต้อง "พิสูจน์" พอสมควร เช่นเดียวกับ แดนนี่ เวลเบ๊ค ดาวยิงจาก แมนฯ ยูฯ และ ริคกี้ แลมเบิร์ต อีกหนึ่งขุนพลดาวรุ่งจากทีมนักบุญแดนใต้

คู่ต่อกรในรอบแรกของทีมสิงโตคำราม ที่คาดว่าจะมาลุ้นแย่งกันเข้ารอบ ล้วนแล้วแต่ระดับ "เขี้ยวลากดินทั้ง ทีมจอมโหด "อุรุกวัย" ที่มี หลุยส์ ซัวเรส นำทัพ และทีม "มะกะโรนี" อิตาลี ที่ไม่ว่าจะทัวร์นาเมนท์ไหน ๆ ก็มาแบบแกร่งโคตร ถือเป็นบททดสอบที่ "หิน" สุด ๆ เลยทีเดียว

มันจึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจยิ่งว่า "ปู่รอย" รอย ฮอดจ์สัน จะสามารถพาลูกทีม ฟันฝ่าคู่แข่งในกลุ่มดี ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ได้หรือไม่

เยนส์ เลห์มันน์ อดีตนายทวาร "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล และทีมชาติเยอรมนี พูดถึงทีมสิงโตคำรามเอาไว้อย่าง "เจ็บแสบ" มาก

โดยอดีตนายทวารทีมปืนใหญ่และทีมอินทรีเหล็ก บอกว่า นักเตะรุ่นเก๋า ๆ ของอังกฤษ คงไม่มีใครอยากติดทีมไปบราซิลสักเท่าไหร่ เพราะทุกคนรู้ดีว่า อังกฤษ ไม่มีทางประสบความสำเร็จ

แน่นอนว่า นี่ย่อมเป็นเสมือนแรง "กระตุ้น" ให้กับพวกตัวเก๋าในทีมสิงโตคำราม รวมทั้งดาวรุ่งพุ่งแรงเหล่านี้ ที่อยากจะแสดงให้เห็นว่า เลห์มันน์ คิดผิด

อีกไม่นานเกินรอ ก็จะได้รู้กัน...

เฮียนอส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook