11 แข้งเอเชียยอดเยี่ยม เวทียุโรป 2013-14

11 แข้งเอเชียยอดเยี่ยม เวทียุโรป 2013-14

11 แข้งเอเชียยอดเยี่ยม เวทียุโรป 2013-14
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีไปแล้วทั้ง 11 นักเตะยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือ ลา ลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2013-14 คราวนี้มาดู 11 แข้งเอเชีย ที่ทำผลงานสุดจ๊าบในเวทียุโรปกันบ้าง

ไม่มีเหตุผลใดๆมากครับ แค่อยากจัด 11 นักเตะเอเชีย ที่ไปฉายแววโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในลีกยุโรป เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ตามความคิดเห็นของผม ต้อนรับกระแสมุ้ยซบ อัลเมเรีย ซักหน่อย

ผู้รักษาประตู : เออิจิ คาวาชิม่า (สตองดาร์ ลีแอช/ญี่ปุ่น)

ลงสนามในลีก 37 นัด คลีนชีต 20 นัด

แม้ผู้รักษาประตูรายนี้ จะไม่เป็นที่รู้จักของแฟนบอลชาวไทยมากนัก แต่เขาก็สามารถโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเซฟอุตลุดให้กับทีม จนพาทีมจบเป็นอันดับ 2 ของลีก โดยฟอร์มการเล่นจากการจัดอันดับของลีก เบลเยี่ยม คาวาชิม่า ได้คะแนนไปถึง 7.8 เต็ม 10 คะแนน กับผลงานปีนี้

กองหลัง : ยูโตะ นากาโตโมะ (อินเตอร์ มิลาน/ญี่ปุ่น)

ลงสนามในลีก 30 นัด ยิง 5 ประตู

เป็นนักเตะเอเชียคนแรกในประวัติศาสตร์สโมสร อินเตอร์ โดยเจ้าตัวยังคงโชส์ฟอร์มร้อนแรงคงเส้นคงวาเหมือนเดิม เติมเกมรุกสุดสะแด่ว แถมยังเล่นรับค่อนข้างแน่น บวกกับวิ่งไม่มีหมด อีกทั้งยังเคยได้รับปลอกแขนสวมเป็นกัปตันทัพ "งูใหญ่" อีกด้วย

กองหลัง : อัตสึโตะ อูชิดะ (ชาลเก้ 04/ญี่ปุ่น)

ลงสนามในลีก 17 นัด


ต้องมีชื่อของเขาคนนี้อยู่แน่นอน เพราะเรียกได้ว่าเป็นนักเตะคนสำคัญของ "ราชันสีน้ำเงิน" เลยทีเดียว เติมเกมรุกได้มันสุดๆ แถมเกมรับยังไว้เนื้อเชื่อใจได้เช่นกัน ซึ่งเจ้าตัวก็สีส่วนช่วยให้ ชาลเก้ เสียประตูเมื่อเล่นในบ้านแค่ 16 ประตู น้อยสุดเป็นอันดับ 2 ของลีก และจบอันดับ 3 ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่น่าเสียดายที่บาดเจ็บบ่อยครั้ง

กองหลัง : เบลลี่ย์ ไร้ท์ (เปรสตัน นอร์ธ เอนด์/ออสเตรเลีย)

ลงสนามในลีก 45 นัด ยิงได้ 5 ประตู

เบลลี่ย์ ไรท์ วัย 21 ปี แม้เจ้าตัวจะเล่นอยู่ ลีก วัน ของลีก "ผู้ดี" แต่ก็พกดีกรีแข้งดาวรุ่งแห่งปี เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา และฤดูกาลนี้เจ้าตัวก็ทำผลงานดีไม่ผิดเพี๊ยนแต่ก่อนเลย เป็นป้อมปราการสำคัญพาทีมเข้าเพลย์ออฟ ลุ้นเลื่อนขึ้นชั้น แถมยังถูกเรียกติดทีมชาติออสเตรเลีย ลุย "เวิลด์ คัพ 2014" อีกด้วย

กองหลัง : ฮิโรกิ ซากาอิ (ฮันโนเวอร์/ญี่ปุ่น)

ลงสนามในลีก 26 นัด ยิงได้ 1 ประตู

ลังเลอยู่เหมือนกันสำหรับตำแหน่งสุดท้ายของกองหลัง แต่กระนั้นก็ตัดสินใจเลือกนักเตะรายนี้ เพราะฟอร์มการเล่นของเจ้าตัวถือว่าทำผลงานได้ดีทีเดียว ซึ่งแม้เจ้าตัวจะมีความสูงอยู่ที่ 186 เซนติเมตร แต่ก็จัดการเรื่องลูกกลางอากาศกับกองหน้าตัวสูงได้ยอดเยี่ยม

กองกลาง : เคสุเกะ ฮอนดะ (เอซี มิลาน/ญี่ปุ่น)

ลงสนามในลีก 14 นัด ยิงได้ 1 ประตู

แทบจะไม่ต้องบรรยายสรรพคุณข้างขวดสำหรับนักเตะรายนี้ ซึ่ง ฮอนดะ ย้ายมาอยู่กับ มิลาน เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา แม้เจ้าตัวจะปรับตัวไม่ได้ช่วงแรก แต่พอเล่นเข้ากับเพื่อนร่วมทีม ก็ฉายแววทันที เป็นแกนหลักแดนกลางให้กับ "ปีศาจแดง-ดำ" เป็นตัวเชื่อมบอลให้กับทีม

กองกลาง : ชินจิ คากาวะ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด/ญี่ปุ่น)

ลงสนามในลีก 14 นัด

หลายคนอาจจะยกมือคัดค้าน ว่านักเตะคนนี้ติดมาได้อย่างไร ใช่ครับ เขาโชว์ฟอร์มไม่ได้จริงๆในซีซั่นนี้ แต่ ! มีแต่นะครับ เล่นไม่ดีเพราะภายใต้ยุค เดวิด มอยส์ เท่านั้น หากนับดูช่วงที่ ไรอัน กิ๊กส์ มาคุม 4 นัดสุดท้าย ฟอร์มคนล่ะเรื่องกลับช่วงต้น คัมแบ็กกลับมาเล่นเหมือนเดิมอีกครั้งสมัยเหมือนกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

กองกลาง : กี ซอง-ยง (ซันเดอร์แลนด์/เกาหลีใต้)

ลงสนามในลีก 27 นัด ยิงได้ 3 ประตู

ผมขอยกให้กับนักเตะทีมชาติเกาหลีใต้รายนี้ เพราะจะเจออาการบาดเจ็บเล่นงานช่วงท้ายซีซั่น แต่กระนั้นเจ้าตัวก็เป็นแกนหลักในแผงมิดฟิลด์ให้กับทัพ "แมวดำ" พาทีมเป็นรองแชมป์ แคปปิตอล วัน คัพ โดยเคยเป็นผู้ยิงประตูพา ซันเดอร์แลนด์ เฉือนชนะ เชลซี 2-1 ในรายการนี้ด้วย

กองหน้า : ซาร์ดาร์ อัซมูน (รูบิน คาซาน/อิหร่าน)

ลงสนามในลีก 14 นัด ยิงได้ 4 ประตู

ดาวเตะของของฉายา "เมสซี่แห่งอิหร่าน" ต้องยอมรับเลยว่าผมไม่รู้จักดาวเตะรายนี้มาก่อน จนกระทั่งมีข่าวว่า อาร์เซน่อล สนใจดังตัวไปร่วมทัพ จึงไปหาคลิปวีโอมาดู ! โอ้โห ลีลาลากเลื้อยไม่แพ้กับต้นฉบับเจ้าของฉายา ผ่านบอลคม จบสกอร์ก็โอเคเลย ช่วยไว้ รูบิน คาซาน มีมิติเกมรุกขึ้นเยอะ ไว้ติดตามฝีเท้าเจ้าหนูวัย 19 ปี ใน ฟุตบอลโลก 2014

กองหน้า : ชินจิ โอกาซากิ (ไมนซ์ 05/ญี่ปุ่น)

ลงสนามในลีก 30 นัด ยิงได้ 15 ประตู

เล่นใน บุนเดสลีกา เยอรมัน มาตั้งแต่ปี 2010 กับ สตุ๊ตการ์ท แต่กระนั้นพอเจ้าตัวย้ายมาอยู่กับ ไมนซ์ ในซีซั่น 2013-14 ก็ระเบิดฟอร์มเพชรฆาตทันที โดยยิงไป 15 ประตู สถาปนาตัวเองเป็นผู้ที่พังตาข่ายในลีกเมืองเบียร์มากสุดในฤดูกาลเดียว แซงหน้า ชินจิ คากาวะ ซึ่งเคยทำไว้ที่ 13 ประตู

กองหน้า : ซอน เฮือง-มิน (เลเวอร์คูเซ่น/เกาหลีใต้)

ลงสนามในลีก 31 นัด ยิงได้ 10 ประตู

แม้จะมีอายุอานามเพียง 21 ปี แต่ฝีเท้าจัดจ้านเกินวัย ซึ่งเจ้าตัวยังคงรักษาฟอร์มการเล่นได้อย่างต่อเนื่อง หลังย้ายจาก ฮัมบูร์ก มาอยู่กับ "ห้างขายยา" ซีซั่นนี้ โดยปีนี้ดาวเตะเลือดโสมขาว ยิงประตูชัยมามากมาย และหนึ่งประตูสำคัญก็คือยิงให้ เลเวอร์ฯ เฉือนชนะ แวร์เดอร์ เบรเมน 2-1 พาสโมสรจบอันดับ 4 ได้สำเร็จ

และนี่คือ 11 แข้งเอเชียยอดเยี่ยม ที่ไปโชว์ฟอร์มในเวทียุโรป ตามความคิดเห็นของผม แล้วคุณผู้อ่านคิดว่าใครควรติดบ้างครับ ..... หวังว่าปีหน้า ตำแหน่งศูนย์หน้า ผมจะได้ใส่ชื่อของ ธีรศิลป์ แดงดา ซึ่งจะไปเล่นกับ อัลเมเรีย ซีซั่นหน้า นะครับ !

HaiiHowdy

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook