ผลบอล : ปืนใหญ่ยิงสลุต ถลุง เบิร์นลีย์ 5-0 อำลา "เวนเกอร์-แพร์" สมราคา

ผลบอล : ปืนใหญ่ยิงสลุต ถลุง เบิร์นลีย์ 5-0 อำลา "เวนเกอร์-แพร์" สมราคา

ผลบอล : ปืนใหญ่ยิงสลุต ถลุง เบิร์นลีย์ 5-0 อำลา "เวนเกอร์-แพร์" สมราคา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก นัดที่ 37

อาร์เซนอล 5 - 0  เบิร์นลีย์

วันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน 2561

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

เจ้าบ้านจะลงเล่นใน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เป็นเกมสุดท้ายในฤดูกาลนี้กับ อาร์เซน เวนเกอร์ ก่อนจะแยกทางกันหลังจบฤดูกาล และกุนซือเลือดน้ำหอมหวังที่จะปิดฉากในบ้านให้สวยงาม หลังกระเด็นตกรอบ ยูโรป้าลีก มาเมื่อกลางสัปดาห์

เกมนี้พวกเขาหันมาใช้หน้าคู่เป็นครั้งแลก ส่ง โอบาเมย็อง คู่กับ ลากาแซตต์ เป็นครั้งแรก ด้านทีมเยือนเพิ่งจะการันตีไปเตะ ยูโรป้าลีก แน่ ๆ หลัง เอฟเวอร์ตัน ได้แค่เสมอกับ เซาแธมป์ตัน ไปคืนก่อนหน้า เกมนี้หวังทำให้ดีที่สุด เผื่อแซง อาร์เซนอล ขึ้นอันดับ 6 ได้

ก่อนเกมจะเริ่มขึ้น ผู้เล่นทั้ง อาร์เซนอล และ เบิร์นลีย์ ตั้งแถวปรบมือให้เกียรติ อาร์เซน เวนเกอร์ ผู้อยู่กับสโมสรและ พรีเมียร์ลีก มาอย่างยาวนาถึง 22 ปี และจะนำทีม ไอ้ปืนใหญ่ ลงเล่นเกมสุดท้ายในบ้านคืนนี้

นาทีที่ 8 เจ้าบ้านได้โอกาสแรกกจากจังหวะต่อบอลกันของ อิโวบี้ กับ มคิทาร์ยาน ก่อนเป็น อิโวบี้ ได็ซัดไปเข้าซอง โป๊ป

นาทีที่ 14 จังหวะขึ้นเกมทางขวาของ อาร์เซนอล เบเยริน ตบเข้ากลางให้ อิโวบี้ ทำชิ่งกับ ลากาแซต์ เข้าไปในเขตโทษ จังหวะสุดท้าย ลากาแซตตื ได้โอกาสยิง ก่อน โอบาเมยอง จะเข้าฮอสจังหวะสุดท้ายเป็นประตู

นาทีที่ 33 ลากาแซตต์ พาบอลเข้าแดร เบิร์นลีย์ ทางฝั่งขวา ก่อนได้โอกาสจ่ายเข้ากลางให้ มคิทาร์ยาน ที่ยิงจังหวะแรกทันที บอลเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 43 จังหวะต่อบอลของ ลากาแซตตื และ มคิทาร์ยาน เล่นงานคู่แข่งได้อีกครั้ง คราวนี้ลูกยิงของมิดฟิลด์ชาวอาร์เมเนียไปแฉลบ ทาร์คอฟสกี้ ก่อนเข้ามือ โป๊ป

นาทีที่ 45+2 จังหวะขึ้นเกมทางด้านจวาอีกครั้ง คราวนี้ เบเยริน ได้บอลหลุดไปเกือบถึงเส้นหลังก่อนกระดกเข้ากลางให้ ลากาแซตต์ เข้าวอลเลย์เต็มเท้าส่งบอลเข้าประตูไป อาร์เซนอล นำห่าง 2-0

จบครึ่งแรก อาร์เซนอล นำ เบิร์นลีย์ ห่าง 2-0

นาทีที่ 49 เบิร์นลีย์ ได้โอกาสแรกของครึ่งหลังจากการโหม่งของ โวคส์ แต่บอลยังตรงตัว ปีเตอร์ เช็ค

นาทีที่ 54 อาร์เซนอล หนีห่าง เบิร์นลีย์ เป็น 3-0 แจ็ค วิลเชียร์ พาบอลลุยขึ้นมาก่อนจิ้มออกข้างให้ โคลาซินัค ได้ซัดเต็มข้อ บอลผ่านมือ โป๊ป เข้าไปอย่างง่ายดาย

นาทีที่ 57 มคิทาร์ยาน ได้โอกาสจบสกอร์อีกครั้ง แต่ยังไม่ผ่านมือของ โป๊ป

นาทีที่ 60 นาน ๆ ทีจะเป็นโอกาสของทีมเยือน กุดมุนด์สัน ได้โอกาสส่อง แต่บอลแฉลบเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 64 อเล็กซ์ อิโวบี้ ได้ซัดซ้ายเต็มข้อ เข้ามุมบนประตู นิค โป๊ป หมดโอกาสป้องกัน อาร์เซนอล นำห่าง 4-0 แอสซิสต์โดย โอบาเมย็อง

นาทีที่ 72 เบิร์นลีย์ เปลี่ยนตัวคนที่ 2 ส่ง เคแว็ง เอ็นคูดู ลงมาแทน อารอน เลนนอน ทีทำอะไรไม่ได้ในวันนี้ พร้อมกับเสียงโห่ต้อนรับเด็กไก่เกือยทอง ในขณะที่เจ้าบ้านเปลี่ยนตัว 2 คนรวด ส่ง แดนนี เวลเบ็ค กับ อารอน แรมซีย์ ลงมาแทน อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ กับ แจ็ค วิลเชียร์

นาทีที่ 75 จังหวะทำเกมรุกขึ้นมาของ อาร์เซนอล ได้ประตูอีกครั้ง คราวนี้บอลอกขวามาทาง เบเยริน ก่อนได้เปิดเข้ากลางให้ โอบาเมยอง ได้ซัดเข้าประตูไป อาร์เซนอล นำห่าง 5-0 และ โอบาเมย็อง มีโอกาสซัดแฮตทริก

นาทีที่ 77 แฟน ๆ อาร์เซนอล ส่งเสียงเฮกันดังสนั่น ต้อนรับกัปตันทีมของพวกเขา แพร์ แมร์เตอซักเกอร์ คืนสนาม ลงมาแทน คาลัม แชมเบอร์ส

นาทีที่ 88 แดนนี เวลเบ็ค ได้โอกาสซัดจากฝั่งซ้ายของประตู บอลชนสามเหลี่ยมอย่างจังก่อนกระดอนออกมา

นาทีที่ 89 เบิร์นลีย์ เปลี่ยนตัวคนสุดท้าย ส่ง นาห์กี้ เวลส์ ลงสนามแทน กุดมุนด์สัน

จบเกมที่ เอมิเรตส์ แบบไม่ทดเวลา เจ้าบ้าน อาร์เซนอล ถลุง เบิร์นลีย์ ยับ 5-0 ยึดอันดับ 6 อย่างเหนียวแน่น และ ปิดฉาก อาร์เซน เวนเกอร์ และ แพร์ แมร์เตอซักเกอร์ ในบ้านของพวกเขาได้อย่างยอดเยี่ยม

ในขณะที่ทีมเยือนเสียโอกาสสุดท้ายที่จะขึ้นอันดับ 6 ไป แต่อย่างน้อยพวกเขาก็ได้ไปบอลยุโรปแล้วในปีหน้าพร้อม อาร์เซนอล

รายชื่อ 11 ตัวจริง
อาร์เซนอล : เช็ค - แชมเบอร์ส (77'), มาฟโรปานอส, โคลาซินัค, เบเยริน - ชาก้า, มคิทาร์ยาน, วิลเชียร์ (72'), อิโวบ้ี - โอบาเมย็อง, ลากาแซตต์ (72')
ตัวสำรอง : ออสปินา, แมร์เตอซักเกอร์ (77'), มุสตาฟี, มอนเรอัล, เมตแลนด์-ไนลส์, แรมซีย์ (71'), เวลเบ็ค (71')

เบิร์นลีย์ : โป๊ป - ลอง, ทาร์คอฟสกี้, วอร์ด, โลว์ตัน - เวสต์วูด, เฮ็นดริก, คอร์ก, เลนนอน (72'), กุดมุนด์สัน (89') - บาร์นส์ (22')
ตัวสำรอง : ฮีตัน, บาร์ดส์ลีย์, เทยเลอร์, เอ็นคูดู (71'), มาร์นีย์, เวลส์ (89'), โวคส์ (22')

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook