ยิ่งกว่าฝัน! เปิดใจ "แข้งริมคลองฯ" ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้กระทบไหล่ "อาซาร์" กับทริปสุดพิเศษที่เชลซี

ยิ่งกว่าฝัน! เปิดใจ "แข้งริมคลองฯ" ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้กระทบไหล่ "อาซาร์" กับทริปสุดพิเศษที่เชลซี

ยิ่งกว่าฝัน! เปิดใจ "แข้งริมคลองฯ" ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้กระทบไหล่ "อาซาร์" กับทริปสุดพิเศษที่เชลซี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นความฝันที่เกิดขึ้นจริงและคงอยู่ในความทรงจำตลอดไปอย่างแน่นอน สำหรับทัพนักเตะ "ริมคลอง อารีน่า" จากจังหวัดสระบุรี ทีมชนะเลิศฟุตบอลสมัครเล่นรายการยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย "สิงห์ ฟุตบอล ลีก 2017-18" (อ่าน ประสบการณ์ประเมินค่าไม่ได้! "สิงห์" พา "10 แข้งไทย" ตะลุยเชลซี, "อาซาร์ & ผองเพื่อน" ร่วมเซอร์ไพรส์)

ซึ่งหลังจากได้ร่วมตะลุยทริปที่ประเทศอังกฤษ พร้อมเซอร์ไพรส์พิเศษมากมายที่ทางสิงห์มอบให้สำหรับทีมแชมป์ตลอดเกือบหนึ่งสัปดาห์เต็ม วันนี้ Sanook Sport ได้มีโอกาสพูดคุยกับ "เจมส์-ภานุมาศ แก้วปัญญา" แนวรับตัวหลักของริมคลอง อารีน่า ถึงประสบการณ์ล้ำค่าครั้งนี้

"เหมือนความฝันเลยครับ เป็นการไปต่างประเทศครั้งแรกในชีวิตของหลายคนในทีม แถมบางคนยังเป็นการขึ้นเครื่องบินครั้งแรกด้วยซ้ำ" เจมส์ วัย 28 ปี ซึ่งมีแฟนสาวเป็นเจ้าของสนามฟุตบอลชื่อเดียวกับชื่อทีม กล่าวเปิดหัวการสนทนา

h

"ผมเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่ป.1-ป.2 ครับ คุณพ่อผมชอบเล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆ ผมเห็นเลยเล่นตามและชอบมาตั้งแต่นั้น กับทีมริมคลองนี้ ผมกับพี่ๆในทีมรู้จักกันมาเป็น 10 ปี ตระเวนแข่งมาด้วยกันหลายรายการ แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่แข่งรายการ สิงห์ ฟุตบอล ลีก ซึ่งก็ได้แชมป์เลย"

เมื่อถามถึงเป้าหมายในการร่วมแข่งขัน ยิ่งน่าทึ่งเข้าไปอีกสำหรับการคว้าแชมป์ เพราะตัวผู้เล่นในทีมส่วนใหญ่อายุไม่ใช่น้อยๆ แถมยังส่งจำนวนนักกีฬาไม่ครบโควต้าด้วยซ้ำ

"ทีมอื่นเขาส่งชื่อกัน 20 คน ทีมผมส่งแค่ 12 คน แถมส่วนใหญ่พี่ๆในทีมอายุ 30 กว่าทั้งนั้น ตอนแรกเราไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะให้ถึงแชมป์หรอกครับ แค่เอาให้เต็มที่ ได้เท่าไรเท่านั้น ไปแข่งให้สนุกพอ"

o

แต่สุดท้าย ริมคลอง อารีน่า ก็สามารถก้าวไปถึงตำแหน่งแชมป์ของประเทศ ด้วยการเอาชนะจุดโทษ มิรันดา เอฟซี จากจังหวัดระยอง ในรอบชิงฯ ด้วยสกอร์ 3-2 หลังในเวลาเสมอกัน 2-2 รับถ้วยรางวัลชนะเลิศและเงิน 100,000 บาท ประกาศศักดาเหนือ 5,000 ทีม และนักกีฬากว่า 100,000 คน ที่ร่วมชิงชัยในปีนี้

"ผมจำภาพในวันนั้นได้หมด เราเหลือผู้เล่นน้อยกว่าเพราะโดนใบแดง ตะคริวผมก็ขึ้น แต่พอดวลจุดโทษชนะก็ดีใจกันทั้งทีม หลายคนร้องไห้น้ำตาไหล เพราะเรารู้ว่าของรางวัลมันยิ่งใหญ่จนไม่สามารถประเมินค่าได้"

สำหรับของรางวัลที่ริมคลอง อารีน่า ได้รับ นอกเหนือจากถ้วยแชมป์และเงินสด คือสิ่งที่ได้กล่าวไว้ตอนต้น นั่นคือการได้เปิดประสบการณ์ใหม่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ กับสโมสรเชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2016-17

j

"ขอบคุณบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น อีกครั้งครับ ผมภูมิใจมากที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในคนภายนอกกลุ่มแรกของโลกที่ได้เข้าไปถึงค็อบแฮม" เจมส์เสริมต่อ

โดย ค็อบแฮม คือชื่อเรียกสนามซ้อมของสโมสรเชลซี ได้รับการยกย่องให้ติดระดับ Top 10 ศูนย์เทรนนิ่งดีที่สุดของวงการลูกหนังโลก ซึ่งแน่นอนว่าคนภายนอกที่ไม่ใช่บุคลากรของสโมสร แทบไม่มีทางเป็นไปได้เลยในการเข้าไปเหยียบด้านใน

"ทางเชลซีต้อนรับพวกเราเป็นอย่างดี สนามค็อบแฮมยิ่งใหญ่มาก มีทั้งสนามหญ้าเทียม, หญ้าจริง หลายสนามเลย สิ่งอำนวยความสะดวกก็ครบครัน นอกจากมีโอกาสได้ซ้อมฟุตบอลกับโค้ชมืออาชีพที่สโมสรจัดให้แล้ว วันนั้นยังมีเซอร์ไพรส์จากนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์ของทีม อย่าง เอแด็น อาซาร์ กับคนอื่นๆ พวกเขาเดินเข้ามาทักทายพวกเราอย่างเป็นกันเอง ตอนนั้นสั่นกันไปหมด ทำอะไรไม่ถูกครับ วิ่งหาปากกา, กระดาษ, เสื้อ มาขอลายเซ็นกันให้วุ่น อย่างผมเองก็ถอดสตั๊ดให้ อาซาร์, วิลเลี่ยน แล้วก็ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เซ็นเป็นที่ระลึกด้วยครับ" เจมส์กล่าวด้วยน้ำเสียงตื่นเต้น

t

นอกจากประสบการณ์สุดพิเศษในสนามซ้อมค็อบแฮมแล้ว ทางบริษัท สิงห์ฯ ยังพาสมาชิกทีมริมคลอง อารีน่า เข้าร่วมชมเกมพรีเมียร์ลีกคู่บิ๊กแมตช์ สัมผัสบรรยากาศฟุตบอลอังกฤษแท้ๆที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในเกมที่ เชลซี เปิดบ้านเอาชนะ ลิเวอร์พูล 1-0 เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ด้วย

"ผมว่าความฝันของแฟนบอลพรีเมียร์ลีกทุกคนคือการได้มาอังกฤษ อย่างผมเป็นแฟนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมก็เคยฝันอยากไปยืนหน้าสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด หรือเข้าไปชมเกมสักครั้งอะไรแบบนี้ แต่ให้ว่าตามตรง ในชีวิตจริงของหลายคนแล้วมันก็เป็นได้แค่ความฝัน มันเป็นเรื่องที่ห่างไกลมาก แต่กับโอกาสที่ทางสิงห์มอบให้ครั้งนี้มันสุดยอดครับ มันเกินกว่าฝันมากๆ ขอบคุณอีกครั้งครับ"

สำหรับศึกลูกหนัง "สิงห์ ฟุตบอล ลีก" เป็นการแข่งขันฟุตบอลสมัครเล่นที่มีผู้เข้าร่วมแข่งขันมากที่สุดในประเทศไทย ครั้งล่าสุดที่ผ่านไปเป็นครั้งที่ 8 แล้ว มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั่วประเทศกว่า 5,000 ทีมพร้อมนักฟุตบอลสมัครเล่นกว่า 100,000 คน ซึ่งครั้งต่อไปจะเปิดรับสมัครอีกครั้งเมื่อไร นักกีฬาที่สนใจและอยากได้รับประสบการณ์สุดพิเศษที่ยิ่งกว่าความฝันแบบนี้ ห้ามพลาดเด็ดขาด!

อัลบั้มภาพ 58 ภาพ

อัลบั้มภาพ 58 ภาพ ของ ยิ่งกว่าฝัน! เปิดใจ "แข้งริมคลองฯ" ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้กระทบไหล่ "อาซาร์" กับทริปสุดพิเศษที่เชลซี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook