เนวินจัดซูเปอร์จีทีเปิดบุรีรัมย์เซอร์กิต4-5ต.ค.

เนวินจัดซูเปอร์จีทีเปิดบุรีรัมย์เซอร์กิต4-5ต.ค.

เนวินจัดซูเปอร์จีทีเปิดบุรีรัมย์เซอร์กิต4-5ต.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปธ.ใหญ่บุรีรัมย์ สร้างประวัติศาสตร์วงการมอเตอร์สปอร์ต ดึง SUPER GT 2014 จัดครั้งแรกในเมืองไทย โวพร้อมดัน บุรีรัมย์ เซอร์กิต เป็นเบอร์ 1 อาเซียน แทน เซปัง ของมาเลเซีย

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่โรงแรม พูลแมน คิง เพาเวอร์ "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด พร้อม นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการโครงการบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มร.มาซากิ บันโดะ Japan’s GTA Chairman และ นายเอนก เพิ่มวงศ์เสนีย์ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ SUPER GT 2014 ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของเมืองไทย ระหว่างวันที่ 4 - 5 ต.ค.นี้ ที่สนามบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

โดยทาง "บิ๊กเน" บอสใหญ่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เผยว่า "ซึ่งเหตุผลในการสร้างสนาม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ก็เพื่อให้เมืองไทย ได้มีสนามแข่งรถระดับโลก สักแห่งหนึ่ง โดยสนามนี้ ถือว่า มีมาตรฐานตรงตามสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ FIA เกรด 1 ซึ่งสามารถจัดแข่งฟอร์มูล่าวันได้ ผมมองเห็นว่าในอาเซียนมีเพียง ที่เซปัง เซอร์กิตของมาเลเซีย เท่านั้น ที่ทั่วโลกรู้จัก และเป็นคู่แข่ง ซึ่งเป้าหมายของผมในอนาคตคือทำให้ทั่วโลก ได้รู้จัก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งผมเองได้วางแผน หลายๆ อย่างกับภาคเอกชนเพื่อเดินหน้าร่วมกัน พร้อมกับจัดทำในสิ่งที่ เซปัง เซอร์กิต ทำไม่ได้นั่นก็คือ การเอ็นเตอร์เทน โดยสิ่งเหล่านี้ ที่สำคัญที่จะทำให้ ในอนาคต บุรีรัมย์ เซอร์กิต จะก้าวไปเป็นสนามแข่งรถ เบอร์ 1 ในอาเซียน ให้ได้เหมือนกับ ที่ผมพลักดัน ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จนเป็นเบอร์ 1 อาเซียน อยู่ในขณะนี้"

ด้าน ผอ.บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เผยถึงความคืบหน้าการสร้างว่า "การสนามมีความคืบหน้าขึ้นมาก โดยสนามสามารถจัดแข่งรถได้ทุกประเภท ทั้งดริฟท์, แดร็ก และ ครอส อย่างไรก็ตาม ในวันแข่งขันที่ 4-5 ต.ค. นี้ ยืนยันว่าสนามเสร็จทัน และได้ตรงมาตรฐาน พร้อมแข่งแน่นอน"

ส่วน ประธานใหญ่ GTA ชาวญี่ปุ่น กล่าวว่า "สนามนี้จะเป็นสนามที่ 7 จากทั้งหมด 8 สนาม ซึ่งเหตุผลที่เลือกบุรีรัมย์ เซอร์กิต เนื่องจากเห็นว่า น่าจะเป็นความแปลกใหม่ของวงการ GT ที่ได้มาแข่งในเมืองไทย เป็นครั้งแรก รวมทั้งคนไทย ก็มีความสนใจในเรื่องมอเตอร์สปอร์ตอยู่ด้วย ขณะเดียวกัน ทาง GTA ปีนี้ ฉลองครบรอบ 30 ปี เชื่อว่า การแข่งขันจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook