ต้องใช่แน่ๆ!!! ซีดานประกาศไขก๊อก แล้วใครจะนำทัพชุดขาวคนต่อไป ?

ต้องใช่แน่ๆ!!! ซีดานประกาศไขก๊อก แล้วใครจะนำทัพชุดขาวคนต่อไป ?

ต้องใช่แน่ๆ!!! ซีดานประกาศไขก๊อก แล้วใครจะนำทัพชุดขาวคนต่อไป ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซีเนอดีน ซีดาน เฮดโค้ช เรอัล มาดริด วัย 45 ปี ประกาศลาออกอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากรับใช้สโมสรในฐานะโค้ชมา 2 ปีครึ่ง กวาดแชมป์นับไม่ถ้วน

อดีตแข้งคีย์แมนของ เรอัล มาดริด และทีมชาติฝรั่งเศส จัดแถลงข่าวอย่างสายฟ้าแลบ หลังมีข่าวว่าเจ้าตัวได้จับเข่าคุยกับเจ้าของสโมสร ฟลอเรนติโน เปเรซ อย่างออกรส ก่อนผลสรุปสุดท้ายออกมาว่า เขาจะลงจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย

"การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นอย่างไม่ทันคาดคิด และวันนี้ก็เป็นวันที่โศกสุด ๆ สำหรับผมและคนที่ทำงานกับสโมสรทุกคนด้วย" ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสรกล่าว

"เมื่อเขาตัดสินใจแล้ว เราทำได้แต่เพียงยอมรับเท่านั้น"

"อย่างเดียวที่ผมอยากพูดก็คือ hasta pronto (ภาษาสเปน - แล้วเจอกัน) เพราะผมรู้ว่าเขาจะกลับมาแน่นอน" เปเรซ ปิดท้าย

ssaa3625
ซีดานเข้ามาคุมทีมแทน ราฟา เบนิเตซ ในช่วงเดือนมกราคมของฤดูกาล 2015/16 หลังจากนั้น "ชิซู" พาทีมชุดขาวคว้าแชมป์ ลาลีกา 1 สมัย ถ้วยซูเปอร์โคปา 1 สมัย , แชมป์สโมสรโลก 2 สมัย , ยูฟา ซูเปอร์คัพ 2 สมัย และที่เด่นสุด ๆ ไปเลยก็คือการกวาด ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัยซ้อน เป็นคนแรกและคนเดียวในประวัติศาสตร์ตอนนี้ที่ทำได้

"หลังจากทำงานร่วมกันมา 3 ปี ผมคิดว่าผมทำถูกแล้ว (ที่ลาออก) ผมเข้าใจดี และที่พอจะทำได้ก็คือการขอบคุณแฟน ๆ ที่สนับสนุนผมมาตลอด ไม่ใช่แค่ในฐานะโค้ช แต่หมายถึงตั้งแต่การเป็นนักเตะนู่นเลย" ชิซู กล่าว

"ผมจะไม่ไปคุมทีมอื่นแน่นอนตอนนี้ ผมไม่หาทีมใหม่แน่ ผมไม่ได้เหนื่อยกับการคุมทีมอะไรหรอก แค่คิดว่ามันถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงแล้วเท่านั้น"

"(การตัดสินใจลาออก) มันไม่ง่ายเหมือนการอยู่ต่อหรอก แต่ถ้าผมยังอยู่ ทีมคงไม่สามารถเดินหน้าชนะต่อไปได้"

"มันยากนะที่จะชนะอะไรแบบเดิม ๆ ได้เรื่อย ๆ อย่างการได้ถ้วยใน แชมเปี้ยนส์ลีก 3 ปีติด ผมเป็นพวกกระหายชัยชนะ ชอบที่จะชนะ แล้วก็เกลียดความพ่ายแพ้ ถ้าผมเริ่มรู้สึกว่าผมจะไม่สามารถชนะได้อีกต่อไป ผมก็จะลงมือเปลี่ยนแปลง"

"ถ้าผมเริ่มรู้สึกแย่ เพราะว่าผมเริ่มแพ้ ผมก็จะลาออก นี่แหละคือสาเหตุว่าทำไมจึงออก" ชิซู ทิ้งท้ายไว้อย่างน่าคิด

ss323
ทั้งนี้ ต้องติดตามกันต่อไปว่า เรอัล มาดริด จะดึงใครมาคุมทีมแทน ซีดาน ในปีหน้า ซึ่งเมื่อดูจากรายชื่อของยอดกุนซือมือดีทั้งหลาย ก็ต้องบอกว่าทุกคนต่างได้ทีมใหม่เรียบร้อยแล้ว

ไม่ว่าจะเป็น อูไน เอเมเรี ก็ตกลงปลงใจไปอยู่กับ อาร์เซนอล, ทูเคิล ไป เปเอสเช, มันชินี ไป อิตาลี, เปเยกรินี ไป เวสต์แฮม, และ อันเชล็อตติ ไป นาโปลี

ตอนนี้ตัวเลือกที่เหลืออยู่ก็จะมี เมาริซิโอ ซาร์รี กับ อันโตนิโอ คอนเต้ ที่น่าจะอยู่ในรายชื่อคุมทีม ราชัน ได้ ซึ่งหากเป็นรายหลัง คอนเต้ อาจจะสามารถดึง อาซาร์, กูร์กตัวส์ และ อลอนโซ มาเข้าก๊วน มาดริด ด้วยก็ได้นะ

แต่เอ๊ะ!!! หรือจะเป็น อาร์เซน เวนเกอร์ ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook