ฟิตเต็มถัง!เดวิสคัพไทยพร้อมชนคูเวต

ฟิตเต็มถัง!เดวิสคัพไทยพร้อมชนคูเวต

ฟิตเต็มถัง!เดวิสคัพไทยพร้อมชนคูเวต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ซูเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ เฮดโค้ชทีมเดวิสคัพไทย เชื่อทีมหวดชายเดวิสคัพไทย ได้ความสดบู๊ คูเวต 4-6 เม.ย. นี้

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ได้มีการจับสลากประกบคู่การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย เดวิสคัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบ 4 ทีมสุดท้าย ระหว่างทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติคูเวต ทำการแข่งขัน 4-6 เม.ย.
      
โดยในการแข่งขันวันแรก 4 เมษายน 2557 จะเป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวสลับมือ ปรัชญา อิสโร มือ 813 ของโลก พบ อับดุลฮามีด อัลชัตติ มือ 2,071 ของโลก และ วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 905 ของโลก ดวลกับ มูฮัมหมัด กาหริบ มือ 833 ของโลก
      
ส่วน วันที่ 5 เม.ย. การแข่งขันประเภทคู่ ปรัชญา อิสโร-ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ พบกับ ฮาซาน ฮัล มูซา-มูฮัมหมัด กาหริบ และในวันที่ 6 เม.ย. ประเภทเดี่ยวชนมือ ปรัชญา อิสโร พบ โมฮัาหมัด กาห์ริบ และ วิชยา ตรงเจริญชัยกุล พบ อับดุลฮามีด อัลชัตติ
      
ส่วนด้านของ “ซูเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ ผู้ฝึกสอนทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า “เป้าหมายของทีมคือการชนะเท่านั้น แม้นักหวดชุดนี้เป็นสายเลือดใหม่แต่สามารถขึ้นมาแทน “ปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค นักหวดรุ่นเก๋าที่ถอนตัวไปได้อย่างแน่นอน ซึ่งขณะนี้ทุกคนมีสภาพร่างกายพร้อมถึงร้อยละ 95 และหลังจากดูฟอร์มการฝึกซ้อมของคูเวตแล้ว ประเมินว่าครั้งนี้คู่แข่งไม่น่าจะฟูลทีม เชื่อว่าไทยจะใช้ความสดของนักกีฬาที่อยู่ในช่วง 19 ปี และ 20 ปี ปราบทีมคูเวตได้”
      
สำหรับไทยและคูเวตเคยพบกัน 3 ครั้ง ปี 2533 ไทยออกไปเยือนคูเวต โดยเป็นฝ่ายชนะไป 5-0, ปี 2536 ไทยเล่นในบ้านชนะ 5-0 และปี 2556 ไทยเยือนคูเวต และสามารถย้ำชัยชนะได้อีก 4-1 ซึ่งหากไทยผ่านคูเวตไปได้ จะเข้าไปพบกับผู้ชนะระหว่างฟิลิปปินส์ กับ ปากีสถาน ในรอบชิงชนะเลิศของกลุ่ม 2 เพื่อกลับเข้าไปอยู่ในกรุ๊ป 1 ให้ได้อีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook