กลับจ่าฝูง! จู ซุง ฮวาน ซัดโทนส่งท่าเรือเปิดรังดับสุพรรณ1-0

กลับจ่าฝูง! จู ซุง ฮวาน ซัดโทนส่งท่าเรือเปิดรังดับสุพรรณ1-0

กลับจ่าฝูง! จู ซุง ฮวาน ซัดโทนส่งท่าเรือเปิดรังดับสุพรรณ1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : สิงห์ท่าเรือ ฟอร์มฮ็อทต่อเนื่องเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี ไปแบบสุดมันส์ 1-0 พร้อมกลับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของตาราง ในศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา

ศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ประจำวันเสาร์ที่ 5 เมษายน 2557 เกมที่สนามแพท สเตเดี้ยม เจ้าถิ่นสโมสรสิงห์ท่าเรือ ทีมรองจ่าฝูงของตารางเปิดบ้านรับการมาเยือน สโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับ9 ของตาราง
 
ความพร้อมก่อนเกมของทั้งสองทีม เจ้าถิ่น สิงห์ท่าเรือ ฟอร์มดีต่อเนื่องเกมนัดที่แล้วบุกไปเอาชนะ ชัยนาท ฮอร์นบิล มาได้ 1-0 ทำให้มีความมั่นใจเต็มที่กับเกมในบ้านนัดนี้ ในส่วนของตัวผู้เล่นพวกเขาไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนพร้อมจัดทัพเต็มสูบลงสนาม นำโดย เลอันโดร โอลิเวียร่า, เกียรติเจริญ เรืองปาน, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์
 
ด้านทีมเยือน สุพรรณบุรี เอฟซี ฟอร์มเริ่มกลับมาเข้าที่เข้าทางอีกครั้งหลังจากเกมนัดล่าสุดบุกไปเชือด จีเอสอี สมุทรสงคราม 3-1 ส่วนในเรื่องของตัวผู้เล่นพวกเขาจะยังคงขาด ดราแกน บอสโควิช และ โรเบิร์ต คัลเลน ที่เจ็บมาตั้งแต่เปิดฤดูกาล ในส่วนรายอื่นๆยังอยู่กันพร้อมหน้าทั้ง ภานุพงศ์ วงศ์ษา, จักรพันธ์ พรใส, บียอร์น ลินเดอมันน์
เริ่มเกมมาในครึ่งเวลาแรก
 
เริ่มเกมครึ่งแรกเปิดฉากมาเป็นทางฝั่งเจ้าถิ่นที่ดูจะคึกและครองเกมบุกกดดันได้ดีกว่า น.6 สิงห์ท่าเรือได้หรีคิกหน้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้ายระยะประมาณ 25 เลอันโดร โอลิเวียร่า ปั่นโค้งข้ามกำแพง บอลพุ่งเข้ากรอบแต่ก็ยังไม่ดีพอผ่านมือ กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก นายทวารทีมเยือนที่รับไว้ได้สบาย
 
เกมในช่วงต้นทั้งสองทีมเปิดหน้าแลกกันสนุก น.17 แฟนเจ้าถิ่นได้เฮกันลั่นสนาม จากจังหวะที่ เกียรติเจริญ เรืองปาน ตะวัดบอลจากกลางสนามทะลุช่องไปให้ จู ซุง ฮวาน ได้โอกาสใช้ความเร็วเลี้ยงบอลฉีกแนวรับหลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับผู้รักษาประตูก่อนจะซัดบอลไปติดเซฟ กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก แต่ด้วยความแรงทำให้บอลค่อยๆไหลเข้าประตูไปช่วยให้เจ้าถิ่นออกนำ 1-0
 
หลังจากเสียประตูทีมเยือนพยายามเร่งเกมบุกหวังจะทวงประตูตีเสมอ น.28 ทีมเยือนได้ลุ้นจากจังหวะขึ้นเกมทางริมเส้นฝั่งซ้ายของ ปิยะราษฏร์ ลาจังหรีด ก่อนจะตบบอลกลับมาให้ คาร์ลอส เฟอร์นันเดส ที่ยืนรออยู่ที่แถวสองโยกหลบแนวรับก่อนจะซัดด้วยซ้ายบอลพุ่งเบียดเสาออกหลังไปแบบได้เสียว
 
ท้ายครึ่งแรกทีมเยือนครองเกมบุกกดดันอย่างหนัง หวังจะยิงประตูตีเสมอให้ได้ แต่จังหวะทีเด็ดทีขาดในพื้นที่สุดท้ายยังทำได้ไม่ดีพอ ประกอบกับแนวรับของเจ้าถิ่นที่เกมนี้ยังทำหน้าที่กันได้ดี ก่อนที่จะจบ 45 นาทีแรก เจ้าถิ่นออกนำอยู่ 1-0
 
เปิดฉากครึ่งหลังมาได้ไม่ถึง 5 นาที เจ้าถิ่น สิงห์ท่าเรือ ได้โอกาสก่อนจากจังหวะที่ เลอันโดร โอลิเวียร่า โซโล่เดียวขึ้นมาทางหน้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนจะตัดสินใจซัดด้วยซ้ายข้างถนัด บอลพุ่งเป็นจรวจข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว
 
เข้าสู่นาทีที่55 รูปเกมเป็นทีมเยือนที่เร่งเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียวและน่าจะได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ บียอร์น ลินเดอมันน์ ได้บอลหลุดกับดักล้ำหน้าจะกระชากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษกำลังจะง้างเท้ายิงแต่ทว่าถูกแนวรับเจ้าถิ่นรวบล้อมลงไปในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินเฉยไม่ได้เป่าให้เป็นลูกจุดโทษท่ามกลางความไม่พอใจของแฟนบอลสุพรรณฯ
 
เกมผ่านหนึ่งชั่วโมง เจ้าถิ่นพอใจกับสกอร์ที่นำลงไปเน้นเกมรับและรอจังหวะสวนกลับเล่นงาน น.70 ทีมเยือนได้โอกาสลุ้นตีเสมออีกครั้งจากจังหวะที่ ดิยุฟ บีรัม หลุดเข้าไปซัดเหน่งๆแต่บอลก็ยังเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าผิดหวัง
 
น.80 ทีมเยือนมาได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษระยะประมาณ 30 หลา และเป็น จักรพันธ์ พรใส รับหน้าที่บรรจงปั่นโค้งอ้อมกำแพงหวังจะให้เสียบเสาสอง แต่ทว่าบอลกลับหลุดเสาออกหลังไปนิดเดียว ชนิดที่แฟนบอลเกือบทั้งสนามคิดว่าบอลเข้าประตูไปแล้ว
 
ช่วงท้ายเกมทีมเยือนพยายามเปิดเกมบุกกดดันอย่างต่อเนื่องแต่จังหวะจบสกอร์ยังไม่คมพอ ในขณะที่เจ้าถิ่นเองก็มีโอกาสลุ้นประตูปิดกล่องจากจังหวะสวนกลับหลายครั้งแต่ก็ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบเกมส์ สิงห์ท่าเรือ เปิดบ้านเอาชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี ไปแบบสุดมันส์ 1-0 พร้อมกับขึ้นไปอยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงของตาราง
 
รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม
สิงห์ท่าเรือ : ชนินทร์ แซ่เอียะ(GK), ยอดรัก นาเมืองรักษ์, วัชระ มหาวงศ์, เลอันโดร โอลิเวียร่า, จู ซุง ฮวาน(เทียร์รี่ น.57), ลี ซังโฮ(สุรเดช เสาไธสง น.46), ฮิโรโนริ ซารุตะ, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, เกียรติเจริญ เรืองปาน(C), จักรพงษ์ ใหญ่โต, วรุตน์ สัพโส(อำไพ มุธาพร น.77)


สุพรรณบุรี เอฟซี : กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก(GK), พลวัฒน์ วังฆะฮาด(วุฒิชัย อะสุชีวะ น.84), ปิยะราษฏร์ ลาจังหรีด, ภานุพงศ์ วงศ์ษา(C), จักรพันธ์ พรใส, บียอร์น ลินเดอมันน์, จุง เมียงโฮ(ณภัทร ธำรงศุภกร น.67), มิก้า ชูนวลศรี, ดิยุฟ บีรัม, คาร์ลอส เฟอร์นันเดส, เดชา สอาดโฉม

สรุปผลบอลไทยพรีเมียร์ลีก

ชัยนาท ฮอร์นบิล 2 - 0  ทีโอที เอสซี      
โอสถสภา เอ็ม150-สระบุรี 7 - 0  สงขลา ยูไนเต็ด
แบงค็อก ยูไนเต็ด 0 - 1  เพื่อนตำรวจ     
สิงห์ ท่าเรือ 1 - 0  สุพรรณบุรี เอฟซี     
แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี 2 - 2  ปตท.ระยอง เอฟซี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook