คนจริงทำเอง! "บัวขาว" ทุ่มหยาดเหงื่อแรงกายเนรมิต "บัวขาว วิลเลจ" (อัลบั้ม)

คนจริงทำเอง! "บัวขาว" ทุ่มหยาดเหงื่อแรงกายเนรมิต "บัวขาว วิลเลจ" (อัลบั้ม)

คนจริงทำเอง! "บัวขาว" ทุ่มหยาดเหงื่อแรงกายเนรมิต "บัวขาว วิลเลจ" (อัลบั้ม)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ดำดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดมวยไทยขวัญใจมหาชน ยังคงเดินหน้าสร้างฝันของตัวเอง ด้วยการเนรมิตค่ายมวยแห่งใหม่ที่ตั้งอยู่ในอาณาบริเวณ "บัวขาว วิลเลจ" ที่มีเนื้อที่กว่า 100 ไร่ ในอำเภอเเม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

โดยอย่างที่แฟนๆ ทราบกันดีว่า ทางค่ายมวยบัญชาเมฆ ในกรุงเทพ ได้ทำการปิดตัวลงอย่างเป็นทางการไปเมื่อต้นเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ก่อนที่จะย้ายไปเปิดที่ "บัวขาว วิลเลจ" เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 21 เมษายน เป็นต้นมา

แต่จะมีใครเชื่อหรือไม่ว่า สถานที่ดังกล่าวถูกสร้างขึ้นด้วยน้ำพักน้ำแรงของคนในค่ายกว่าครึ่ง โดยเฉพาะที่เด็ดสุดเห็นจะเป็น "วิถีชีวิตแบบพอเพียง" ที่ บัวขาว บัญชาเมฆ ยืดถือและมุ่งมั่นที่จะทำตามคำสอนของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เคยสอนให้ชาวไทยได้รู้จัก

จากพื้นที่กว่า 100 ไร่ ทางค่ายมีการแบ่งพื้นที่ประมาณ 3-4 ไร่ เพื่อทำไร่, ทำนา และ เลี้ยงสัตว์ ควบคู่ไปด้วย เรียกได้ว่าของกินของนักมวยในค่าย พวกเขาจะสามารถหากินได้เอง โดยไม่ต้องซื้อ หากโครงการทุกอย่างเสร็จสิ้นตามที่ตั้งใจไว้

กับในช่วงเดือนมิถุนายน นี้ ยอดมวยไทย ที่แม้จะมีโปรแกรมการชกในศึกออล สตาร์ ไฟต์ ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม แต่ก็เจียดเวลามาเตรียมดินเพื่อที่จะดำนา ซึ่งทางทีมงาน Sanook Sport เคยได้สอบถามไปยังค่ายว่าทำไมถึงต้องลงมือทำเอง แทนที่จะจ้างแรงงานมาทำ

ซึ่งได้คำตอบว่า ด้วยการที่พื้นเพของ บัวขาว เป็นลูกชาวนาอยู่แล้ว ทำให้ กำปั้นวัย 35 ปี อยากที่จะทำทุกอย่างด้วยตัวเอง เพื่อนึกย้อนไปถึงในวันที่ครอบครัวของเขาต้องลำบาก โดยจะค่อยๆ ทำ ทำเท่าที่สามารถทำได้ทีละอย่าง ได้ฟังแบบนี้แล้วบอกเลย "บัวขาว" คือของจริง

สำหรับ "บัวขาว วิลเลจ" ตั้งอยู่ที่อำเภอเเม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ห่างจากท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ ประมาณ 50 กิโลเมตร ซึ่งภายในอาณาบริเวณดังกล่าวมีแผนที่จะทำเป็นรีสอร์ท และโรงเรียนฝึกสอนมวยไทย ควบคู่ไปด้วย ซึ่งหากแล้วเสร็จ คาดว่าจะกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของประเทศไทย อย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 84 ภาพ

อัลบั้มภาพ 84 ภาพ ของ คนจริงทำเอง! "บัวขาว" ทุ่มหยาดเหงื่อแรงกายเนรมิต "บัวขาว วิลเลจ" (อัลบั้ม)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook