เปเยลั่นงานไม่จบแม้เรือขึ้นจ่าฝูง

เปเยลั่นงานไม่จบแม้เรือขึ้นจ่าฝูง

เปเยลั่นงานไม่จบแม้เรือขึ้นจ่าฝูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปเยกรินี่ โล่งอก พา "เรือใบสีฟ้า" เก็บ 3 แต้มสุดหินจากรัง "ทอฟฟี่" ชี้ภารกิจยังไม่จบ แม้ตอนนี้จะแซง "หงส์แดง" ทะยานขึ้นจ่าฝูง

มานูเอล เปเยกรินี่ ผู้จัดการทีมมากฝีมือของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมเศรษฐีแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป่าปากโล่งอก หลังพาพลพรรค "เรือใบสีฟ้า" บุกไปเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา ยอมรับเป็น 3 คะแนนสุดล้ำค่า เพราะกว่าจะบุกมาเฉือน "ทอฟฟี่" คาบ้านได้เลือดตาแทบกระเด็น แต่เตือนสติลูกทีมภารกิจยังไม่จบ แม้ตอนนี้จะทะยานขึ้นจ่าฝูง เนื่องจากมีเกมเหลืออีก 2 นัดให้ลงแข่ง

กุนซือชาวชิลี ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า "มันเป็นก้าวสำคัญมากๆ เพราะการมาเยือน เอฟเวอร์ตัน เป็นงานที่ยากลำบากจริงๆ อย่างที่คุณเห็นได้จากผลงานการเจอกันในอดีตที่ผ่านมา สิ่งที่เลวร้ายที่สุดที่อาจเกิดขึ้นคือ ความคิดเรื่องที่ว่าเราคว้าแชมป์พรีเมียร์ได้ชัวร์ๆ แล้ว เราต้องเจอกับ แอสตัน วิลล่า และ เวสต์แฮม อีก ซึ่งพวกเขาไม่มีลุ้นอะไรแล้ว และอาจเล่นแบบไร้แรงกดดัน เราต้องชนะนัดที่เหลือให้ได้แล้วค่อยมาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น"

"เราเป็นฝ่ายชนะและนั่นเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด วันนี้เราต้องเจอกับความกดดันมหาศาล เราเล่นกันได้ดี จนกระทั่งเราโดนไล่มาเป็น 2-3 ตอนนั้นเหมือนเรากังวลกันมากไปหน่อย เราเริ่มต้นด้วยการตามหลังคู่แข่ง จากนั้นก็ยิงประตูคืนเพื่อกลับมาสู่เกม เราคุมเกมได้และยิงได้ถึง 3 ประตู และคว้าชัยชนะมาได้"

จากผลงานดังกล่าวทำให้ "เรือใบสีฟ้า" ทะยานขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของ พรีเมียร์ลีก ด้วยผลงาน 80 คะแนนจาก 36 นัด เท่ากับ ลิเวอร์พูล แต่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำประตูได้เสียดีกว่า ในขณะที่ "หงส์แดง" เตรียมจะลงสนามด้วยการบุกไปเยือน คริสตัล พาเลซ ในคืนวันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook