ปธ.เลสเตอร์ตั้งเป้า3ปีไต่ขึ้นท็อป5พรีเมียร์ฯ

ปธ.เลสเตอร์ตั้งเป้า3ปีไต่ขึ้นท็อป5พรีเมียร์ฯ

ปธ.เลสเตอร์ตั้งเป้า3ปีไต่ขึ้นท็อป5พรีเมียร์ฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานใหญ่ เลสเตอร์ ซิตี้ ขอเวลาสร้างทีม 2-3 ปี เพื่อขยับขึ้นท็อป 5 ของพรีเมียร์ฯ จ่อดึงเด็กไทย เข้าอคาเดมี่ปั้นสู่ชุดใหญ่

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่ห้องอินฟินิตี้ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ ซ.รางน้ำ "สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ พร้อมกับ ทีมงานสตาฟฟ์ และเหล่านักเตะ นำโดย ไนเจล เพียร์สัน ผู้จัดการทีม เวส มอร์แกน กัปตันทีม พร้อมด้วยนักเตะคนอื่น ๆ ครบทีม เดินทางมาแถลงข่าวความสำเร็จหลังจากเพิ่งคว้าแชมป์ลีก แชมเปี้ยนชิพ ทำให้เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก ในรอบ 10 ปี โดยมี นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร และ นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสร เจ้าของสโมสร ได้เดินทางมาแถลงความสำเร็จในครั้งนี้ด้วย พร้อมนำถ้วยรางวัลมาโชว์ภายในงาน

นายวิชัย กล่าวว่า เหตุผลสำคัญในการซื้อทีมเลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อ 4 ปีก่อน เกิดจากการชอบฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ และคิดต่อว่า อยากจะมีสโมสรเป็นของตัวเองบ้าง จากนั้นใช้เวลาศึกษาอยู่นานหลายปี จนมาลงตัวที่ เลสเตอร์ ซิตี้ แม้จะเป็นทีมในแชมเปี้ยนชิพ แต่ก็ถือว่าเป็นงานที่ท้าทาย สำหรับแผนการทำทีมต่อจากนี้ จะอยู่ในพรีเมียร์ลีกให้นานเท่าที่จะเป็นไปได้ ช่วง 2-3 ปีแรก จะพยายามประคองตัว พร้อม ๆ กับสร้างทีมให้แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง อาจจะอยู่ในช่วงกลางตาราง หรืออันดับ 10 ขึ้นไปก่อน แต่หลังจากพ้นช่วงแรกไปแล้ว จะเข้าสู่เป้าหมายคือการขึ้นท็อป 5 ให้ได้ต่อไป

ส่วนความเป็นไปได้ในการที่จะมีนักเตะไทยในสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ก็จะพยายามผลักดันเยาวชนของไทยเข้าสู่อคาเดมี่ ของทีมสุนัขจิ้งจอกสายพันธุ์ไทย โดยจะมีการคัดนักเตะที่มีแววอย่างน้อย 11 คน 11 ตำแหน่ง จากทั่วประเทศ ไปฝังตัวที่ประเทศอังกฤษ เพื่อโอกาสที่จะก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในอนาคตต่อไป 

นายอัยยวัฒน์ กล่าวว่า เป้าหมายของทีมอย่างที่ประธานสโมสรได้กล่าวไปแล้ว โดยก่อนหน้านี้ เราใช้เวลาสร้างทีมเลสเตอร์ ซิตี้ จากลีกแชมเปี้ยนชิพ ให้ขึ้นสู่พรีเมียร์ลีก 4 ปี การที่จะอยู่ในพรีเมียร์ลีก และก้าวไปสู่ทีมที่ดี มีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ก็คงใช้เวลาไม่ต่างกัน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook