วีรสตรีแข้งสาวไทยฉลองชัยสุดเหวี่ยง-ลั่นเป้าต่อไปทะลุตัดเชือกเอเชี่ยนเกมส์

วีรสตรีแข้งสาวไทยฉลองชัยสุดเหวี่ยง-ลั่นเป้าต่อไปทะลุตัดเชือกเอเชี่ยนเกมส์

วีรสตรีแข้งสาวไทยฉลองชัยสุดเหวี่ยง-ลั่นเป้าต่อไปทะลุตัดเชือกเอเชี่ยนเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ภูวดล เอี่ยมประไพ ผู้สื่อข่าวกีฬาประจำกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ "มติชนรายวัน" เกาะติดรายงานความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยหลังจากสร้างประวัติศาสตร์สานฝันคนไทยคว้าโควต้าไปฟาดแข้งฟุตบอลโลก 2015 ที่แคนาดา

ระหว่างวันที่ 6 มิถุนายน-5 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 หลังจากเอาชนะ "เจ้าภาพ" เวียดนาม 2-1 ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย "เอเชี่ยนคัพ 2014" รอบเพลย์ออฟ ชิงตั๋วใบสุดท้าย ที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม

โดยบรรยากาศหลังจากสาวไทยทำได้ตามเป้าหมายทุกคนต่างฉลองชัยกันอย่างสุดเหวี่ยงตั้่งแต่ขอบสนามไปจนถึงห้องแต่งตัว



หลังเกม "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชทีมสาวไทย กล่าวว่า เวียดนามเป็นทีมที่ดี และมีกองเชียร์เข้ามาสนับสนุนทีมจนเต็มสนาม แต่นักเตะไทยก็ไม่ได้ตื่นเต้นอะไร และยังพร้อมที่จะลงเล่นท่ามกลางแฟนบอลจำนวนมาก โดยไทย และเวียดนามเคยแข่งขันด้วยกันมานานขึ้นอยู่กับจังหวะว่าใครจะดีกว่า ซึ่งรู้สึกดีใจมากที่ทำตามเป้าหมายได้สำเร็จ ส่วนในฟุตบอลโลกนั้น ต้องดูก่อนว่าไทยจะอยู่ในกลุ่มเดียวกับทีมใด



"มาดามแป้ง" นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทย กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ไทยผ่านเข้าไปฟุตบอลโลกสำเร็จ ซึ่งต้องขอบคุณนักเตะทุกคนที่เล่นกันได้อย่างเต็มที่ จนลบสถิติที่ทีมหญิงไทยไม่เคยเอาชนะเวียดนามในบ้านเขาสำเร็จ และชื่นชมโค้ชหนึ่งที่เป็นกุนซือหญิงคนแรกที่พาทีมไปฟุตบอลโลกได้ รวมถึง ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ประธานเทคนิค และการสนับสนุนอย่างเต็มที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทั้งจากนายวรวีร์ และดร.องอาจ ก่อสินค้า ที่ปรึกษาทีม อีกทั้งสิ่งที่สำคัญต้องขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศที่ช่วยกันส่งกำลังเชียร์ โดยหลังจากนี้จะเตรียมทีมเข้าร่วมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาลีใต้ ในช่วงเดือนกันยายนนี้ และรายการสำคัญในปีหน้าคือ ฟุตบอลโลก




ด้านนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ทีมหญิงไทยชุดนี้ถือเป็นวีรสตรีที่สามารถทะลุไปฟุตบอลโลกครั้งแรกได้ ซึ่งต้องขอบคุณทุกคน และทุกฝ่ายที่ช่วยกันจนประสบความสำเร็จ โดยแผนเตรียมทีมหลังจากนี้ยืนยันว่าจะใช้ทีมงานชุดเดิม และน่าจะไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่น เพราะได้ประโยชน์กับทีมอย่างมาก ซึ่งทัวร์นาเมนต์สำคัญในฟุตบอลโลก ไปถึงจุดนั้นแล้วก็คงหวังจะทำผลงานให้ดีที่สุด และอยากจะคว้าสัก 1 แต้มให้ได้ ส่วนเอเชี่ยนเกมส์ตั้งเป้าแรกว่าจะผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้ แต่ลึกๆ ยังหวังว่าจะผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย ด้านฟุตบอลลีกหญิงนั้นจะมีจัดการแข่งขันอย่างแน่นอน แต่ตอนนี้เปิดทางให้ทีมชาติไทยเตรียมทีมอย่างเต็มที่ก่อน

สำหรับทีมนักเตะสาวไทยจะเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 22 พฤษภาคม ด้วยเที่ยวบินที่ทีจี 551 ออกจากเมืองโฮจิมินห์ เวลา 10.20 น. และเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิในเวลา 11.45 น.

ทั้งนี้อีก 4 ทีมจากเอเชียที่ผ่านเข้าไปเตะรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกคือ ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, เกาหลีใต้ และจีน ซึ่งทั้ง 4 ทีมจะเตะรอบรองชนะเลิศในวันที่ 22 พฤษภาคม โดยญี่ปุ่นจะพบจีน และเกาหลีใต้จะพบออสเตรเลีย ขณะที่รอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 25 พฤษภาคม ด้านเกาหลีเหนือไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันเนื่องจากถูกโดนจากการตรวจพบสารกระตุ้นในฟุตบอลโลก 2011 ที่ประเทศเยอรมนี


สำหรับฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 จะจัดการแข่งขันขึ้นที่ประเทศแคนาดา ในระหว่างวันที่ 6 มิถุนายน-5 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 ซึ่งจะมี 24 ทีมทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย ทีมจากโซนยุโรป 8 ทีม, โซนเอเชีย 5 ทีม, โซนแอฟริกา 3 ทีม, โซนคอนคาเคฟ 3.5 ทีม, โซนอเมริกาใต้ 2.5 ทีม, โซนโอเชียเนีย 1 ทีม และเจ้าภาพอีก 1 ทีม โดยแบ่งการแข่งขันรอบแรกเป็น 6 กลุ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook