8ชาติร่วมโม่แข้งบอลอาวุโสชิงแชมป์โลกที่สระแก้ว

8ชาติร่วมโม่แข้งบอลอาวุโสชิงแชมป์โลกที่สระแก้ว

8ชาติร่วมโม่แข้งบอลอาวุโสชิงแชมป์โลกที่สระแก้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อังกฤษ,สก๊อตแลนด์,ออสเตรเลีย,อิหร่าน,สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์,สหรัฐอเมริกา,จีน(ไต้หวัน) และทีมชาติไทย โม่แข้งฟุตบอลโลกอาวุโส ครั้งที่ 9 2-7 มิ.ย. นี้ ที่สระแก้ว

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่ตึกการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ นายสมศักดิ์  เทพสุทิน อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอาวุโสนานาชาติ  (FISA)เป็นประธานแถลงข่าวร่วมกับนายอภิชาติ  อินทร์พงษ์พันธุ์  รองผู้ว่าการด้านนโยบายและแผน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายเดช ใจกล้า ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย  นายวิโรจน์ งามสุคนธ์รัตนา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว และ นายเทพพิทักษ์  จันทร์สุเทพ  นายกสมาคมนักฟุตบอลอาวุโสประเทศไทย  เรื่องกิจกรรมจัดการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสโลกเป็นส่วนหนึ่งในโครงการนันทนาการนานาชาติเพื่อการท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ให้การสนับสนุนซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2–7 มิ.ย. ณ จังหวัดสระแก้ว

สำหรับการแข่งขันในปีนี้ได้เชิญทีมชาติต่างๆ เข้าร่วมจำนวนทั้งหมด 8 ทีม ประกอบด้วย ทีมชาติอังกฤษ ทีมชาติสก๊อตแลนด์   ทีมชาติออสเตรเลีย  ทีมชาติอิหร่าน ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์  ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ทีมชาติจีน(ไต้หวัน) และทีมชาติไทย

นอกจากนี้ในวันพักการแข่งขัน (5 มิ.ย.) ยังมีการสอนทักษะการเล่นฟุตบอลให้กับเยาวชนไทยโดยเชิญดารานักฟุตบอลของชาติต่างๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขันนี้มาทำการสอนเพื่อฝึกทักษะการเล่นฟุตบอลอย่างถูกวิธีให้กับเยาวชนในจังหวัดสระแก้ว พร้อมทั้งนำสิ่งของมามอบให้เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรม FOOTBALL FOR KIDS  ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ซึ่งโครงการนันทนาการนานาชาติเพื่อการท่องเที่ยวนี้ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยในภาพรวมและเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการท่องเที่ยวกับกีฬา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook