ดาวซัลโวฟุตบอลโลก (2)

ดาวซัลโวฟุตบอลโลก (2)

ดาวซัลโวฟุตบอลโลก (2)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อตอนที่แล้ว เราไปดูตัวเต็งของดาวซัลโวบอลโลกคราวนี้กันมาแล้ว มาในวันนี้ ไปดูที่พวกม้ามืดกันบ้างดีกว่า ขอบอกเลยว่า พวกกลุ่มม้ามืด เผลอ ๆ จะได้บ่อยกว่าตัวเต็งเสียอีก

6. เฟรด (ฟลูมิเนนเซ่-บราซิล)

ชื่อชั้นของเขา มีแค่คนร้องยี้ แต่ถ้าไปดูจริง ๆ เฟรด ก็ถือเป็นนักเตะที่เกิดมาเพื่อทำประตูโดยแท้ เขาอาจจะไม่เด่นในเรื่องของความเร็ว แต่ว่าเขาก็มีทีเด็ดในการจบสกอร์ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เขากลายเป็นกองหน้าตัวจริงของทีมชาติบราซิลชุดนี้ แม้ว่าจะโดนหลายฝ่ายวิจารณ์ก็ตาม

เราอาจจะคุ้นชื่อเฟรด ครั้งสุดท้ายคือตอนที่เขาอยู่กับ โอลิมปิก ลียง แต่หลังจากที่ย้ายกลับมาที่บราซิล กับ ฟลุมิเนนเซ่ เขาก็ยิงประตูเป็นว่าเล่น ขั้นต่ำปีละ 30 ลูก จนกลายเป็นกองหน้าตัวจริงทีมชาติบราซิล ยิ่งถ้าหากเวลาคู่แข่ง เทไปประกบสตาร์ประจำทีมอย่างเนย์มาร์ ตัวของ เฟรด ก็มีโอกาสไม่น้อยที่จะเบิกสกอร์ได้เช่นกัน

7.โรเมลู ลูกากู (เชลซี-เบลเยี่ยม)

เบลเยี่ยม คือหนึ่งในทีมที่คาดว่าน่าจับตามองที่สุดในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ด้วยสตาร์วัยรุ่นฝีเท้าจัดจ้านอยู่เต็มทีม โดยเฉพาะในแผงมิดฟิลด์ ที่นำโดย ตัวเปิดป้อนชั้นยอดอย่าง เอแด็น อาซาร์ , เควิน เดอ บรุยน์ หรือจะเป็น เควิน มิรัลลาส มันก็น่าจะเอื้อให้กับ โรเมลู ลูกากู ดาวยิงประจำทีมไม่ใช่น้อย

ลูกากู มักจะมีผลงานที่ดีเสมอยามลงสนามให้กับทีมชาติ ด้วยสไตล์การเล่นที่ดุดัน แข็งแกร่ง และมีความเร็ว ทำให้ เขาถูกจับตามองว่า ในทัวร์นาเมนต์นี้จะเป็นปีแจ้งเกิดของเขาอย่างแน่นอน

8. โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด-ฮอลแลนด์)

แม้ว่าจะเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติ แต่ยามที่ลงเล่นในรอบสุดท้ายของ รายการใหญ่ อาร์วีพี มักจะฟอร์มดับอยู่เป็นประจำ อย่างในยูโร 2012 ก็เล่นไม่ออกจนต้องตกรอบแรก

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่มีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งกุนซือ ที่ หลุยส์ ฟาน กัล เข้ามาแทนที่ของ เบิร์ต ฟาน มาร์ไวก์ ทำให้ ตัวของ ฟาน เพอร์ซี่ กลายมาเป็นทุกสิ่งทุกอย่างในทีมชาติ ซึ่ง ตอนนี้ น่าจะเป็นช่วงที่ดีที่สุดของเขากับการเล่นทีม "อัศวินสีส้ม" เลยก็ว่าได้

แม้ว่า จะต้องเจองานหนักตั้งแต่รอบแรก เพราะต้องอยู่รวมกลุ่มกับสเปน แถมยังมีโอกาสไปเจอ บราซิล ในเกมรอบสอง แต่เชื่อว่าถ้าหากฮอลแลนด์เบิกสกอร์ได้ มันก็มีโอกาสสูงที่คนนั้นจะเป็น โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

9. มิโรสลาฟ โคลเซ่ (ลาซิโอ-เยอรมัน)

จริงอยู่ ที่ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก ไม่เคยมีใครได้ดาวซัลโวสองสมัย แต่ถ้าจะให้มองข้าม มิสเตอร์บอลโลก อย่าง มิโรสลาฟ โคลเซ่ ไปนั้น คงไม่ใช่เรื่องที่ถูกอย่างแน่นอน

แม้อายุจะปาเข้าไป 36 ปี แต่โคลเซ่ ลงเล่นฟุตบอลโลกครั้งนี้ด้วยความกระหาย เขาเหลืออีกแค่ประตูเดียว จะทำสถิติเทียบเท่ากับ โรนัลโด้ ดาวยิงชาวบราซิล ที่ทำประตูในศึกฟุตบอลโลก 15 ประตู แต่ว่า โคลเซ่ มองมากกว่านั้นนั่นคือการคว้าแชมป์โลก ในฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายในชีวิตนักเตะ

ด้วยความแข็งแกร่งของเยอรมัน ทำให้เชื่อว่า พวกเขาจะผ่านเข้ารอบลึกในทัวร์นาเมนต์ มีเกมให้โคลเซ่ มีโอกาสเบิกสกอร์มากมาย ซึ่ง ระดับโคลเซ่ แล้ว มันก็น่าสนใจไม่น้อยเช่นเดียวกับ กับการเป็นดาวซัลโวอีกสักครั้ง

10. เอดิน เชโก้ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้-บอสเนีย)

แม้บอสเนีย มาเล่นฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรก แต่พวกเขาก็ถือเป็นที่น่าจับตามองโดยเฉพาะในแนวรุก ที่มี เอดิน เชโก้ คอยปักหลักถล่มประตู อย่างที่เราได้เห็นกันไปเมื่อช่วงรอบคัดเลือก

โอกาสที่ เชโก้ จะเป็นดาวซัลโวไม่ใช่ไม่มี เพราะ ดูจากคู่แข่งร่วมกลุ่มแล้ว นอกจาก อาร์เจนติน่า ทีมอื่นก็ถือว่าไม่ได้เหนือกว่าพวกเขา และที่สำคัญก็ไม่ได้มีเกมรับที่ดีอะไร จึงเป็นโอกาสดีที่ เชโก้ จะเบิกสกอร์ได้ แม้กระทั่งการเจอกับอาร์เจนติน่า ทีมเต็งที่ไม่ได้ขึ้นชื่อเรื่องแนวรับเช่นกัน

The Nut

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook