เก็บตกหลังเกม ! 5 ประเด็นที่เราเรียนรู้หลังเกม เซเนกัล ดับ โปแลนด์

เก็บตกหลังเกม ! 5 ประเด็นที่เราเรียนรู้หลังเกม เซเนกัล ดับ โปแลนด์

เก็บตกหลังเกม ! 5 ประเด็นที่เราเรียนรู้หลังเกม เซเนกัล ดับ โปแลนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกกลุ่ม กลุ่มเอช นัดแรก

โปแลนด์ 1 – 2 เซเนกัล

คืนวันอังคารที่ 19 มิถุนายน 2561

5. ความมั่นใจของ เซเนกัลALEXANDER NEMENOV/GettyImages

ชัยชนะในนัดนี้ของ เซเนกัล ทำให้พวกเขามีสิทธิ์ที่จะผ่านเข้ารอบสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายท้ายได้สูงเมื่ออีกสองเกมที่เหลือคือการเจอกับ ญี่ปุ่น และ โคลอมเบีย โดยเชื่อเหลือเกินว่าพวกเขามั่นใจเต็มเปี่ยมในการดวลกับ ซามูไรบลู ขณะที่การวัดกับทัพ โคเคน อาจต้องดูตัวแปรเกมที่พวกเขาเจอกับ โปแลนด์ เสียก่อน  ในทางเดียวกัน ทีมของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ก็สุ่มเสี่ยงเป็นอย่างมากที่จะกระเด็นตกรอบไปเป็นทีมแรกของกลุ่มนี้

4. สภาพจิตใจของแนวรับ โปแลนด์Shaun Botterill/GettyImages

กลายเป็นประตูพิสดารไปในทันทีเมื่อลูกที่สองของ เซเนกัล เกิดจากจังหวะผิดพลาดของแนวรับ โปแลนด์ รวมไปถึงโชคช่วยเมื่อจังหวะกลับลงสนามอีกครั้งของ เนียง พอเหมาะพอเจาะกับการส่งคืนหลังน้ำหนักไม่พอดีของ โปแลนด์

นับเป็นความผิดพลาดใหญ่หลวงถึงขั้นที่ทำให้ทีมต้องพบกับความปราชัยและพวกเขาต้องลืมฝันร้ายนี้ให้ได้โดยเร็วที่สุดเพื่อเป้าหมายการผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

3. คีย์แมน มาเนVI-Images/GettyImages ซาดิโอ มาเน กลายเป็นนักเตะคนสำคัญของ เซเนกัล แม้จะมีช่วงหายไปจากเกมอยู่พักใหญ่ๆ มาเน เป็นจุดเริ่มต้นการผ่านบอลจนนำไปสู่ประตูแรกของทีม

ด้วยรูปเกมที่ เซเนกัล ตกเป็นรองอาจทำให้เขาไม่มีบทบาทมากนักยามที่เป็นฝ่ายตั้งรับ แต่เมื่อเจ้าตัวได้บอลกับโอกาสสวนกลับก็สามารถสร้างจังหวะสวยๆ ให้กับทีมได้

2. เลวานฯ ผู้โดดเดี่ยวMB Media/GettyImages

ฟุตบอลไดเร็กต์ของ โปแลนด์ แทบไร้พิษสงเมื่อหวังพึ่งสตาร์ดังของทีมอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี แค่เพียงคนเดียว

ดาวยิงจาก บาเยิร์น มิวนิค ถูกทิ้งให้อยู่โดดเดี่ยวในแดหน้าคอยรับบอลยาวจากเพื่อนร่วมทีม ทว่าจังหวะต่อนเนื่องกลับไม่มีแข้ง โปแลนด์ คอยสนับสนุนในพื้นที่ใกล้เคียงเลย ซ้ำร้ายไปกว่านั้นกองหลังของ เซเนกัล ก็ไม่ได้เสียเปรียบเรื่องความแข็งแกร่งต่อ เลวานดอฟสกี อีกด้วยจึงทำให้จุดเด่นที่เขามีนั้นถูกกลบทิ้งไปถนัดตา

1. การครองบอลที่มากกว่าไม่ช่วยอะไรQuality Sport Images/GettyImages เป็นอีกหนึ่งเกมที่แสดงให้เราเห็นว่าการครองบอลที่เหนือกว่าคู่ต่อสู้ไม่ได้เป็นตัวตัดสินผลแพ้ชนะเสมอไป

โปแลนด์ เป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า เซเนกัล อย่างเห็นได้ชัด ทว่ารูปแบบการขึ้นเกมและการเข้าทำของพวกเขานั้นไร้จินตนาการอย่างสิ้นเชิง การฝากความหวังไว้ที่สตาร์ในแดนหน้าเพียงคนเดียวนั้นไม่ช่วยอาจช่วยให้พวกเขาเป็นผู้ชนะในเกมนี้ได้

ในทางกลับกัน ทีมจาก กาฬทวีป มีทีเด็ดในจังหวะสวนกลับที่ได้ลุ้นหลายครั้งกับแนวรุกที่เต็มไปด้วยความแข็งแกร่งและรวดเร็วจึงทำให้พวกเขาเก็บ 3 คะแนนเต็มในเกมนี้เมื่อสิ้นเสียงนกหวีดยาว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook