เรื่องจริง! ที่ตลกไม่ออกของบอลไทย??

เรื่องจริง! ที่ตลกไม่ออกของบอลไทย??

เรื่องจริง! ที่ตลกไม่ออกของบอลไทย??
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : จัดหนักวันนี้ ยังคงไม่มีอะไรให้ชื่นใจได้บ้างเลยสักนิดจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯชุด "รักษาการ" ปัจจุบัน

ยิ่งล่าสุดการพัฒนาของวงการฟุตบอลไทยต้องหยุดชะงัก เมื่อปัญหาของการเลือกตั้งผู้นำองค์กรยังคงคาราคาซังอยู่ และดูทีท่าว่าจะยังไม่จบง่ายๆ ย่อมส่งผลกระทบต่อวงการฟุตบอลไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

แต่ในสภาวะสมาคมฯว้าวุ่นอยู่ในวังวนแห่งการเลือกตั้ง ชุด "รักษาการ" ปัจจุบัน ยังอุตส่าห์มีข่าวเสริมภาพลบกลบภาพลักษณ์ออกมาให้แฟนบอล "แน่นอก" เพิ่มขึ้นมาอีก

เรื่องแรกคือ สมาคมฯจะไม่ส่งทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 16 ปี ไปสู้ศึกอาเซียนในรายการ "เอเอฟเอฟ ยู-16 แชมเปี้ยนส์ชิพ 2013" ระหว่างวันที่ 20 สิงหาคม - 2 กันยายนนี้ ณ กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์

ส่วนเรื่องที่สองคือ สมาคมฯกำลังพิจารณาว่าจะส่งแข้ง "ซีเกมส์" ไปเล่นในศึก "เอเชียน คัพ 2015" รอบคัดเลือก วันที่ 15 ตุลาคมนี้ แทนทีมชาติไทยชุดใหญ่ ดีหรือไม่?

โอ้ววว...พระเจ้าช่วยกล้วยเชื่อม!!!!!

ทั้งสองเรื่อง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชุด "รักษาการ" ปัจจุบัน คิดได้ยังไงกันครับ???

เรื่องแรก ทำไม? เราถึงไม่ส่งทีมเยาวชน 16 ปีเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ เพราะถึงแม้จะเป็นแค่ทัวร์นาเมนท์ในระดับภูมิภาค แต่ก็น่าจะเป็นเวทีให้เยาวชนไทยชุดนี้ได้โชว์ฝีเท้าและมีประสบการณ์เพิ่มขึ้น ไม่ใช่หรือ?

หรือ สมาคมฯ มองว่า ไทยเราจะได้เป็นเจ้าภาพ "เอเอฟซี ยู 16 แชมป์เปียนชิพ 2014" หรือฟุตบอลเยาวชน 16 ปีชิงแชมป์เอเชียในรอบสุดท้ายก็เลยไม่จำเป็นจะต้องส่งทีมไปเล่นรอบคัดเลือกให้เสียเวลา

หรือ สมาคมฯ ยังมองหา "ผู้จัดการทีม"และ "กุนซือ"ที่เข้าตาสวามิภักดิ์ไม่ได้

หรือ สมาคมฯ มองข้ามฟุตบอลระดับอาเซียนไปแล้ว

แต่กับเหตุผลที่ว่าช่วงเวลาดังกล่าวไปตรงกับการแข่งขันฟุตบอลนักเรียนกรมพละ แถมพวกตัวหลักๆ หลายคนยังติดเล่นให้ทีมในลีกดิวิชั่น 2 เพราะฉะนั้นจึงจำเป็นต้องเลือกการแข่งขันในบ้านเราเอาไว้ก่อน แม้จะต้องเสียโอกาสไปก็ตามที

ผมฟังยังไง ก็รับไม่ได้จริงๆ ครับ

แล้วอย่างนี้เราจะจัดบอลกรมพละไปทำไม?ถ้าไม่มีเวทีให้เด็กได้แสดงออกในระดับที่สูงขึ้น

สมาคมฯ เคยลองถามเด็กบ้างมั้ยว่าพวกเขาอยากเล่น "ทีมชาติ" หรืออยากเล่นบอล "กรมพละ" มากกว่ากัน???

ส่วนเรื่องที่สอง ยิ่งตลกไม่ออกครับ

อาจจะจริงอยู่ที่ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ต้องการเกมลงเล่นเพื่อเสริมกระดูกและสร้างประสบการณ์ก่อนศึกใหญ่ปลายปีนี้ที่เมียนมาร์ แต่กับรายการเอเชียนคัพ 2015 รอบคัดเลือก ยังไงมันก็ต้องเป็นทีมชุดใหญ่เท่านั้น

เพราะถึงอยากจะเปลี่ยน แต่รายชื่อที่ส่งไปให้ ฟีฟ่า ก่อนหน้ามันก็ไม่สามารถปรับได้แบบยกชุด ไม่ใช่หรือ?

อีกอย่าง ไม่ใช่ว่าตอนนี้ ทีมชาติไทยของเราจะหมดความหวังไปแล้วซะเมื่อไหร่ เพราะเพิ่งจะลงสนามไปเพียงแค่ 2 นัด และยังเหลือให้แก้ตัวอีกตั้ง 4 เกม

ความคิดที่ สมาคมฯ จะพิจารณาส่งชุดซีเกมส์ไปเตะแทน เหมือนกับว่าถอดใจและไม่ขอลุ้นอะไรแล้ว จึงยิ่งทำให้ สมาคมฯชุดรักษาการปัจจุบันดูย่ำแย่หนักขึ้นไปอีก

เพราะถ้าเป็นแบบนี้ คำขู่ที่ว่า "ฟีฟ่า" จะ "แบน" ฟุตบอลไทย ก็ไม่ต้องไปใส่ใจมันหรอกครับ


เรื่องโดย "เอ็ม ฮอตสกอร์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook