แพทย์จอมโหดยันคิงหลุยส์ลงซ้อมแล้ว

แพทย์จอมโหดยันคิงหลุยส์ลงซ้อมแล้ว

แพทย์จอมโหดยันคิงหลุยส์ลงซ้อมแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์ประจำทัพ ''จอมโหด'' ยัน ''คิงหลุยส์'' ลงซ้อมแล้ว ยังบอกไม่ได้จะฟิตวันไหน แต่เชื่อ หายทันลงสนามเป็นตัวจริงในนัดเปิดสนามเจอ ''กล้วยหอม'' 15 มิ.ย. นี้

หลุยส์ ซัวเรซ ดางยิงทีมชาติอุรุกวัยกลับลงสนามซ้อมแล้วเมื่อวันจันทร์ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บหัวเขาซ้ายตั้งแต่ 22 พ.ค. และจากการอ้างอิงของแพทยืประจำทีม ดร.อัลเบร์โต้ ปัน ศูนย์หน้าวัย 27 ปีมีโอกาสที่จะเป็นตัวจริงตั้งแต่นัดแรกในเกมกับคอสตา ริก้า (15 มิ.ย.) แม้จะยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะกลับมาฟิตเต็มร้อยเมื่อไร

ปัน กล่าวระหว่างแถลงข่าวเรื่องความเคลื่อนไหวในทัพ "จอมโหด" ว่า "ตอนนเรายังมีข้อมูลไม่มากพอจะบอกได้ แต่เขา (ซัวเรซ) ก็ทำได้ตามแผนที่วางไว้ และภายใน 10 วัน (หลังผ่าตัด) เขาก็กลับมาซ้อมได้แล้ว วันนี้เราเพิ่งโปรแกรมและเพิ่มเวลาเป็น 2 เท่า เราจะค่อยๆ เพิ่มจำนวนเข้าไปเรื่อยๆ แต่ก็จะระมัดระวังไม่ให้เกิดอะไรร้ายแรงอีก"

อย่างไรก็ดี ทีมแพทย์ยอมรับว่ายังระบุวันที่ ซัวเรซ จะกลับมาฟิตไม่ได้ เนื่องจากสภาพจิตใจก็มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย โดยกล่าวว่า "ผมยังบอกอะไรไม่ได้ เขาต้องลดความรู้สึกหนักใจให้ได้มากกว่านี้ มีทั้งเรื่องของสภาพจิตใจและสภาพร่างกายที่เขาต้องทำให้สำเร็จ แต่ทั้งหมดก็ต้องเป็นไปตามขั้นตอนที่เราคำนวณไว้"

ทั้งนี้ หลังเปิดสนามกับ คอสตา ริก้า ในวันที่ 15 มิ.ย. แล้ว อุรุกวัย จะพบกับ อังกฤษ ในอีก 4 วันถัดไป ก่อนจบรอบแรกด้วยการพบ อิตาลี ในวันที่ 24 มิ.ย. นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook