11 แข้งเอเชียยอดเยี่ยมศึกไทยลีก

11 แข้งเอเชียยอดเยี่ยมศึกไทยลีก

11 แข้งเอเชียยอดเยี่ยมศึกไทยลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2014 ตอนนี้ก็เดินทางมาถึงเกือบครึ่งฤดูกาลสิ่งที่อยากนำเสนอวันนี้จะเป็นเรื่องของบรรดานักเตะเอเชียที่มาค้าแข้งอยู่ในลีกสูงสุด ซึ่งเราได้รวบรวมนำมาจัดเป็นทีมยอดเยี่ยมให้ได้ดูกัน

ในศึกโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกมีนักเตะต่างชาติทั่วทุกมุมโลกเข้ามาค้าแข้ง ไม่ว่าจะเป็นจากยุโรป อเมริกาใต้ แอฟริกา และเอเชีย ซึ่งนักเตะเอเชียถือเป็นจิ๊กซอว์สำคัญเลยทีเดียว เพราะแต่ละทีมจะสามารถส่งชื่อนักเตะต่างชาติในทีมได้ไม่เกิน 7 คน และลงสนามได้แต่ละแมตช์ในโควต้า 3 บวก 1 ซึ่งบวกหนึ่งก็คือนักเตะเอเชีย ดังนั้นหากทีมไหนมีนักเตะเอเชียระดับคุณภาพก็จะทำให้ได้เปรียบคู่แข่งพอสมควร

ในฤดูกาลนี้ 15 เกมที่ผ่านมามีนักเตะเอเชียหลายคนที่ทำผลงานได้โดดเด่น จนอยากลองจัดทีมยอดเยี่ยมแข้งเอเชียในไทยลีกดูว่าจะมีหน้าตาออกมาเป็นอย่างไรบ้าง และเมื่อได้ครบทั้ง 11 ตำแหน่งถือว่าถ้ามารวมตัวกันก็ไม่ธรรมดาทีเดียว จะมีใครบ้างไปลองดูกัน

 

ทีมรวมดาราเอเชียไทยลีกจะมาในระบบ 4-4-1-1 เริ่มกันที่ผู้รักษาประตูซึ่งก็มีอยู่คนเดียวนั่นก็คือ โนงูชิ ปินโต้ นายทวารลูกครึ่งญี่ปุ่น-บราซิล ของจีเอสอีสมุทรสงคราม เอฟซี ถือเป็นผู้รักษาประตูที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งในไทยลีกมีจุดเด่นที่การป้องกันประตูลูกยากๆ และกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมได้ดี เราจึงยกให้ ปินโต้ เป็นนายทวารมือหนึ่งของทีม (เพราะมีคนเดียว)

 

 

กองหลังเริ่มกันที่แบ็คขวา คงไม่มีใครจะดีไปกว่า"คาตาโนะ ฮิโรมิชิ" แบ็กจอมบุกเลือกซามูไร ของโอสถสภาฯ

มีจุดเด่นที่การเติมเกมรุกแบบสุดมันส์ การเปิดบอลให้เพื่อน และก็ยังยิงประตูได้ดีอีกด้วย

 

 

แบ็คซ้าย ยูกิ บัมบะ ดาวเตะสารพัดประโยชน์ของ"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เราพยายามคิดอยู่นานว่าใครจะเหมาะสมกับตำแหน่งนี้

ซึ่งก็บอกตามตรงว่าไม่ค่อยมีนักเตะเอเชียเล่นแบ็กซ้ายเท่าไหร่ เราเลยจับ บัมบะ ที่เคยเล่นแบ็กซ้ายสมัยอยู่ บางกอก เอฟซี มาเป็นแบ็กซ้ายให้ทีมรวมดาราเอเชีย

จุดเด่นของเขาอยู่ที่สามารถเล่นได้หลายตำแหน่งทั้งเกมรับและเกมรุก อีกทั้งยังเปิดลูกนิ่งได้ดีด้วย

 

 

คู่เซ็นเตอร์ คือ คิม ดอง จิน (ซ้าย) อดีตกองหลังทีมชาติเกาหลีใต้ และ ไดกิ อิวามาซะ (ขวา)

อดีตตำนานทีมชาติญี่ปุ่น และดาวดังของเจลีกซึ่งทั้งสองคนถือเป็นกองหลังที่เคยผ่านฟุตบอลโลกมาแล้วทั้งคู่

จึงเหมาะสมด้วยประการทั้งปวงที่จะมาจับคู่กันในทีมรวมดาราเอเชียไทยลีก

โดย คิม ดอง จิน ของเอสซีจี เมืองทองฯก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เล่นได้ทั้งปราการหลังตัวกลางและวิงแบ็ก

ส่วน ไดกิ จุดเด่นอยู่ที่ความนิ่ง การอ่านเกม และมักจะทำประตูได้ปล่อยจากลูกเซ็ตพีช

 

กองกลาง

 คาซุโตะ คูชิดะ (ซ้าย) ดาวเตะญี่ปุ่นจากชลบุรี เอฟซี

อีริค ปาร์ตาลู (ขวา)ชาวออสเตรเลียแข้งสาระพัดประโยชน์อีกคนของเอสซีจี เมืองทองฯ

สำหรับในรายของ คูชิดะ คงไม่มีใครสงสัยในฝีเท้า เล่นกับชลบุรี มา 3 ปีเป็นตัวหลักมาโดยตลอดและมีทีมดังในยุโรปพยายามที่จะดึงตัวไปร่วมทัพแต่เจ้าตัวก็ยังปักหลักอยู่กับชลบุรี

ส่วน ปาร์ตาลู ถือเป็นปีแรกในไทยลีกแต่ก็สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในถิ่นเอสซีจี สเตเดี้ยม ได้สามารถเล่นได้ทั้งกองกลางตัวรับและเซ็นเตอร์ฮาร์ฟ จุดเด่นอยู่ที่ลูกกลางอากาศ

 

ตัวทำเกมริมเส้นฝั่งขวา มาซาฮิโตะ โนโตะ เป็นดาวเตะจากแดนอาทิตย์อุทัยรั้วทัพบก อาร์มี่ ยูไนเต็ด ส่งเข้าประกวด ถือเป็นนักเตะเอเชียอีกคนที่ทำผลงานได้โดดเด่นมีจุดเด่นที่ความเร็ว การลากเลื้อยปั่นป่วนแนวรับคู่ต่อสู้ และการยิงประตูที่ไม่เป็นสองรองใคร

 

 

ฝั่งซ้ายต้องคนนี้ ไค ฮิราโนะ ดาวเตะจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นนักเตะที่เล่นได้หลายตำแหน่งทั้ง แบ็กซ้าย ปีกซ้าย หน้าต่ำ หน้าเป้าและยิ่งในช่วงนี้ก็ถือว่าฟอร์มพีคสุดๆ ยิงประตูได้ต่อเนื่อง 

 

สำหรับหน้าต่ำ โช ชิโมจิ เจ้าของฉายา "เดอะซามูไร" จากมังกรไฟ บีอีซี เทโร ศาสนถือเป็นนักเตะที่กำลังฟอร์มดีกับต้นสังกัด และเป็นตัวหลักที่ทีมบีอีซี เทโรฯ จะขาดไม่ได้ มีจุดเด่นที่การยิงประตูได้ทุกจังหวะและเฉียบคม อีกทั้งยังจ่ายบอลได้เยี่ยมไม่แพ้การยิงประตู
 

 

ส่วนศูนย์หน้าตัวเป้า ฆาเบียร์ ปาติโญ่ ดาวยิงลูกครึ่ง ฟิลิปปินส์-สเปน จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดซึ่งจริงๆ แล้วปีนี้ถือว่า ปาติโกล ฟอร์มตกลงไปเยอะเมื่อเทียบกับฤดูกาลที่แล้วที่ลงเป็นยิง และยิงไม่ต่ำกว่า 2 ประตูต่อนัด ปีนี้ด้วยความที่ช่วงต้นฤดูกาลไม่ค่อยได้ลงสนามก็ทำให้กระสุนด้านไปด้วย แต่มาระยะหลังได้ลงเป็นตัวจริงมากขึ้นก็เริ่มกลับมายิงประตูได้ต่อเนื่องอีกครั้ง

 

นี่เป็น 11 นักเตะเอเชียที่ถือว่าทำผลงานได้ดีที่สุดในฤดูกาล 2014 ช่วงที่ผ่านมาจนถูกรับเลือกให้เป็นดาราเอเชียไทยลีกของเรา ซึ่งก็อาจจะมีบางคนที่ตกหล่นไปบ้าง แต่ทีมนี้ก็ถือว่าไม่ขี้เหร่เลยทีเดียว ครั้งหน้าเดี๋ยวเราคงจะมาจัดรวมดารานักเตะต่างชาติกันบ้าง

"มูซาชิ"

 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook