ฟีฟ่าไม่รับรองผลเบลเยียมยำลักเซมเบิร์ก

ฟีฟ่าไม่รับรองผลเบลเยียมยำลักเซมเบิร์ก

ฟีฟ่าไม่รับรองผลเบลเยียมยำลักเซมเบิร์ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ''ฟีฟ่า'' ประกาศไม่รับรองผลการแข่งขันเกมอุ่นเครื่องที่ เบลเยียม เปิดรังถล่ม ลักเซมเบิร์ก 5-1 เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา เหตุ วิลม็อตส์ สั่งเปลี่ยนตัวเกินโควต้า

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศไม่รับรองผลการแข่งขันนัดกระชับมิตรที่ ทีมชาติเบลเยียม เปิดบ้านถล่ม ทีมชาติลักเซมเบิร์ก 5-1 เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่ในเกมดังกล่าว มาร์ค วิลม็อตต์ เทรนเนอร์ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" จัดการสั่งเปลี่ยนผู้เล่นถึง 7 คน ซึ่งองค์กรลูกหนังโลกกำหนดโควต้าการเปลี่ยนตัวในเกมกระชับมิตรเอาไว้แค่ 6 คนเท่านั้น

แม้ว่าในเกมดังกล่าว โรเมลู ลูกากู กองหน้าร่างยักษ์ของ เชลซี จะระเบิดแฮตทริกแรกในชีวิตได้สำเร็จในสีเสื้อทีมชาติ รวมไปถึงการเปิดตัวครั้งแรกกับ เบลเยียม ของ อัตนาน ยานาไซจ์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ แมนสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่สุดท้ายก็ไม่ถูกรับรองจาก "ฟีฟ่า" ให้เป็นเกมอย่างเป็นทางการ "การแข่งขันในเกมนี้จะไม่ถูกรับรองให้เป็นแมตช์อย่างเป็นทางการ เนื่องจาก เบลเยียม ใช้โควต้าเปลี่ยนตัวผู้เล่นเกินกำหนดที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติระบุเอาไว้" ฟีฟ่า ออกแถลงการณ์

ทั้งนี้ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" อยู่สายเอช ร่วมกับ แอลจีเรีย, เกาหลีใต้ และรัสเซีย โดยมีโปรแกรมลงสนามเกมแรกเจอกับ แอลจีเรีย ในวันที่ 17 มิ.ย. นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook