โผล่อีกราย! "ยาไฟ" สุดมั่นใจลั่นพร้อมทำศึกล้มแชมป์ "ศรีสะเกษ"

โผล่อีกราย! "ยาไฟ" สุดมั่นใจลั่นพร้อมทำศึกล้มแชมป์ "ศรีสะเกษ"

โผล่อีกราย! "ยาไฟ" สุดมั่นใจลั่นพร้อมทำศึกล้มแชมป์ "ศรีสะเกษ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คาห์ลิด ยาไฟ กำปั้นชาวอังกฤษ เจ้าของตำแหน่งแชมป์สมาคมมวยโลก (WBA รุ่น ซูเปอร์ ฟลายเวท ให้สัมภาษณ์กับ สกายสปอร์ต สื่อดังในบ้านเกิด เกี่ยวกับแผนการชกของเจ้าตัวในอนาคต ซึ่งอยากที่จะออกไปชกที่สหรัฐฯ แทนที่จะต่อยอยู่แต่ในประเทศ

โดยหลังจากที่ กำปั้นผู้ดี วัย 29 ปี เป็นฝ่ายเอาชนะทีเคโอ ดาวิด คาร์โมน่า ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิโก ไปได้ในยกที่ 7 ที่สังเวียน เซฟ มาร์ท อารีน่า, เฟรซโน่, สหรัฐฯ เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการต่อยบนแผ่นดินมะกันเป็นครั้งแรกในชีวิต ทำให้เจ้าตัวมีความมั่นใจขึ้นมา

"มันเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับผม การที่ได้ชกกับนักมวยที่ตัวใหญ่กว่า แล้วทำให้เขายอมแพ้ไม่ออกจากมุม ผมมีแผนว่าจะขึ้นชกอีกครั้งในเดือนตุลาคม และอยากขึ้นชกที่สหรัฐฯ อีกครั้ง ที่นั่นแฟนมวยคลั่งไคล้กีฬาชนิดนี้มาก"

แต่กับคู่ชกรายต่อไปยังไม่มีการเปิดเผย โดยมีกำปั้น 3 รายในแผนนั่นคือ เจ้าแหลม-ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกชาวไทย ที่ครองเข็มขัดรุ่นซูปอร์ฟลายเวท ของสภามวยโลก (WBC), เจอร์วิน อันคายาส กำปั้นฟิลิปปินส์ แชมป์โลกสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) หรือในรายของ "ช็อคโกลาติโต้" โรมัน กอนซาเลซ ยอดกำปั้นชาวนิการากัว ก็เช่นกัน

"ผมไม่แน่ใจว่าใครจะเป็นคู่ต่อสู้ในไฟต์ต่อไป ทางทีมงานผมกำลังดูว่าใครจะพร้อมสำหรับผม อันคายาส ก็เป็นนักมวยที่ดี แต่ถ้าถามผมมันคงเป็นเรื่องยาก เพราะเขาเพิ่งร่วมชกในรายการเดียวกับผมในไฟต์ล่าสุด"

"กอนซาเลซ ก็เป็นกำปั้นระดับตำนาน เขาครองแชมป์มาแล้ว 4 รุ่น แต่ถึงตอนนี้ผมว่าเขาควรจะหวนคืนวงการแล้วเอาชนะใครสักไฟต์ ก่อนที่จะมาเจอกับผม"

"แต่หนึ่งในการต่อสู้ที่ผมเฝ้ารอคอยก็คือ การเผชิญหน้ากับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกชาวไทย นั่นก็เพราะเขาได้รับการยกย่องว่าเป็นนักมวยที่ดีที่สุดในรุ่น 115 ปอนด์ "

"คุณต้องเอาชนะกำปั้นที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นเบอร์ 1 ของรุ่น ซึ่งผมคิดว่าพวกเขาคิดผิด ผมจะแสดงให้โลกเห็นว่าใครคือของจริง แน่นอนผมสร้างปัญหาให้กับแชมป์โลกชาวไทยได้แน่" กำปั้นชาวอังกฤษ กล่าว

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ โผล่อีกราย! "ยาไฟ" สุดมั่นใจลั่นพร้อมทำศึกล้มแชมป์ "ศรีสะเกษ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook