อีกวันรู้เรื่อง! ศาลเลื่อนชี้ชะตายิงสดบอลโลก 11 มิ.ย.

อีกวันรู้เรื่อง! ศาลเลื่อนชี้ชะตายิงสดบอลโลก 11 มิ.ย.

อีกวันรู้เรื่อง! ศาลเลื่อนชี้ชะตายิงสดบอลโลก 11 มิ.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลปกครองสูงสุดเลื่อนพิจารณาคดี การแพร่ภาพการแข่งขันฟุตบอลโลก ทางฟรีทีวี เป็นวันที่ 11 มิ.ย. บ่ายโมงตรง หลังเรียก อาร์เอช ผู้ฟ้อง และ กสทช. ผู้ถูกฟ้อง เข้าชี้แจง เบื้องต้น ตุลาการผู้แถลงคดีเห็นต่างกับศาลปกครองชั้นกลาง

วันที่ 10 มิ.ย. 2557  เวลา 13.00น. ที่อาคารศาลปกครอง ศาลปกครองชั้นสูงสุดได้นัดพิจารณาคดีพิพาทเกี่ยวกับการที่ กสทช.กระทำการโดยมิชอบ ทั้งนี้ผู้ฟ้อง บริษัท อาร์เอส อินเตอร์เนชั่นแนล บรอดคาสติ้ง แอนด์ สปอร์ต แมเนจเม้นท์ จำกัด ร้องขอให้มีการยกเลิก ประกาศ กสทช. เกี่ยวกับหลักเกณท์รายการโทรทัศน์สำคัญที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไปหรือที่เรียกว่า กฎมัสต์แฮฟว่ามิชอบด้วยกฎหมาย

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ. อาร์เอส เป็นตัวแทนเข้าชี้แจงต่อศาล ด้านกสทช. พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานกสทช. เข้าร่วมชี้แจงด้วยเช่นกัน
 
ศาลได้เรียกให้บมจ.อาร์เอสชี้แจงมูลเหตุที่ฟ้อง เช่นเดียวกันกับ กสทช.ให้ชี้แจงถึงเหตุผลที่จำเป็นต้องใช้กฏมัสต์แฮฟ ด้านตุลาการผู้แถลงคดี ได้แถลงและสรุปข้อมูลทั้งหมดที่ได้รับมา ต่อตุลาการศาลปกครองสูงสุด ว่า เห็นชอบให้ยกฟ้อง กสทช. เนื่องจากเห็นแก่ประโยชน์สาธารณะ อีกทั้งยันกล่าวว่ากฎมัสต์แฮฟยังคงมีผล
 
ภายหลังจากให้คำชี้แจงต่อศาลและรับฟังคำตัดสิน พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง ขอไม่ให้ความเห็นใดๆ และย้ำถึงเป้าหมายของ กสทช. ว่ามุ่งหวังเพื่อที่จะให้ประชาชนได้รับความเท่าเทียมในการรับชมฟุตบอลโลกผ่านฟรีทีวี ดังเช่นที่เคยทำมาแต่อดีต
 
นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ. อาร์เอส ปฏิเสธจะพูดถึงการตัดสินเช่นกัน โดยขอให้ได้รับคำพิพากษาแล้วจึงจะสามารถบอกกล่าวกับสื่อมวลชนได้ว่าจะทำอย่างไรต่อไปในอนาคต
 
ทั้งนี้ ศาลปกครองสูงสุดยังไม่ได้ตัดสินคำพิพากษาออกมา และขอเลื่อนการพิพากษาไปเป็นวันที่ 11 มิ.ย. 2557 เวลา 13.00น. ที่อาคารศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook