คนไทยเฮ! คสช.คืนความสุขให้คนไทย-ดูบอลโลกฟรีทุกนัด

คนไทยเฮ! คสช.คืนความสุขให้คนไทย-ดูบอลโลกฟรีทุกนัด

คนไทยเฮ! คสช.คืนความสุขให้คนไทย-ดูบอลโลกฟรีทุกนัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าคสช. "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ผบ.ทบ. ขอความร่วมมือ "อาร์เอส" ถ่ายสดบอลโลก 2014 ทุกนัด ทางช่อง 7 และ ช่อง 5 คืนความสุขให้คนไทยได้ดูบอลโลกฟรี

แฟนบอลที่รอชมถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 เตรียมเฮ เมื่อมีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ขอความร่วมมือกับบริษัทอาร์เอส ฯ ในฐานะผู้ถือลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกครั้งที่ 20 ให้นำสัญญาณการทอดสดฟุตบอลโลกทุกนัด มาแพร่ภาพทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 และ ช่อง 5 ซึ่งเป็นสื่อในสังกัดกองทัพบก

เพื่อต้องการคืนความสุขให้กับคนไทย ที่ชื่นชอบการแข่งขันฟุตบอล ซึ่งทางบริษัทอาร์เอสฯ ก็ไม่ขัดข้อง โดยทางคสช. อาจมีการแถลงเรื่องนี้อย่างเป็นทางการในวันนี้ (11 มิ.ย.)

ทั้งนี้ ศาลปกครองสูงสุด นัดฟังคำพากษา คดีระหว่าง บริษัท อาร์เอส อินเตอร์เนชั่นแนล บรอดคาสติ้ง แอนด์ สปอร์ต แมเนจเม้นท์ จำกัด ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) และ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในวันพุธที่ 11 มิ.ย. 57 เวลา 13.00 น. ที่อาคารศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ

ในคดีพิพาทที่ อาร์เอส ฟ้องขอให้เพิกถอนประกาศ กสทช. เรื่องหลักเกณฑ์รายการโทรทัศน์สำคัญที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป (มัสต์แฮฟ) ที่ กสทช. บังคับใช้ให้ อาร์เอส ในฐานะผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 ต้องถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกครบทั้ง 64 คู่ผ่านฟรีทีวี ในขณะที่ อาร์เอส ยืนยันมาตลอดว่าจะถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวีเพียง 22 คู่เท่านั้น

*รายละเอียดและความคืบหน้าในเรื่องนี้ ทีมข่าวจะนำมาเสนอต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook