ด่วนสุดๆ! คสช.ดีล อาร์เอส ถ่ายบอลโลกฟรีทั้ง 64 นัด

ด่วนสุดๆ! คสช.ดีล อาร์เอส ถ่ายบอลโลกฟรีทั้ง 64 นัด

ด่วนสุดๆ! คสช.ดีล อาร์เอส ถ่ายบอลโลกฟรีทั้ง 64 นัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ศาลปกครองสูงสุดตัดสิน ยืนตามศาลปกครองกลาง อาร์เอสไม่ต้องถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 ครบทุกนัดทางฟรีทีวี จากคดีความที่ทางสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ได้ยื่นฟ้องต่อเจ้าของลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกให้ดำเนินการถ่ายทอดสดทางฟรีทีวีครบทั้ง 64 นัด

ซึ่งสุดท้าย ศาลได้ตัดสินให้ อาร์เอส เจ้าของลิขสิทธิ์ เป็นฝ่ายชนะ โดยจะมีการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกทางฟรีทีวีจำนวน (ช่อง7 และ ช่อง8 ) เพียง 22 คู่ จาก 64 คู่ตามเดิม

ล่าสุดมีความคืบหน้าว่าทาง คสช. ที่นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ยื่นจดหมายด่วนส่งถึง กสทช. เพื่อร่วมกันหาทางคืนความสุขให้แก่ประชาชน โดยจุดประสงค์หลักคือต้องการให้คนไทยได้ดูฟุตบอลโลกผ่านทางฟรีทีวีครบทั้ง 64 นัดให้ได้

อนึ่ง จากเนื้อความในจดหมายดังกล่าว ระบุว่า ทาง กสทช. กับ อาร์เอส จะหารือกันในเวลา 17.00 น. ของวันนี้ (11 มิ.ย.) ซึ่งมีแนวโน้มว่าถ้าหากการเจรจาลุล่วงไปได้ด้วยดี กสทช. ก็อาจต้องมีการจ่ายเงินจำนวนหนึ่งให้แก่อาร์เอส เพื่อเป็นค่าส่วนต่างที่เจ้าของลิขสิทธิ์ต้องเสียไป เพื่อแลกกับการที่คนไทยได้ดูฟุตบอลโลกผ่านฟรีทีวีครบทั้ง 64 นัด นั่นเอง

ส่วนทางฝั่ง อาร์เอส ก็ออกมากล่าวในทำนองเดียวกันว่า ทาง กสทช. อาจจะต้องใช้เงินกองทุนของ กทปส. มาจ่ายให้ในจำนวนที่เหมาะสม

ซึ่งรายละเอียดต่างๆ "เฮียฮ้อ" นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) จะออกมาแถลงต่อสื่อมวลชนในวันพรุ่งนี้อีกครั้ง (12 มิ.ย.) เพื่อให้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนก่อนที่นัดเปิดสนามของทัวร์นาเม้นต์จะเริ่มขึ้นในช่วงดึกวันเดียวกันนั่นเอง

ส่วนความคืบหน้าจะเป็นอย่างไรนั้น ทีมงานจะนำมาเสนอต่อไป

หนังสือด่วนของ คสช.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook