วิเคราะห์ฟุตบอลโลก 2014 นัดเปิดสนาม "บราซิล-โครเอเชีย"

วิเคราะห์ฟุตบอลโลก 2014 นัดเปิดสนาม "บราซิล-โครเอเชีย"

วิเคราะห์ฟุตบอลโลก 2014 นัดเปิดสนาม "บราซิล-โครเอเชีย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มเอ

บราซิล – โครเอเชีย
วัน: พฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน 2557 เวลา: 03.00 น.
สนาม: อารีน่า คอรินเธียนส์
ผู้ตัดสิน: ยูอิจิ นิชิมุระ (ญี่ปุ่น)
สภาพอากาศ: 20-13 °C, ฟ้าโปร่ง
ถ่ายทอดสด: ช่อง 7, CH 8, WC Channel, True 99, True 668

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม

บราซิล

6/6/14 กระชับมิตร บราซิล 1-0 เซอร์เบีย
3/6/14 กระชับมิตร บราซิล 4-0 ปานามา        
5/3/14 กระชับมิตร แอฟริกาใต้ 0-5 บราซิล        
20/11/13 กระชับมิตร บราซิล (N) 2-1 ชิลี        
17/11/13 กระชับมิตร บราซิล (N) 5-0 ฮอนดูรัส

โครเอเชีย

6/6/14 กระชับมิตร โครเอเชีย (N) 1-0 ออสเตรเลีย        
31/5/14 กระชับมิตร โครเอเชีย 2-1 มาลี            
5/3/14 กระชับมิตร สวิตเซอร์แลนด์ 2-2 โครเอเชีย    
19/11/13 คัดบอลโลก โครเอเชีย 2-0 ไอซ์แลนด์
15/11/13 คัดบอลโลก ไอซ์แลนด์ 0-0 โครเอเชีย

ผลงานการพบกัน 2 นัดหลังสุด

13/6/06 ฟุตบอลโลก บราซิล 1-0 โครเอเชีย
17/8/05 กระชับมิตร โครเอเชีย 1-1 บราซิล

ความพร้อม-สภาพทีม

บราซิล

เจ้าภาพเตรียมส่งขุนพลชุดหลักลงสนามเหมือนเคย หลังยืนพื้น 11 ตัวจริงชุดนี้มาเกือบตลอดในช่วง 2 ปีหลัง โดยเนย์มาร์ กองหน้าดาวเด่น ไม่มีปัญหาเรื่องความฟิต แม้จะได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้ามาจากการซ้อมก็ตาม และพร้อมลงมาทำเกมรุกทางกราบซ้ายเช่นเคย ส่วนฮัลค์จะเป็นตัวขึ้นเกมทางกราบขวา โดยมีเฟรดจะยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า ขณะที่แผงมิดฟิลด์จะใช้งานสามประสานตัวหลักเช่นกัน ประกอบด้วยหลุยซ์ กุสตาโวกับเปาลินโญที่จะเป็นห้องเครื่องในแดนกลาง และออสการ์ที่จะเป็นจอมทัพคอยปั้นเกม ส่วนแบ๊กโฟร์จะนำทัพโดยติอาโก้ ซิลวา กัปตันทีม ซึ่งจะยืนคู่กับดวิด หลุยซ์ตรงกลางแนวรับ โดยมีดานี่ อัลเวสกับมาร์เซโลยืนเป็นฟูลแบ๊ก ส่วนหน้าที่เฝ้าเสาจะเป็นของนายประตูตัวเก๋าอย่างชูลิโอ เซซาร์

โครเอเชีย

ดาเนี่ยล ปรันยิช แบ๊กซ้ายตัวเดียวของทีม เจ็บจากเกมอุ่นเครื่องจนชวดบู๊นัดนี้ และคงเป็นซิเม่ เวอร์ซัลโก้ แบ๊กขวาสำรอง ที่จะถูกโยกไปทำหน้าที่แทน โดยดาริโอ เซอร์น่า กัปตันทีมตัวเก่ง จะประจำการทางฝั่งขวา ส่วนเวดราน ชอร์ลูก้าจะเป็นตัวยืนในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ๊ก โดยกอร์ดอน ชิลเดนเฟลด์ ซึ่งหายเจ็บกลับมาลงซ้อมได้แล้ว ต้องเบียดแย่งโควตาที่เหลือกับเดยัน ลอฟเรน โดยสติเป้ เปลติโคซ่า นายประตูตัวเก๋า ยืนเฝ้าเสาเช่นเคย ในแดนกลางมีอิวาน ราคิทิชกับลูก้า โมดริชเล่นคู่กัน โดยมาเตโอ โควาซิชคงจะยืนสูงคอยปั้นเกมรุกร่วมกับอิวิก้า โอลิชและอิวาน เปริซิชที่จะเป็นตัวขึ้นเกมริมเส้น ส่วนนิคิช่า เยลาวิชคงจะได้ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้าแทนมาริโอ มานด์ซูคิชที่ติดโทษแบนมาจากใบแดงในรอบเพลย์ออฟ

นักเตะติดโทษแบน: มาริโอ มานด์ซูคิช

วิเคราะห์รูปเกม

บราซิลลงเตะนัดเปิดสนามภายใต้ความกดดันที่มากกว่ามหาศาล เพราะแบกรับความคาดหวังสูงในฐานะเจ้าภาพและทีมเต็ง แถมยังมีเรื่องของความวุ่นวายภายในประเทศคอยกวนใจ ต่างกับโครเอเชียที่เล่นในฐานะทีมรองบ่อน ขอลุ้นแค่เสมอก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว ทำให้คงจะวางแผนมาเล่นแบบรัดกุมและไม่ประมาท แต่คุณภาพของทีมตราหมากรุกยังเป็นรองทีมแซมบาอยู่พอสมควร แถมความพร้อมเจ้าภาพก็ดีกว่า นัดนี้ถ้าเล่นตามเกมของตัวเองได้ บราซิลน่าจะเก็บชัยชนะได้ตามเป้า แต่ถ้าหวังจะโชว์ฟอร์มสวยยิงกระจายคงไม่ง่ายนัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม:

บราซิล (4-3-3): ชูลิโอ เซซาร์; ดานี่ อัลเวส, ติอาโก้ ซิลวา, ดาวิด หลุยซ์, มาร์เซโล; หลุยซ์ กุสตาโว, ออสการ์, เปาลินโญ่; ฮัลค์, เฟรด, เนย์มาร์

โค้ช: หลุยซ์ เฟลิเป้ สโคลารี่

โครเอเชีย (4-2-3-1): สติเป้ เปลติโคซ่า; ดาริโอ เซอร์น่า, เวดราน ชอร์ลูก้า, เดยัน ลอฟเรน, ซิเม่ เวอร์ซัลโก้; อิวาน ราคิทิช, ลูก้า โมดริช; อิวิก้า โอลิช, มาเตโอ โควาซิช, อิวาน เปริซิช; นิคิช่า เยลาวิช

โค้ช: นิโก้ โควัช

ฮอตสกอร์: บราซิลชนะ 1-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook