เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก...?

เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก...?

เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ก่อนเกมดาร์บี้แมตช์ มีการคาดหมายกันล่วงหน้าว่า ลูกากู คือภัยคุกคามของลิเวอร์พูล และเกมที่กุดิสัน ปาร์ค ลูกากู สามารถที่จะทำให้การคาดเดานั้นเป็นจริงเหมือนตาเห็น

สกอร์มาแน่นอน แบ่งแต้มกันสำเร็จในสถานการณ์ที่พลิกไปพลิกมา ทว่าภาพโดยรวมของ โรเมลู ลูกากู ก็แสดงให้เห็นเหมือนกันว่า ทำไม โจเซ่ มูรินโญ่ ถึงเลือกที่จะรอ และส่งกองหน้าคนนี้ออกไปหาประสบการณ์นอกสโมสรเชลซี

แม้ว่า น้ามู จะมีปัญหาเรื่องของกองหน้าที่มีให้ใช้งานแบบจำกัด แต่ก็เลือกที่จะปล่อยตัว ลูกากู ให้เอฟเวอร์ตันยืมตัว ไม่ใช่เรื่องสิ้นคิดถ้าดูจากเกมดาร์บี้แมตช์คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา



จังหวะที่ ลูกากู พลาดง่ายๆกับการผ่านบอลแบบโอกาสเปิดกว้างแล้ว ยังคงไม่เนียนพอ ทั้งที่ควรจะแม่นและชัวร์มากกว่านั้น

แน่นอนว่าสกอร์มาอย่างใจ แต่สิ่งหนึ่งที่ยืนยันได้ว่าทำไม โจเซ่ มูรินโญ่ ถึงเลือกที่จะรอ ในจังหวะได้เสีย ทีเด็ดทีขาดที่ต้องได้ประตูในช่วงเวลาสำคัญต้องเข้มข้นมากกว่านี้ รวมทั้งการผ่านบอลจังหวะสุดท้าย



ความผิดพลาดส่วนตัวของนักเตะ 2 ครั้งทำให้เซาแธมป์ตัน กลายเป็นผู้แพ้ของเกมในนัดที่บุกไปเยือนอาร์เซนอล ไม่มีแต้มติดไม้ติดมือให้เห็น

ถ้าไม่มี 2 จังหวะนั้นผลงานโดยรวมของ นักบุญไม่มีอะไรเป็นรองอาร์เซนอลเลย การครองบอล การสร้างโอกาสเข้าทำประตู การผ่านบอล การเคลียร์บอล สถิติต่างๆบ่งบอกชัดเจนว่าทุกอย่างนักบุญสามารถทำได้

เกมรุกเข้าทำ 10 ครั้ง ขณะที่อาร์เซนอล 8 ครั้ง เกมรับนักบุญหยุดเกมรุกปืนได้ 35 ครั้งจาก 41 ครั้ง ไม่ธรรมดาเลย แต่สิ่งหนึ่งที่ขาดหายไป คือไม่สามารถส่งบอลผ่านมือ วอจเซียค เชสนี่ ปัญหาเรื่องการปิดสกอร์ของนักบุญยังคงต้องแก้ไขกันต่อไป



กลับบ้านนอนไม่หลับแน่นอนกับความผิดพลาดที่สร้างขึ้นมา จนส่งผลให้ทีมกลายเป็นผู้พ่ายแพ้ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า โบรุค คิดอย่างไรถึงพยายาม ล็อกบอลหลบกองหน้าอย่าง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ถึง 2-3 จังหวะ ก่อนจะโดน ชิรูด์ ฉกบอลไปยิงแบบโล่งๆให้อาร์เซนอลขึ้นนำ

แถมปิดท้ายประตูที่ 2 โดนส่องจุดโทษโดย ชิรูด์ คนเดิม เป็นการตอกย้ำให้ อาร์เธอร์ โบรุค ต้องเจ็บช้ำน้ำใจและสับสนวุ่นวายจนนอนไม่หลับอย่างไม่ต้องสงสัย
               
ฮัลล์ ซิตี้ กับผลงานในการเจอทีมใหญ่อย่าง เชลซี,เรือใบและสเปอร์ส แม้ว่าจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ แต่ผลงานในสนามถือว่าน่าชมเชย ดูมีอนาคตที่จะได้สิทธ์อยู่ต่อในพรีเมียร์ ลีก



แต่เรื่องราวหรือคำชื่นชมเหล่านั้นไม่สามารถช่วยอะไรได้ แต้มจากเกมการแข่งขันเท่านั้นที่จะทำให้อยู่รอด เจอกับทีมในระดับเดียวกันที่สามารถคาดหวังเรื่องแต้ม โดยเฉพาะสามารถคิดถึง 3 แต้มเต็ม ต้องทำให้ได้ด้วยประการทั่งปวง และถ้าเป็นการเล่นในบ้าน นั่นยิ่งต้อง 100 เปอร์เซ็น

นอกจากเป็นการสะสมแต้มแล้ว ยังเป็นการกดคู่แข่งให้แน่นิ่งเพราะไม่มีแต้ม เมื่อตัวเองทำไม่ได้ นั่นต้องกลับไปคิดใหม่ และหาทางเปลี่ยนแปลงให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้การทำงานหนักเมื่อเจอทีมใหญ่ต้องเสียไปแบบเปล่าประโยชน์เมื่อเสียแต้มทั้งหมดในทีมระดับเดียวกัน
               
สิ่งที่ มาร์ค ฮิวจ์ส พยายามทพเมื่อซัมเมอร์ เริ่มส่งผลทางบวกบ่างแล้ว แม้ต้องรอกันนานหน่อยก็ตาม ตัวใหม่อย่าง อีริค ปีเตอร์ส แบ็กซ้ายของสโต๊ค ปิดทางทำมหากินของ อดัม จอห์นสัน แบบหมดจด

อีกคนก็คือ มาร์โก อาร์เนาโตวิช ที่ร่วมลุยทางปีกซ้าย ที่สามารถสร้างโอกาสได้จะแจ้งถึง 3 ครั้ง มีส่วนกับชัยชนะของทีมเหนือซันเดอร์แลนด์



หลังจากเชลซีทำแต้มหล่น 2 นัดติดต่อกัน แพ้นิวคาสเซิลและเจ๊าเวสต์บรอม น้ามู เสียฟอร์ม เสียอารมณ์ เป็นอย่างยิ่ง ไม่มีทางอื่นให้เลือกต้อง 3 แต้ม

ผลงานของ ออสการ์ ช่วยให้ทุกอย่างง่ายขึ้น ทั้งสร้างสรรค์โอกาสให้กับทีม ทั้งพยายามไล่บอล ไล่เสียบคู่แข่ง บทบาทของนักเตะ เบิอร์ 10 แม้ว่าจะไม่ได้ใส่เบอร์นี้ เป็นสิ่งที่ ออสการ์ ตอบแทนการตัดสินใจของ น้ามู อย่างเต็มที่


เรื่องโดย : ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook