เชือดไก่ให้แฟนดู...?

เชือดไก่ให้แฟนดู...?

เชือดไก่ให้แฟนดู...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : อังเดร วิลลาส โบอาส กุนซือสเปอร์สพูดจาชัดเจนก่อนเกมโดนกองทัพเรือใบสีฟ้าดาหน้าจับถอนขนจนเกลี้ยงเกลาว่า สถิตินอกบ้านของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ค่อนข้างย่ำแย่ แต่เกมในบ้านนั้นคือภัยคุกคามที่มีประสิทธิภาพอย่างยิ่งสำหรับทีมที่ต้องไปเยือนเอติอัด สเตเดี้ยม

เพราะฉะนั้นจำเป็นอย่างมากที่สเปอร์สต้องควบคุมสถานการณ์ของตัวเองให้ดีและรอบคอบมากที่สุด ควบคุมบอล ควบคุมอารมณ์ ควบคุมจังหวะในสนาม

ทว่าดูเหมือนคำเตือนของ อังเดร วิลลาส โบอาส ไม่ระคายหูบรรดาลูกทีมแต่อย่างใด แค่นาทีแรกก็โดนส่องประตูแรกจากความผิดพลาดในการเคลียร์บอลของ ฮูโก้ ญอริส

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

โดนเร็วแบบนี้จะไปคุมอะไรได้อย่างที่ปลุกขวัญกันมา เกมของสเปอร์สถึงจุดจบอย่างรวดเร็วตั้งแต่ผู้ตัดสินเป่านกหวีดเริ่มเกม

ในขณะเดียวกันสถิติเกมรับของสเปอร์ส ก่อนเกมที่จะดวลกับเรือใบเสียประตูให้คู่แข่งน้อยที่สุดแค่ 6 ประตูเท่านั้น หลังจากก่อนหน้านี้เซาแธมป์ตันซึ่งสถิติดีกว่านิดหน่อยโดนอาร์เซนอลจัดการ นั่นทำให้สเปอร์สกลายเป็นทีมที่มีเกมรับดีที่สุด

สถิติที่ดีๆจากช่วงออกสตาร์ตแค่นัดเดียวหายวับไปกับตา กลายเป็นทีมที่มีปัญหาทั้งเกมรุกและเกมไปอย่างรวดเร็ว

เป็นที่รับรู้กันดีอยู่แล้ว่า กองหน้าคือปัญหาใหญ่ของสเปอร์ส จำนวนสกอร์อันน้อยนิดคือสิ่งที่พิสูจน์อยู่แล้ว โรเบร์โต้ โซลดาโด้ คือคนเดียวที่ อังเดร วิลลาส โบอาส ไว้ใจ

เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ แม้ว่าเกมนี้จะได้ลงเล่นในครึ่งหลัง ทว่าในความเป็นจริงคือส่วนเกินของ โบอาส ในขณะเดียวกัน เจอร์เมน เดโฟ ก็ไม่ใช่คนที่อยู่ในใจเช่นกัน

ผลกระทบที่มีต่อ เดโฟ นั้น เห็นกันชัดเจน นั่งสำรองนานๆจนความคมหายไปหมดสิ้น เรื่องนี้ส่งผลไปถึงระดับชาติแน่นอน การลุ้นไปบอลโลกเหนื่อยแน่

ลูอิส โฮลต์บี้ คือนักเตะที่คอยสลับเข้ามารับผิดชอบ ทว่าสถิติประตูที่ทีมยิงคู่แข่งได้พิสูจน์ชัดเจนอยู่แล้ว อังเดร วิลลาส โบอาส ต้องปวดหัวกับปัญหานี้อย่างมาก

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เกมต่อๆไปต้องจับตากองหน้าสเปอร์สให้ดี ใครคือคนที่จะเข้ามาแบกรับภาระให้กับทีมได้อย่างที่ต้องการ และถึงเวลาที่ อังเดร วิลลาส โบอาส จะหันไปไว้ใจ เจอร์เมน เดโฟ กับ เอ็มานูเอล อเดบายอร์ หรือเปล่า ก่อนจะถึงช่วงปีใหม่ที่ตลาดซื้อขายเปิดอีกครั้ง ยังคงมีเกมให้ลุยกันอีกเยอะ

ปัญหาใหญ่ที่คาใจแฟนบอลสเปอร์สนาทีนี้ย่อมหนีไม่พ้นเรื่องราวของ แกเร็ธ เบล ที่สโมสรขายออกไปด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติโลก

ตกลงคุ้มหรือเปล่ากับการดำเนินธุรกิจในครั้งนี้ ระยะยาวต้องให้เวลาเป็นตัวพิสูจน์ ทว่าระยะสั้นที่ต้องการเห็นผลทันที การขาย แกเร็ธ เบล ออกไป พร้อมกับนำเงินไปซื้อตัวใหม่เข้ามาหลายคน แฟนบอลคงคิดว่าไม่คุ้มค่าแน่นอน
นั่นอาจจะเพราะว่า ผลงานของบรรดานักเตะใหม่หลายคน รวมกันแล้วยังสู้ผลงานของ แกเร็ธ เบล คนเดียวไม่ได้ ความรู้สึกมันจะเป็นแบบนั้น

ประมาณว่า แม้กองหน้าคนไหนทำประตูไม่ได้ เดี๋ยว เบล จัดเอง หรือเกมรับเสียประตูก็ไม่เสียหายอะไรมาก เดี๋ยว เบล ยิงคืน ความรู้สึกค่อนข้างฝังหัวแฟนบอลไก่ในลักษณะนั้น

เมื่อความรู้สึกยังคงคิดถึง แกเร็ธ เบล ก็อดที่จะคิดต่อไปไม่ได้ว่า ตัวใหม่ๆที่ซื้อหาเข้ามานั้นเป็นที่ต้องการของทีมจริงหรือเปล่า หรือแค่ซื้อเข้ามาเพื่อลดความกดดันที่จะได้รับจากการขายซูเปอร์สตาร์ออกไปจากทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

จริงๆแล้ว ตัวใหม่ที่ว่าชื่อชั้นและความสามารถก็ไม่ธรรมดา เพียงแต่อดคิดไม่ได้ว่า ซื้อ โรเบร์โต้ โซลดาโด้ เพื่อแทนที่ เจอร์เมน เดโฟ ซื้อ เอเตียนน์ กาปู เข้ามาแทนที่ ซานโดร และซื้อ เอริค ลาเมล่า เข้ามาทั้งที่มี แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์ อยู่แล้ว

ตกลงซื้อเข้ามาแล้วดีกว่าตัวเดิมหรือไม่ เป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อไป แต่นาทีนี้แฟนบอลไก่รู้สึกกังขาแค่นั้นเองว่า อังเดร วิลลาส โบอาส ซื้อตัวที่ต้องการ หรือว่าบอร์ดบริหาร โดยเฉพาะไดเรคเตอร์ของสโมสรเป็นคนตัดสินใจกันแน่

หลายนัดที่สเปอร์สชื่นใจกับคลีนชีตของตัวเอง แต่ถ้ามองกลับไปอีกมุมยิงคู่แข่งไม่ได้เหมือนกัน สเปอร์สยิงประตูชาวบ้านได้เพียงแค่ 9 ประตูเท่านั้น ทุกคนพยายามยิงรวมกันเท่ากับ หลุยส์ ซัวเรซ ของหงส์แดงยิงเพียงคนเดียว ในขณะที่เรือใบนั้นไปไกลมากแล้วในเรื่องของสกอร์ที่ได้ 34 ประตู เป็นสิ่งที่การันตีเกมรุก

แฟนบอลไก่เดือยทองคงอยากมีความบันเทิงเริงรมย์แบบนั้นบ้าง ทว่าช่วงเวลาที่ไม่มี แกเร็ธ เบล คอยช่วยเหลือ ได้เพียงแค่คาดหวังตัวใหม่ที่ทุ่มซื้อกันมาจัดให้ฝันเป็นจริง หรือฝันสลายไม่อยากจะคิด...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook