ดูฟรีทุกนัด!! กสทช.โหวต 6ต่อ1 ยอมจ่ายเงินกองทุนฯ กทปส. ให้ RS

ดูฟรีทุกนัด!! กสทช.โหวต 6ต่อ1 ยอมจ่ายเงินกองทุนฯ กทปส. ให้ RS

ดูฟรีทุกนัด!! กสทช.โหวต 6ต่อ1 ยอมจ่ายเงินกองทุนฯ กทปส. ให้ RS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรุปแล้วคนไทยได้ชมฟุตบอลโลก 2014 ผ่านฟรีทีวีครบทั้ง 64 แมตช์ แน่นอน โดยผ่านทางช่อง 5 ช่อง 7 และช่อง 8 เหตุ กสทช. เห็นชอบอนุมัติงบประมาณช่วย อาร์เอส ค่าเสียโอกาสจำนวนทั้งสิ้น 427.015 ล้านบาท

ความคืบหน้าการถ่ายทอดสดศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน ถึง 13 กรกฎาคม ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ พล.ท.ชาตอุดม ติตถะสิริ รองเสนาธิการทหารบก ในฐานะผู้อำนวยการใหญ่ ททบ. 5 ร่วมกับ นายพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และ ดร.องอาจ สิงห์ลำพอง ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ร่วมแถลงข่าวผนึกกำลังร่วมถ่ายทดสดครบทั้ง 64 แมตช์ ณ ห้องส่ง 4 สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก(สนามเป้า)

โดย พล.ท.ชาตอุดม เผยว่าฟุตบอลโลกครั้งนี้ แฟนบอลชาวไทยจะได้รับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางฟรีทีวีครบทั้ง 64 แมตช์ โดยแบ่งเป็นทางช่อง 5 จำนวน 38 แมตช์, ช่อง 7 จำนวน 29 แมตช์ และช่อง 8 จำนวน 56 แมตช์(บางแมตช์ถ่ายทอดร่วมกันเกิน 1 ช่อง) เพื่อให้เป็นไปตามคำร้องขอของ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คือ การคืนความสุขแก่คนไทยในทุกโอกาส

ส่วนทางด้าน นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้เปิดเผยว่า ทางด้าน บริษัท อาร์เอส อินเตอร์เนชั่นแนล บรอดคาสติ้ง แอนด์ สปอร์ต แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะเจ้าของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกครั้งนี้ ได้เสนอค่าเสียโอกาสในการนำการถ่ายทอดสดมาเผยแพร่เป็นการทั่วไปบนฟรีทีวีทุกแพลตฟอร์ม อันประกอบด้วย ค่าเสียโอกาสในการจำหน่าย Set Top Box, ค่าลิขสิทธิ์ทรูวิชั่นส์ และรายได้ของตัวแทนจำหน่าย เป็นวงเงินทั้งสิ้น 766.515 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามที่ประชุมคณะกองทุนวิจัยและพัฒนา–กิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ (กองทุน กทปส.) เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน ได้พิจารณาและให้ความเห็นขอบกรอบวงเงินงบประมาณจำนวนไม่เกิน 492.481 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของรัฐ ก่อนที่บอร์ดกสทช.จะมีมติเห็นชอบตามที่กทปส.เสนอ แต่มีความเห็นให้ลดกรอบวงเงินเหลือจำนวนไม่เกิน 427.015 ล้านบาท(ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook