วิเคราะห์บอลโลก เม็กซิโก-แคเมอรูน

วิเคราะห์บอลโลก เม็กซิโก-แคเมอรูน

วิเคราะห์บอลโลก เม็กซิโก-แคเมอรูน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เม็กซิโก – แคเมอรูน
วัน: ศุกร์ที่ 13 มิถุนายน 2557 เวลา: 23.00 น.
สนาม: เอสตาดิโอ ดาส ดูนาส
ผู้ตัดสิน: วิลมาร์ โรลดาน (โคลอมเบีย)
สภาพอากาศ: 27-28 °C, มีฝนโปรย
ถ่ายทอดสด: ช่อง 5, ช่อง 7, CH 8, WC Channel, True 99, True 668

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม

เม็กซิโก
6/6/14 กระชับมิตร โปรตุเกส (N) 1-0 เม็กซิโก    
3/6/14 กระชับมิตร เม็กซิโก (N) 0-1 บอสเนีย    
31/5/14 กระชับมิตร เม็กซิโก (N) 3-1 เอกวาดอร์    
29/5/14 กระชับมิตร เม็กซิโก 3-0 อิสราเอล    
3/4/14 กระชับมิตร สหรัฐฯ 2-2 เม็กซิโก

แคเมอรูน
7/6/14 กระชับมิตร แคเมอรูน 1-0 มอลโดวา    
1/6/14 กระชับมิตร เยอรมนี 2-2    แคเมอรูน    
29/5/14 กระชับมิตร    แคเมอรูน (N) 1-2 ปารากวัย    
26/5/14 กระชับมิตร    มาซิโดเนีย (N) 0-2 แคเมอรูน    
5/3/14 กระชับมิตร โปรตุเกส 5-1 แคเมอรูน    

ผลงานการพบกันนัดหลังสุด

22/9/93 กระชับมิตร เม็กซิโก 1-0 แคเมอรูน

ความพร้อม-สภาพทีม

เม็กซิโก

กีแยร์โม โอชัวได้รับเลือกให้ทำหน้าที่นายประตูมือหนึ่งของทีมในทัวร์นาเมนต์นี้ หลังเบียดแย่งตำแหน่งกับโฮเซ่ โคโรน่ามาตลอดในช่วงหลัง ๆ เกมนี้จังโก้จะเล่นด้วยระบบ 5-3-2 ที่ถนัด โดยแนวรับมีราฟาเอล มาร์เกซ กองหลังกัปตันทีมตัวเก๋า ยืนเป็นสามเซ็นเตอร์แบ๊กร่วมกับฟรานซิสโก้ โรดริเกซและเฮคเตอร์ โมเรโน่ โดยมมีพอล อากีลาร์กับมิเกล ลายูนยืนฟูลแบ๊กทั้งสองฝั่ง ส่วนแผงกลางจะใช้งานสามประสานอย่างเฮคเตอร์ เฮอร์เรร่า, โฮเซ่ วาซเกซ และอันเดรส กวาร์ดาโด้ ขณะที่แนวรุกจะเลือกใช้งานโอริเบ เปรัลต้ากับโจวานี่ โดส ซานโตสเป็นคู่กองหน้า ทำให้ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซต้องหลุดไปนั่งเป็นตัวสำรอง

แคเมอรูน

ฌอง มากูนหายเจ็บกลับมาลงซ้อมได้แล้ว แต่จะยังไม่ถูกส่งลงเล่นในแดนกลางนัดนี้ ขณะที่ล็องดรี้ เอ็นเกโม่และเอ๊ดการ์ ซัลลี่ก็เป็นอีกสองมิดฟิลด์ที่มีปัญหาเรื่องความฟิตอยู่ และไม่น่าจะพร้อมลงเล่นเช่นกัน และคงเป็นหน้าที่ของตัวหลักอย่างอเล็กซ์ ซง, สเตฟาน เอ็มเบีย และเอย็อง เอโนห์ที่จะลงเล่นร่วมกันในนัดนี้ โดยมีซามูเอล เอโต้ กัปตันทีมตัวเก๋า ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้าในแนวรุก ส่วนเบนจามิน มูคานด์โจน่าจะได้ลงมาทำเกมริมเส้ร่วมกับเอริก ชูโป-โมติงด้วย ขณะที่แนวรับเน้นโจล มาทิปน่าจะเบียดลงยืนเซ็นเตอร์คู่กับนิโคลัส เอ็นคูลูได้ โดยมีเซดริก เฌอกูเอ้ยืนแบ๊กขวา และแบ๊กซ้ายเป็นอองรี เบดิโม่ ส่วนหน้าที่เฝ้าเสาจะเป็นของชาร์ลส์ อิต็องด์เช่

วิเคราะห์รูปเกม

เกมนี้ทั้งสองทีมคงต้องมองถึง 3 คะแนนก่อน เพื่อช่วงชิงความได้เปรียบ เพราะยังมีเกมหนักที่ต้องไปเจอกับบราซิลรออยู่ เรื่องความเก๋าและกระดูกแล้วถือว่าสูสีกัน และฟอร์มช่วงหลังถือว่าไม่เปรี้ยงทั้งคู่ เม็กซิโกผ่านเข้ารอบมาได้แบบลุ้นระทึกและต้องไปเพลย์ออฟมา ส่วนสไตล์การเล่นเน้นความเหนียวแน่นมากขึ้น ขณะที่แคเมอรูนผสมผสานนักเตะเลือดใหม่ไว้หลาคนแต่ยังมีตัวเก๋า ๆ เป็นแกน แม้ลีลาของหมอผีจะดูวูบวาบกว่า แต่จังโก้ที่น่าจะคุ้นเคยกับสภาพอากาศมากกว่ายังน่าจะดีพอที่จะรับมือไหว นัดนี้คงขึ้นอยู่กับว่าเกมรุกใครจะเด็ดกว่ากัน เม็กซิโกไม่น่าพลาดท่าแพ้แต่คงต้องลุ้นเหนื่อยกว่าจะชนะ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม:

เม็กซิโก (5-3-2): กีแยร์โม โอชัว; พอล อากีลาร์, ราฟาเอล การ์เกซ, ฟรานซิสโก้ โรดริเกซ, เฮคเตอร์ โมเรโน่, มิเกล ลายูน; เฮคเตอร์ เฮอร์เรร่า, โฮเซ่ วาซเกซ, อันเดรส กวาร์ดาโด้; โจวานี่ โดส ซานโตส, โอริเบ เปรัลต้า

โค้ช: มิเกล เฮอร์เรร่า

แคเมอรูน (4-3-3): ชาร์ลส์ อิต็องด์เช่; เซดริก เฌอกูเอ้, นิโคลัส เอ็นคูลู, โจล มาทิป, อองรี เบดิโม่; เอย็อง เอโนห์, อเล็กซ์ ซง, สเตฟาน เอ็มเบีย; เบนจามิน มูคานด์โจ, ซามูเอล เอโต้, เอริก ชูโป-โมติง

โค้ช: โฟลเคอร์ ฟิงเค่

ฮอตสกอร์: เม็กซิโกชนะ 2-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook