วอลเลย์บอลไทย เชียร์ทีมอะไรในฟุตบอลโลก

วอลเลย์บอลไทย เชียร์ทีมอะไรในฟุตบอลโลก

วอลเลย์บอลไทย เชียร์ทีมอะไรในฟุตบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลโลกที่บราซิลกำลังเริ่มขึ้นแล้ว เรามาดูกันว่าคนในวงการวอลเลย์บอลไทยจะมีทีมไหนที่เชียร์เป็นพิเศษกันบ้าง และจะเป็นทีมเดียวกันกับที่ผู้อ่านเชียร์ด้วยหรือไม่ วันนี้ผมจะอาสาพาไปดูกันครับ

กัปตันกิ๊ฟ

ทีมชาติฮอลแลนด์

เริ่มต้นกันที่"กัปตันกิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์ นักตบสาววัย 30 ขวบ ทีมที่กัปตันกิ๊ฟเชียร์นั้นมีสีแสดเป็นสีเอกลักษณ์เหมือนจังหวัดบ้านเกิด "นครราชสีมา" นั้นก็คือ อัศวินสีส้ม "ฮอลแลนด์" ประเทศที่ยังไม่เคยสัมผัสแชมป์โลกเลยสักครั้ง ซึ่งทำได้ดีที่สุดคือรองแชมป์เมื่อปี 2010,1978,1974

ทีมชาติสเปน

ต่อกันที่อีก 1 ทีม ซึ่งเป็นทีมที่มีคนในวงการวอลเลย์บอลเชียร์มากที่สุดจากการที่สอบถามมานั้นก็คือทีมชาติ  "สเปน" ซึ่งมีดีกรีเป็นทีมแชมป์เก่าเมื่อครั้งที่ผ่านมา

4 คนในวงการลูกยาง ปิยะนุช,อนงค์พร,แชมป์,พี่กาย

โดยทีมนี้นักกีฬาวอลเลย์บอลหลายคนเลยทีเดียวที่มีคนชื่อชอบ  "ปลาวาฬ" ปิยะนุช แป้นน้อย ที่เลือกเชียร์สเปนเพราะเหตุผลเดียวก็คือ มีนักบอลไทยที่ปลาบปลื้มอย่าง "เจ้ามุ้ย" ธีระศิลป์ แดงดา ไปเล่นให้ทีมอัลเมเรียในลีกสเปน และ สาวสวยของวงการวอลเลย์บอลอย่าง "น้องอ๋อม" อนงค์พร พรมรัตน์ ก็ชื่นชอบทีมนี้

รวมไปถึง "เจ้าแชมป์" แฟนพันธ์แท้วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ก็เชียร์ทีมนี้ด้วยแต่ไม่รู้ว่าชอบสไตล์การเล่นหรือชอบความหล่อเหลาของนักเตะ และ นักข่าววอลเลย์บอลที่มีคนติดตามข่าวอย่างล้นหลามอย่าง "พี่กาย" ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์ จากค่ายเดอะเนชั่นก็เป็นแฟนคลับทีมนี้ด้วยเช่นกัน

ทีมชาติเยอรมัน

อีก 1 ทีมที่นักกีฬาและคนในวงการชื่นชอบนั้นก็คือ"ทีมชาติเยอรมันนี" ซึ่งเยอรมันนีเป็นแชมป์โลกมาแล้ว 3 สมัย ในปี 1954,1974,1990 เป็นรองแชมป์อีก 4 ครั้ง และ ครองที่ 3 ไปอีก 4 ครั้ง

โฉมหน้ากองเชียร์เยอรมันนี

"คาริน่า เคร้าเซอร์" สาวไทยลูกครึ่ง เยอรมันนี-ยโสธร ไม่ลังเลใจที่จะเชียร์ทีมนี้เพราะเป็นบ้านเกิดของคุณพ่อเธอ อีกทั้ง "เจมส์"จิรายุ รักษาแก้ว ตัวตบ เบอร์ 1 ของไทย ที่กำลังจะไปเล่นลีกอาชีพที่สวิตเซอร์แลนด์ ก็เป็นอีกคนที่เชียร์ทัพอินทรีเหล็ก ขณะที่ "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง บอลสั้นทีมชาติ แม้ว่าจะไม่ค่อยได้ติดตามฟุตบอลเท่าไร แต่ก็เชียร์เยอรมันนีในปีนี้

ทีมชาติบราซิล

มากันที่ประเทศเจ้าภาพ "บราซิล" ทีมนี้เป็นทีมที่ได้แชมป์โลกมากที่สุดคือ 5 สมัย ในปี 1958,1962,1970,1994 และ 2002 ซึ่งเป็นทีมเต็งแชมป์ในปีนี้ด้วยก็มีคนในวงการวอลเลย์บอลชื่นชอบเช่นกัน

กองเชียร์สไตล์บราซิล

เริ่มที่ "อุ๊" จุฑารัตน์ มูลตรีพิลา นักตบมือหนักทีมชาติ ชื่นชอบการเล่นที่มีสไตล์ ดูแล้วเพลินตา จึงเลือกที่เชียร์ทีมนี้ เช่นเดียวกันกับโค้ชยะ ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค อดีตมือเซตทีมชาติ และ เป็นทีมงานโค้ชของทีมชาติไทยชุดปัจุบันก็ไม่ลังเลที่จะเชียร์บราซิลเพราะยิ่งดูยิ่งมันส์และเชียร์ขึ้นเหลือเกิน ส่วนอีกคนก็คือ "น้องอ๋อมแอ๋ม" ธนะสิน แก้วนิล นักข่าววอลเลย์บอลจากค่าย SMM หนุ่มหล่อคนนี้ชื่นชอบบราซิลเพราะชอบในเกมรุก

ทีมชาติอังกฤษ

มากันทีมทีมชาติอังกฤษแชมป์โลก 1 สมัยในปี 1966 ทีมนี้มีนักกีฬาสุดแซ่บอย่าง "เจ้มด" อรรถพล สอนดี นักตบหนุ่ม-สาวพราวเสน่ห์ ดีกรีแชมป์วอลเลย์บอลบอลเกย์โลก เจ้มดขอดันเอ้ยขอเชียร์อังกฤษ เพราะเป็นทีมที่ชอบมานานตั้งแต่สมัยที่ เบ็คแฮม ยังวิ่งอยู่ในสนาม ส่วนอีก 1 ท่านที่ชื่นชอบทีมนี้ก็คือ "ป๋าคง" นักข่าวหนุ่มจากรั้วสยามกีฬา ที่หลายคนรู้จักกันดีในการนำเสนอข่าวสาร และ มีรูปถ่ายกับนักกีฬาสาวๆให้ได้ชมกันอยู่เสมอ

ทีมงานกองเชียร์อังกฤษ

เช่นเดียวกันกับ "ปลั๊ก" ภูมิเรศ เอี่ยมเชย นักพากย์วอลเลย์บอลจากรั้ว SMMTV นี่ก็เป็นแฟนตัวยงของทีมชาติอังกฤษ หลังจากที่คลุกคลีกับลิเวอร์พูลมาอย่างยาวนาน

นี่เป็นนักกีฬาและคนในวงการที่เราสามารถสอบถามนำมาฝากให้กับแฟนวอลเลย์บอลได้ทราบกัน ไม่รู้ว่าใครคนไหนเชียร์ตรงใจกับผู้อ่านกันบ้าง โอกาสหน้าจะลองแอบถามมาเพิ่มให้อีกนะครับ

ปล.หลายคนคงอยากทราบว่า "นิ๊งหน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว จะเชียร์ทีมอะไรใช่ไหมครับ เฮียแกตอบผมว่า ไม่มีทีมเชียร์ 555+

ปล2.ไอ้ตั้มเกรียนวอลเลย์บอลไม่รู้ว่าเชียร์ทีมไร ไม่อยากถามเห็นวันๆอยู่แต่กับสาวๆ ไม่ค่อยมีเวลาให้กันเท่าไร คงไม่มีเวลาตอบผมแน่นอน

"เอก ประวิตร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook