เลิฟลั่นสั่งลาห์มจับตายเจ็ทโด้

เลิฟลั่นสั่งลาห์มจับตายเจ็ทโด้

เลิฟลั่นสั่งลาห์มจับตายเจ็ทโด้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โยอัคคิม เลิฟ เผยพร้อมเรียกใช้ ฟิลิปป์ ลาห์ม ในแผงมิดฟิลด์ เพื่อจับตาย "เจ็ทโด้" ในเกมแรกของ "เวิลด์ คัพ 2014" ที่มีคิวดวลแข้ง "ฝอยทอง" รับไม่ใช่เกมง่ายของทัพ "อินทรีเหล็ก" แน่นอน

โยอัคคิม เลิฟ กุนซือมาดเนี้ยบของทีมชาติเยอรมัน เผยเกมแรกของศึก ฟุตบอลโลก 2014 ที่ทีมของตัวเองมีคิวพบกับทีมชาติโปรตุเกส ในคืนวันจันทร์ที่ 16 มิ.ย.นี้ พร้อมจับตาย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ห้องเครื่องตัวเก่งของทัพ "ฝอยทอง" ด้วยการส่ง ฟิลิปป์ ลาห์ม กัปตันทีมสารพัดประโยชน์ลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์

บุนเดสเทรนเนอร์กล่าวถึงแผนการหยุด "ซีอาร์7" ว่า "เราอาจพบกับทีมที่มีอันดับโลกเป็นรองเรา และพวกเขาคือแชมป์โลกยามเล่นเกมสวนกลับ ถ้าพูดถึงระดับการเล่นแน่นอนว่า โปรตุเกส คือคู่แข่งที่ยาก พวกเขาเป็นทีมที่เข้ารอบลึกๆ ของทัวร์นาเม้นท์แบบนี้เสมอ ทั้งการผ่านถึงรอบรองชนะเลิศในปี 2006 และรอบรองชนะเลิศของศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป"

"โปรตุเกส คือทีมที่มีลุ้นผ่านถึงรอบชิงชนะเลิศได้ด้วยกลุ่มนักเตะอย่าง (เจา) มูตินโญ่, นานี่ และ (คริสเตียโน่) โรนัลโด้ ยังมีนักเตะประสบการณ์สูงอย่าง (บรูโน่) อัลเวส, เปเป้ และ (ฟาบิโอ) โคเอนเทรา อีกในแผงแนวรับ พวกเขาเป็นนักเตะแถวหน้า และคงมีทีมที่เตรียมเกมรับในการเจอกับ โปรตุเกส ได้ยากในเวลานี้"

เลิฟ กล่าวต่ออีกว่า "(การส่ง ลาห์ม เล่นมิดฟิลด์) มันคือการจับ โรนัลโด้ และ เยอโรม บัวเต็ง เคยทำแบบนั้นมาแล้วในช่วงก่อนนี้ ดังนั้นการใช้ ลาห์ม จะลงตัวมากกว่า เราต้องไม่ปล่อยให้เขา (โรนัลโด้) คลาดสายตา ต้องคอยดูอยู่เสมอว่า โรนัลโด้ กำลังทำอะไร หรือ โรนัลโด้ อยู่ตรงไหน โรนัลโด้ และ นานี่ เลี้ยงบอลแบบหาตัวจับได้ยาก แถมบอลยังติดเท้าดีเหลือเกิน และพวกเขาพร้อมที่จะจู่โจมทุกเมื่อ"

ทั้งนี้ขุนแข้ง "ด๊อยท์ชลันด์" ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม จี ที่เรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า "กลุ่มแห่งความตาย" อันประกอบด้วยเพื่อนร่วมทีมอย่าง โปรตุเกส, สหรัฐอเมริกา และ กานา ขณะที่ ลาห์ม ซึ่งตำแหน่งปกติคือแบ็กขวามักถูกจับให้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์บ่อยครั้งยามเล่นให้กับต้นสังกัดอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ทีมแชมป์ลีก บุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook