มาเเล้ว!เหรียญทองเเรกของไทย ทัพชินลงกวาดรวดเดียว2เเชมป์

มาเเล้ว!เหรียญทองเเรกของไทย ทัพชินลงกวาดรวดเดียว2เเชมป์

มาเเล้ว!เหรียญทองเเรกของไทย ทัพชินลงกวาดรวดเดียว2เเชมป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวของมหกรรมกีฬา "ซีเกมส์ 2013" ที่ประเทศเมียนมาร์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2556 ทัพนักกีฬาไทย สามารถคว้า เหรียญทอง มาครองได้เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว จากการเเข่งขัน "ชินลง" ประเภททีมหญิง เเละ ประเภททีมชาย นับเป็น 2 เหรียญทองเเรกของ ทัพนักกีฬาไทย ในการเเข่งขัน "ซีเกมส์ 2013"
 
"ชินลง" ประเภททีมหญิง ทีมชาติไทย ทำได้ 200 คะเเนน ในการเเข่งขันรอบคัดเลือก ส่งผลให้ทะลุเข้าสู่ รอบชิงชนะเลิศ เป็นอันดับที่ 1 โดยโคจรมาพบกับ ทีมชาติลาว ที่ผ่านเข้าสู่ รอบชิงชนะเลิศ ในฐานะ ทีมอันดับ 2 ซึ่งทำได้ 180 คะเเนน ผลปรากฏว่า รอบชิงชนะเลิศ ทัพนักเตะสาวไทย ประกอบด้วย พรไพรินทร์ แป้นทอง, เยาวลักษณ์ ใจซื่อ, เยาวเรศ ใจซื่อ, จิราพร พาลาศรี, กัลยารัตน์ พลับวังกล่ำ และ เกศสินีย์ โปยิ้ม เป็นกัปตันทีม โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเอาชนะ ทีมสาวลาว ไปได้ 202-192 คะเเนน(70-60, 66-67, 66-65)  คว้าเหรียญทองมาครอง เเละเป็นเหรียญทองเเรกของ ทัพนักกีฬาไทย ในการเเข่งขัน ซีเกมส์ 2013
 
หลังจบการเเข่งขัน เกศสินีย์ โปยิ้ม กัปตันทีมชินลงสาวไทย กล่าวว่า ดีใจที่ทำเหรียญทองแรกให้ทัพซีเกมส์ไทยได้ ขอถวายเหรียญนี้ให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ
 
ทางด้าน นายศุภกิจ จันทร์ตรี ผู้ฝึกสอนชินลงทีมหญิงไทยกล่าวว่า ดูการแข่งขันในรอบแรกช่วงเช้าคิดวาจะได้แชมป์สบาย แต่ช่วงบ่ายลาวเล่นได้ดีมากไล่ตามจาก 20แต้ม มาเหลือ 10 แต้มในช่วงบ่าย ถือว่าลุ้นเหนื่อยกว่าเดิม เกมบีบมาก ต้องชมนักกีฬาที่นิ่งและคว้าเหรียญทองแรกมาได้ ขอมอบเหรียญทองนี้ให้เป็นของขวัญของคนไทยทั้งประเทศ
 
 
ทีมชายไม่น้อยหน้าหยิบ1ทอง
 
ประเภททีมชาย "หนุ่มไทย" ประกอบด้วย นพดล คงแถวทอง,  โกมินทร์ เนาวนนท์,  เอกกวี รื่นพารา, วิษรุต ศรีสวัส,  กมล ประเสิรฐ, คณาวุฒิ รุ่งโรจน์ (กัปตันทีม) ลงสนามพบกับ ทีมชาติกัมพูชา ในการเเข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ โดยรอบคัดเลือก ทีมไทย จบเป็น อันดับ 1 ทำได้ 256 คะเเนน ส่วนทาง กัมพูชา ทำได้ 246 คะเเนน จบเป็น อันดับ 2 ผลการเเข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ ปรากฏว่า ทีมชาติไทย ที่ปรับกลยุทธ์เล็กน้อยก่อนลงเเข่งขัน เป็นฝ่ายเอาชนะ ทีมชาติกัมพูชา ไปได้ 256 - 236 คะเเนน คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จอีก 1 เหรียญ เเละนับเป็น เหรียญทองที่ 2 ของทัพนักกีฬาไทย ในการเเข่งขัน ซีเกมส์ 2013 
 
หลังจบเกม คณาวุฒิ รุ่งโรจน์ กัปตันทีมไทย กล่าวว่า ถึงแม้ ชินลง จะเป็นกีฬาใหม่ แต่นักกีฬาไทยก็ทำได้เป็นอย่างดี ขอบคุณกองเชียร์ชาวไทยที่เป็นกำลังใจในครั้งนี้
 
 
ตามเป้าหมาย 2 เหรียญทอง
 
ดร.เฉลิมพงษ์ เฉลิมชิต ผู้จัดการทีมชินลงไทยกล่าวว่า ดีใจที่ทำได้ตามเป้า 2 เหรียญทอง หลังจากนี้จะเหลือประเภททีมชายและทีมหญิง อีเว้นต์ 4 แข่งขันในวันที่9 ธันวาคม แต่หวังเพียงเหรียญเงินเท่านั้น เพราะเป็นประเภทที่เล่นยากที่สุด พม่าหมายมั่นปั้นมือจะคว้า 2เหรียญนี้ให้ได้
 
อย่างต่อเนื่องนานหลายเดือน รวมทั้งยังเป็น 2 ประเภทที่ "เมียนมาร์" ไม่ส่งลงเเข่งขัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook