อดีตเปาจวกฟีฟ่าเลือกเชิ้ตดำแบบน่าอาย

อดีตเปาจวกฟีฟ่าเลือกเชิ้ตดำแบบน่าอาย

อดีตเปาจวกฟีฟ่าเลือกเชิ้ตดำแบบน่าอาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อดีตเชิ้ตดำระดับโลกจากเมืองเบียร์จวก ''ฟีฟ่า'' เลือกเปาประสบการณ์น้อยเป่าในเกมเปิดสนาม ''เวิลด์คัพ'14'' จนเกิดจุดโทษน่ากังขาขึ้นในที่สุด

มาร์คุส เมิร์ค อดีตผู้ตัดสินฟุตบอลของ "สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ" ชาวเยอรมัน ออกโรงโจมตี "ฟีฟ่า" กรณีเลือก ยูอิจิ นิชิมูระ ผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นมาทำหน้าที่ตัดสินในเกมนัดเปิดสนามของศึก ฟุตบอลโลก2014 ที่ บราซิล เอาชนะ โครเอเชีย 3-1 เมื่อคืนวันพฤหัสบดี (12 มิ.ย.) ที่ผ่านมา หลังเชิ้ตดำแดนปลาดิบให้จุดโทษแก่เจ้าภาพอย่างน่ากังขาในเกมดังกล่าว โดยเปาเมืองเบียร์ชี้ประสบการณ์น้อยเกินกว่าจะเป่าในเกมใหญ่เช่นนี้ และเป็นเรื่อง "น่าอาย" กับผลการตัดสินที่เกิดขึ้น

สิงห์เชิ้ตดำผู้คว้ารางวัลผู้ตัดสินยอดเยี่ยมของประเทศ เยอรมัน มาถึง 6 สมัยกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "มันคือฟุตบอลโลก และนี่คือเกมเปิดสนาม ไม่ควรมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ผมเสียใจแทนนักฟุตบอล โครเอเชีย ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม พวกเขาเปิดเกมได้ดี แต่จุดโทษลูกนั้นในเกมสำคัญแบบนี้ มันไม่ควรเกิดขึ้น อย่างน้อยผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นต้องโดนว่า เขาเป็นผู้ตัดสินที่ดีคนหนึ่ง แต่ประสบการณ์ที่น้อยและความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ไม่เกี่ยวกับเรื่องโครงสร้าง ผมจำไม่ได้ว่ามีกรรมการคนไหนต้องหนีการตัดสินของตัวเอง น่าอายนะ แต่อย่าไปว่าผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นเลย ถามฟีฟ่า และเหล่าคณะกรรมการทั้งหลายดีกว่า"

ทั้งนี้ นิชิมูระ เป่าให้ บราซิล ได้จุดโทษในช่วงครึ่งหลังอันนำไปสู่ประตูขึ้นนำ 2-1 ของชาติเจ้าภาพ ก่อนจะตอกฝาโลงห่างเป็น 3-1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของเกมดังกล่าว รวมทั้งยังมีจังหวะตัดสินผิดพลาดหลายครั้งในเกมนัดดังกล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook