เบ็คส์ก็มา, วอล์คเกอร์ก็ว้อนท์, ผีเชิญดูพรีเมียร์, เสือใต้-คลับไก่ ร่วมเฮภารกิจช่วยหมูป่าฯ

เบ็คส์ก็มา, วอล์คเกอร์ก็ว้อนท์, ผีเชิญดูพรีเมียร์, เสือใต้-คลับไก่ ร่วมเฮภารกิจช่วยหมูป่าฯ

เบ็คส์ก็มา, วอล์คเกอร์ก็ว้อนท์, ผีเชิญดูพรีเมียร์, เสือใต้-คลับไก่ ร่วมเฮภารกิจช่วยหมูป่าฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวมเหล่าคนดังในวงการกีฬาทั้งไทยและเทศ ที่ออกมาแสดงความรู้สึกในภารกิจช่วยทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ซึ่งติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

ซึ่งหลังจากที่ ทั้ง 13 คน ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่สำเร็จ และทุกคนออกมาอย่างปลอดภัย เมื่อวันอังคารที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา คนดังจากวงการกีฬาทั้งต่างประเทศ และในประเทศไทย ต่างก็ออกมาพูดถึงเรื่องนี้อย่างมากมาย

เริ่มจาก เดวิด เบ็คแฮม ซุปเปอร์สตาร์ลูกหนังตลอดกาล ได้ออกมาโพสต์ ในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า "ผมดีใจเป็นอย่างมาก ที่ได้ทราบข่าวดีจากประเทศไทยว่าเด็กๆ รวมถึงโค้ชปลอดภัย และ ผู้คนมากมายยอมเสี่ยงชีวิต เพื่อช่วยเหลือพวกเขา นอกจากนี้ยังรวมถึง จ.อ.สมาน กุนัน ด้วย เป็นเรื่องที่สร้างพลังบวกและแรงบันดาลใจให้แก่ผู้คนเป็นอย่างมาก"

ขณะที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ ปราการหลัง "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ที่มีโปรแกรมจะลงสนามช่วยทีมสิงโตคำราม พบกับ โครเอเชีย ในเกมรอบตัดเชือก ฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย ในช่วงดึกของวันพุธที่ 11 กรกฎาคม นี้ ก็ได้ทวีตข้อความ "มันเป็นข่าวดีสุดๆ ที่พวกเขาสามารถนำเด็กไทยทั้งหมดออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย ผมอยากจะส่งเสื้อของพวกเราไปให้พวกเขา มีใครบ้างที่จะช่วยบอกที่อยู่ของพวกเขาได้มั้ย"

ด้านทีมสโมสร "ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ ของพรีเมียร์ลีกก็โพสต์ข้อความแสดงความยินดี รวมถึงเชิญให้ ทีมหมูป่า รวมถึงหน่วยงานที่ให้การช่วยเหลือ เดินทางไปชมการแข่งขันฟุตบอล ถึงสนามโอลด์แทรฟฟอร์ด ในฤดูกาล 2018-19 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม นี้

นอกจากนี้ สโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิค, ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ รวมถึง เลสเตอร์ ซิตี้ ต่างก็โพสต์ข้อความแสดงความยินดีในภารกิจครั้งนี้อีกด้วย

ขณะที่สโมสรฟุตบอลชื่อดังของเมืองไทยอย่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, เชียงราย ยูไนเต็ด รวมไปถึง ชลบุรี เอฟซี ต่างก็โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คแฟนเพจ ร่วมแสดงความยินดีที่ทั้งหมดสามารถออกมาจากถ้ำหลวงได้สำเร็จ 

ทั้งนี้ ทีมหมูป่า อะคาเดมี่ ทั้ง 13 ชีวิต ต้องใช้เวลาในการช่วยเหลือนานเกือบ 3 สัปดาห์ หลังเข้าไปติดในถ้ำตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน ซึ่งท้ายสุด ด้วยความร่วมมือจากหน่วยงานรัฐ เอกชน ประชาชน และกลุ่มบุคคลต่างๆ จากทั้งไทยและต่างประเทศ  ทำให้สามารถนำตัวพวกเขาออกมาได้อย่างปลอดภัยเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา


moo_180711_0001

อินสตาแกรมของ เดวิด เบ็คแฮม

ภาพจากโซเชียลคนดังในวงการกีฬาพูดถึงข่าวการช่วยเหลือ 13 คน ติดถ้ำหลวง คลิกที่นี่ 

ข่าวถ้ำหลวง อัพเดทสถานการณ์ถ้ำหลวง ภารกิจค้นหา 13 ชีวิต

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เบ็คส์ก็มา, วอล์คเกอร์ก็ว้อนท์, ผีเชิญดูพรีเมียร์, เสือใต้-คลับไก่ ร่วมเฮภารกิจช่วยหมูป่าฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook